Tối 20/7, nghệ sĩ cho biết dù sức khỏe chưa hồi phục hoàn toàn, ông hạnh phúc khi được các con, bạn bè tổ chức tiệc sinh nhật. Nghệ sĩ biết ơn khi nhận được lời thăm hỏi từ đông đảo khán giả, đồng nghiệp suốt quá trình điều trị. "Hôm nay có lẽ là ngày tôi hạnh phúc nhất kể từ khi Thanh Kim Huệ qua đời", ông nói.

thanh-dien-2-9902-1721527052.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=hh3rEZqx6YUfm4MaknbsHA

Nghệ sĩ Thanh Điền (phải) đón tuổi mới bên người thân, hôm 20/7. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hơn 10 ngày trước, ông nhập viện vì chứng sỏi túi mật tái phát sau sáu năm. Nghệ sĩ nói trước đó bị đau ở vùng bụng, huyết áp tăng vọt, nhịp tim đập mạnh, đi cấp cứu nhiều lần mới tìm ra nguyên nhân. Ông phải hủy dự án phim quay cùng nghệ sĩ Bảo Trung, Hòa Hiệp, Ngọc Huyền. Ngày 14/7, nghệ sĩ cho biết được phẫu thuật, vượt nguy kịch. Ông hy vọng sớm trở lại cuộc sống bình thường, hoàn thành các dự án dang dở.

Nghệ sĩ nói nhiều năm qua, ông chú trọng giữ gìn sức khỏe, thường xuyên chơi các môn thể thao như bơi lội, cầu lông. Mỗi ngày, ông tập hít thở, đi bộ hơn một giờ, ăn uống lành mạnh, không nhiều đồ dầu mỡ. Thỉnh thoảng, một số đồng nghiệp nói ngạc nhiên khi khuôn mặt, vóc dáng của ông không khác mấy so với 10 năm trước. "Đam mê sân khấu cũng là động lực lớn, giúp tôi có nguồn năng lượng dồi dào. Tôi vẫn nhận show quay phim, hạn chế đóng các cảnh hành động vì đã có tuổi", ông nói.

thanh-dien-4-8833-1721527052.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=qXCSED42zN_W_nxNpzfEpA

Nghệ sĩ Thanh Điền ở tuổi 77. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nghệ sĩ Thanh Điền tên thật là Nguyễn Ngọc Chiếu, quê Hậu Giang. 12 tuổi, ông bước vào nghề diễn, học hỏi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng bấy giờ như Minh Chí, Hữu Phước, Hùng Minh, Diệp Lang. Ông dần nổi tiếng khi giữ vai kép độc, mùi qua nhiều đoàn lớn như Hương Mùa Thu, Hoa Thế Hệ, Sao Ngàn Phương, Kim Chung... Các vở ghi dấu ấn của ông là Nhất kiếm bá vương (vai Tống Từ Ly), Chiều thu sầu ly biệt (vai Hắc Vạn), Kiếp nào có yêu nhau (vai Thành Cát Tư Hãn).

thanh-dien-mang-danh-hieu-nsnd-len-mo-thanh-kim-hue-1710026157.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=eteQmd8CoOZ4HToWPtzLFQ
Thanh Điền mang danh hiệu NSND lên mộ Thanh Kim Huệ

Thanh Điền mang danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân lên mộ Thanh Kim Huệ tháng 3. Video: Nhân vật cung cấp

Ông và nghệ sĩ Thanh Kim Huệ kết hôn năm 1975, từng điều hành Đoàn hát Sài Gòn 1. Năm 2021, bà qua đời ở tuổi 67 sau thời gian điều trị ung thư. Đầu tháng 3, ở lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân tại Hà Nội, ông hai lần bước lên sân khấu, lần đầu là cho ông và lần sau để nhận thay vợ. Nghệ sĩ Thanh Kim Huệ được truy tặng danh hiệu vì những đóng góp bền bỉ với sân khấu cải lương.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022