Quang Hải thi đấu tại Pau FC thành công hay không vẫn cần thời gian trả lời, nhưng có thể nói ngôi sao của ĐT Việt Nam đang tạo ra một sự quan tâm đáng kể của dư luận châu Âu.

Không chỉ là dư luận địa phương hay tại Pháp, cả báo chí tại Tây Ban Nha cũng chú ý và giờ sức hút đó đã lan tới Italia.

qh.jpg"Hiệu ứng của Hải: Đây là cách châu Âu phát hiện ra Việt Nam" - bài viết chuyên đề của Gazzetta dello Sport

Nhật báo thể thao La Gazzetta dello Sport, một trong những tờ thể thao lâu đời và có ảnh hưởng nhất tới thể thao nước Ý, vừa có bài viết đặc biệt về Quang Hải.

Tờ nhật báo này lập ra từ năm 1896, cố tổng biên tập Gianni Brera của tờ này được xem là “từ điển của bóng đá Ý” khi nghĩ ra phần lớn các cụm từ bóng đá thông dụng ngày nay, và báo đóng vai trò quan trọng lật tẩy scandal Calciopoli vào năm 2006.

Bài viết về Quang Hải của tờ nhật báo màu hồng này được đăng trên phiên bản G+, tức chỉ dành cho độc giả trả tiền hàng tháng.

Với tiêu đề “Hiệu ứng của Hải: Đây là cách châu Âu phát hiện ra Việt Nam”, tác giả Giulio Di Feo đánh giá Việt Nam sẽ không chỉ là một thị trường bóng đá để khai thác nếu họ sản sinh ra thêm những danh thủ như Quang Hải.

Di Feo mở đầu bài viết với câu sau: “Messi xứ Việt Nam ở Pau FC, đó có phải một canh bạc thú vị? Có lẽ vậy. CLB nhỏ bé tại nước Pháp đã tăng lượng tương tác mạng xã hội tới 1000%, nhưng họ còn có nhiều cơ hội mới nữa sắp đến”.

qh1.jpgQuang Hải giúp tương tác mạng xã hội của Pau FC tăng vọt, nhưng tác giả Di Feo cho rằng họ muốn nhiều hơn thế về mặt chuyên môn

Tác giả Di Feo đặt sự kiện Quang Hải vào lịch sử của không chỉ CLB Pau FC mà cả địa phương.

Thế giới dĩ nhiên là nhỏ nhưng thế giới bóng đá có khi còn nhỏ hơn, dù chúng ta vẫn ngạc nhiên khi tìm thấy một mỏ vàng mới của bóng đá. Hãy chú ý tới thành phố Pau: 85.000 người sinh sống ở thành phố nằm trên dãy Pyrenees, những mối liên hệ của nó với thể thao là một phong trào bóng rổ ở đầu thiên niên kỷ, một phong trào đua xe, và là một điểm dừng của Tour de France”.

Pau FC là một đội bóng tỉnh lẻ với sức chứa sân chỉ 4.000 người, thành tích của họ ở Ligue 2 ở mức khiêm tốn nhưng vươn được tới Ligue 2 cũng đã là rất khó. Nhưng nay họ lại trở nên đáng chú ý bởi một cầu thủ Việt Nam, quốc gia đã du nhập bóng đá từ Pháp thời thuộc địa.

Quang Hải là gương mặt sáng nhất của một nền bóng đá dù có thăng trầm nhưng luôn được fan cuồng nhiệt theo dõi, công ty sẵn sàng cho nhân viên nghỉ ở nhà để cổ vũ đội tuyển”.

Di Feo cho rằng đây có thể sẽ là bước khởi đầu của một mối quan hệ tốt đẹp giữa bóng đá Việt Nam với châu Âu.

Tác giả viết các ngôi sao Việt Nam nên sẵn sàng tiến ra sân chơi lớn nhưng không ngại đầu quân cho những CLB ít tiếng tăm để thể hiện mình, bởi chính các CLB đó sẽ rất vui mừng nếu những ngôi sao ngoại quốc gây được sự chú ý dành cho họ.

qh2.jpgDi Feo so sánh Quang Hải với Gigi Riva. Một trong những tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử, Riva gắn bó gần như toàn bộ sự nghiệp với CLB nhỏ Cagliari trên đảo Sardinia, đưa đội bóng này thăng hạng Serie A và mang về chức vô địch Serie A duy nhất vào năm 1970

Quang Hải có thể mở cánh cửa đến châu Âu cho một đất nước cuồng nhiệt bóng đá như Việt Nam, nhưng ngay lúc này Quang Hải đã bắt đầu mở cửa ra thế giới cho CLB tỉnh lẻ Pau FC. Cagliari ở Italia cũng là một đội bóng tỉnh lẻ nằm trên một hòn đảo lạc hậu, nhưng Gigi Riva đã biến Cagliari thành nhà vô địch Serie A và mở cánh cửa hiện đại hóa đến với đảo Sardinia”, Di Feo so sánh.

Messi đích thực đang ở Paris, và Paris là một thế giới khác đối với những người ở Pau. Nếu Quang Hải thành công, anh sẽ là Valbuena trong lòng những người dân địa phương. Có thêm những người hùng bóng đá trong thế giới nhỏ như Quang Hải, và cánh cửa ra châu Âu cho cầu thủ Việt Nam sẽ càng rộng hơn nữa”.

quang-hai.jpg?width=150Yolo
Sau 3 tuần sang Pháp, Quang Hải nhận loạt đãi ngộ khủng

Theo Du lịch TPHCM 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022