Mới đây, hình ảnh một người phụ nữ trung niên mặc váy ở Thượng Hải đột nhiên “gây sốt” mạng xã hội, lên hẳn bảng tìm kiếm nóng của nền tảng Weibo. 

"Tiểu công chúa" trung niên tự tin sải bước trên đường phố bị chỉ trích lố lăng

Hình ảnh người phụ nữ trung niên xuất hiện ngoài đường với dáng vẻ đặc biệt: Đầu đinh, cài vương miện, thích mặc váy công chúa, tay cầm túi, mang giày búp bê… thu hút sự chú ý của cư dân mạng. 

Có lẽ vì cơ thể quá khổ, mua không được váy công chúa phù hợp nên cô đã tự thiết kế cho riêng mình. Họa tiết ren cách điệu, nơ con bướm, váy xòe, tua rua… đủ mọi kiểu dáng, màu sắc nào cũng có.

Người phụ nữ bước đi tự tin trên đường phố, dường như hoàn toàn rũ bỏ hết mặc cảm về ngoại hình và ánh mắt soi mói của người khác.

cc.jpgcc1.jpg

Vì hầu như ngày nào cũng xuất hiện trên con đường An Phúc, nên nhiều người đã chờ đợi sẵn để chụp hình “tiểu công chúa”. Thế nhưng cô cũng không tức giận, còn thỉnh thoảng nhắc nhở người chụp hình mình cẩn thận khi qua đường, chú ý an toàn.

Sau khi những bức hình, đoạn clip quay lại hình ảnh của người phụ nữ tự tin này, nhiều cư dân mạng đã gọi cô với cái tên thân thương là “Tiểu công chúa đường An Phúc”.

Thế nhưng có lời khen thì cũng có lời chê. Nhiều người đã bình luận ác ý, mỉa mai:

“Già như vậy mà còn giả bộ nai tơ? Hú hồn! Thật sự quá chướng mắt”.

“Cứu với! Tướng tá như đàn ông, còn mặc mấy bộ này, xấu không thể tưởng được”.

“Già rồi còn làm khùng làm điên! Sao có nhiều người sống mà không biết chừng mực vậy nhỉ?”.

Song, họ không biết rằng phía sau người phụ nữ trung niên thích ăn vận trẻ trung “cổ tích” này là một câu chuyện ít ai biết.

cc2.png

Cô từng mắc bệnh nặng, tóc rụng hết nên mới có hình ảnh “tiểu công chúa” trọc đầu như các bạn thấy đấy!

Vì uống quá nhiều Insulin nên cơ thể mới phát phì không kiểm soát như hiện tại. 

Mặc dù cơ thể phải chịu nhiều giày vò vì bệnh tật, nhưng cô luôn cố gắng sống với tâm thái lạc quan nhất. Mỗi ngày, cô đều trang điểm, ăn vận chỉn chu để sống trọn từng phút giây.

Giống như trong tiểu thuyết Giết Con Chim Nhại của tác giả Harper Lee có một đoạn như sau: 

“Bạn mãi mãi không thể hiểu thấu một người thật sự, trừ phi bạn mang đôi giày của họ đi qua đi lại, đứng trong vị trí của họ mà suy nghĩ. Nhưng khi đã trải nghiệm được thế giới của họ rồi thì chỉ cần đi ngang qua con đường của họ thôi, bạn cũng đủ cảm thấy buồn thương. Có lúc, những gì bạn nhìn thấy không phải là sự thật, những gì bạn hiểu chỉ là bề nổi của tảng băng chìm” (tạm chuyển ngữ).

Không tùy tiện đánh giá người khác là biểu hiện cơ bản nhất trong cách đối nhân xử thế. Vì bạn vĩnh viễn không thể biết được họ đã trải qua chuyện gì. 

Sống bằng chân tâm thiện lành, biết nghĩ cho nhau, lời nói phải chừng mực. Làm được điều này, bạn sẽ phát hiện, ai cũng đều có nỗi niềm chua xót và đắng cay riêng mà người ngoài cuộc không hề hay biết.

