Candy Cubicle là một chiếc bàn được thiết kế bởi Sabine Marcelis, được tạo ra như một phần của dự án Connected của Bảo tàng Thiết kế tại Lễ hội Thiết kế London, ẩn tất cả mọi thứ bên trong một lớp vỏ gỗ nhạt màu khi không sử dụng.

Hộp gỗ nằm trên bánh xe ẩn và có thể được mở dọc theo trục trung tâm, biến nó từ một khối thành một thiết lập bàn hình chữ L.

Điều này cung cấp khả năng lưu trữ sách và tài liệu ở một bên và không gian cho máy tính ở đầu bên kia.

2-16.jpgBàn làm việc bằng gỗ phong

Marcelis đã tạo ra tác phẩm theo yêu cầu đến từ Bảo tàng Thiết kế và Hội đồng Xuất khẩu Gỗ cứng Hoa Kỳ (AHEC), tổ chức kêu gọi 9 nhà thiết kế quốc tế phát triển một chiếc bàn và ghế bằng gỗ được thiết kế phù hợp với “phong cách mới trong công việc và cuộc sống” trong thời gian cách ly vì dịch bệnh..

Candy Cubicle được thiết kế không phải cho Marcelis mà cho đối tác của cô, một kiến trúc sư mà cô chia sẻ căn gác xép cùng đứa con mới sinh của anh ấy.

Marcelis cho biết: “Anh ấy có một chiếc màn hình lớn, chiếm cả bàn ăn của chúng tôi trong tháng qua. Nó cực kỳ khó chịu – nó luôn ở đó, xấu xí. Tôi chỉ muốn giấu nó đi. Bàn làm việc là thứ có thể chuyển từ chế độ làm việc và sau đó trở lại chế độ ẩn. Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ không phải đối mặt với các thiết bị làm việc

7-9.jpgNội thất được đánh vecni bằng sơn mài bóng màu vàng tươi

Toàn bộ bàn, cũng như bánh xe và ghế đẩu hình trụ phù hợp nằm gọn trong một khối, được đặt trên bánh xe để có thể dễ dàng đóng và di chuyển chúng xung quanh gác xép.

Nhìn từ bên ngoài, bàn làm việc bằng gỗ được hoàn thiện với màu trắng dịu trong khi toàn bộ nội thất được phủ một lớp sơn bóng cao cấp màu vàng.

4-11.jpgMột chiếc tủ đẩy có ngăn kéo nằm gọn bên trong và có thể kéo ra khi cần thiết

Màu vàng tượng trưng trong một cảnh của bộ phim Pulp Fiction, trong đó nhân vật của John Travolta xếp vào một chiếc cặp nhưng tất cả những gì khán giả có thể thấy là ánh sáng vàng rực rỡ phát ra từ bên trong.

Marcelis chia sẻ: “Điều đó khiến bạn tự hỏi: có cái quái gì bên trong? Tôi rất muốn đạt được điều đó trong dự án này – một hình dạng tối thiểu thể hiện đẹp mắt từ gỗ nhưng ẩn sau đó là một thứ gì đó bên trong cần được khám phá

Đồ vật mà chúng tôi sáng tạo có thể chuyển đổi giữa hai trạng thái: chế độ đóng, chế độ mở ra và bên trong hoàn toàn khác so với bên ngoài

5-13.jpgNhựa trong mờ nhãn hiệu của Marcelis được sử dụng để tạo thành bánh xe

Giống như tất cả các thiết kế trong dự án Connected, sản phẩm được thực hiện bởi nhà sản xuất đồ nội thất người Anh Benchmark, người mà cô ấy chỉ được phép giao tiếp qua internet.

Một thách thức khác nằm ở chính vật liệu. Nói chung, Marcelis làm việc với những thứ như nhựa thông, chẳng hạn như trong đài phun nước Fendi, màn hình Burberry và bánh xe nhìn xuyên thấu Candy Cubicle.

Nhưng trong trường hợp này, gần như toàn bộ tác phẩm được làm từ gỗ phong, thứ mà Marcelis đã chọn vì đường vân đặc biệt của nó.

Marcelis nói: “Trong những năm qua, tôi có xu hướng thích những thứ như thủy tinh và nhựa đúc, đó là những vật liệu mà bạn có thể chơi với độ trong suốt, tương tác với ánh sáng và phản chiếu”

“Những loại đặc tính đó không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi cân nhắc về gỗ. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó là một thử thách thú vị khi làm việc với một loại vật liệu khác mà mình tìm thấy những khoảnh khắc thú vị bên trong nó”

6-11.jpgMarcelis đã thiết Candy Cubicle như một phần của dự án Connected

Theo các nghiên cứu đánh giá vòng đời độc lập, mặc dù có nguồn gốc và vận chuyển từ Mỹ, nhưng giám đốc châu Âu của AHEC, David Venables cho biết cây phong vẫn âm tính với carbon.

Ông giải thích: “Lượng carbon lưu trữ trong gỗ trong quá trình sinh trưởng lớn hơn nhiều so với tất cả lượng khí thải liên quan đến việc thu hoạch, chế biến và vận chuyển. Đó là nhờ thực tế có nguồn gốc từ tài nguyên rừng lớn, mở rộng và được quản lý chặt chẽ”.

3-13.jpgGhế hình trụ phù hợp có thể được mở ra để cung cấp thêm diện tích

Biên dịch | Hương Lan (Nguồn: Dezeen)

XEM THÊM:

  • Bộ sưu tập nội thất văn phòng dành cho những người “lười”
  • Đem vườn Zen vào nhà với bộ sưu tập nội thất Zen Stone
  • Bộ sưu tập nội thất có nguồn gốc tự nhiên của Alexandra Goncalves

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022