Cô gái xinh đẹp chụp hình trên dãy Himalaya bị cho là sống giả dối

Không lâu trước đây, một cô gái đã đăng tải ảnh chụp bên bia đá trên dãy Himalaya hùng vĩ lên nền tảng RED (tương tự Instagram), sau đó cũng bị cộng đồng mạng mắng chửi, công kích nặng nề. 

cc3.jpg

Nhiều người cho rằng cô gái đã photoshop, chứ không hề thật sự leo lên đến dãy núi cao nhất thế giới. 

Họ hóa thân thành thám tử chuyên nghiệp, soi ra những điểm vô lý trong bức ảnh: Bia đá quá cao, nhiệt độ không hợp lý, gió mạnh trên núi cao… Theo đó, cô gái không thể ăn vận nửa kín nửa hở như vậy.

Một bức ảnh thu hút đến mấy nghìn dòng bình luận và đa số đều chĩa mũi nhọn hướng về cô gái với những lời nhục mạ tồi tệ. Thậm chí nhiều người cho rằng cô làm nghề không mấy đứng đắn, “vì tiền quá hóa điên”. Có người chê bai gương mặt của cô vì chỉnh sửa quá đà nên cứng đơ như ảnh thờ.

May mắn thay, một người đã bình luận ngược lại hướng dư luận: “Cái xấu xa nhất của một người chính là tự gán ghép tư duy của mình lên người khác, tự giải thích mọi kết quả bằng vốn hiểu biết của mình và lúc nào cũng xem bản thân là đúng”.

Dưới áp lực dư luận, cô gái chỉ đành đưa ra bằng chứng chứng minh bức ảnh đã đăng tải là người thật việc thật.

cc4.jpgcc5.jpg

Cô gái đã thanh minh bằng những tấm ảnh chụp toàn thân, đồng thời nói rằng vì đã chỉnh sửa cho da trắng nên bức ảnh đăng tải trước đó mới mất đi độ chân thực.

Thời điểm chụp ảnh là 9h19 sáng, nhiệt độ rất cao. Hướng dẫn viên người địa phương còn ăn mặc rất mát mẻ, chứ đừng nói đến du khách. Hơn nữa, sau khi chụp ảnh xong, cô gái liền mặc vào chiếc áo khoác mỏng vì không muốn da rám nắng.

Chưa hết, cô gái còn đăng tải luôn ảnh chụp chứng nhận thông hành, hóa đơn các bữa ăn.

cc6.jpg

Sống ở đời, nhiều người thường ác ý phê phán, vội vàng đưa ra kết luận, nhưng chưa bao giờ nghĩ hành vi của mình đã mang lại biết bao tổn thương cho người khác.

Thật ra, không ai có thể hoàn toàn bỏ qua đánh giá của người khác về mình. Vậy thì ngay cả bản thân chúng ta cũng không nên dễ dàng đưa ra phê phán về người khác.

"Nước sâu chảy chậm, người khôn từ tốn"

Nếu bạn nguyện lòng cho sự thật một ít thời gian, sẵn sàng cho người khác con đường lui… bạn sẽ phát hiện bản thân suýt chút nữa đã hiểu lầm rất nhiều người, rất nhiều chuyện.

Giữa con người với nhau lắm lúc chỉ ngăn cách bởi một lớp kính mỏng. Bạn cho rằng bản thân đã nhìn thấu đối phương, nhưng sự thật phía sau lại không phải như vậy.

Nhiều người chỉ trích “Tiểu công chúa đường An Phúc” ăn vận lố lăng, không đúng với tuổi tác. Không ít người mắng nhiếc thậm tệ cô gái xinh đẹp đứng chụp ảnh trên dãy núi Himalaya hùng vĩ. Nhưng chẳng mấy ai hiểu rằng, những chiếc váy hồng lung linh hay tấm bia minh chứng cho cuộc hành trình kia chính là niềm tin, tự hào của một người. 

Thử nghĩ lại xem, nếu bị người khác phủ nhận sự tự tin và thành tựu thì bạn sẽ phản ứng ra sao?

600400.png?width=150Yêu
Bạn trai biến mất trong ngày kết hôn, người phụ nữ ngã quỵ khi biết lý do

Theo Phụ nữ Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022