Việc thay thế hoàn toàn nội thất bằng những món đồ mới rõ ràng là vô cùng tốn kém. Để tiết kiệm, bạn có thể giữ lại những món đồ cũ và bổ sung thêm một số đồ đạc mới theo cách thật “chiến lược”. Thành quả rất đáng trông chờ đấy!

Bạn chuẩn bị chuyển nhà hoặc đang có kế hoạch cải tạo ngôi nhà của mình, mong muốn mang đến cho ngôi nhà 1 diện mạo mới mẻ thế nhưng ngân sách lại không cho phép thay thế toàn bộ đồ đạc mới? Hãy giữ lại những món đồ bạn yêu thích và những món đồ vẫn còn sử dụng được, sau đó vạch ra kế hoạch thật chiến lược để mua thêm những đồ nội thất cần thiết là một cách tuyệt vời giúp bạn có thể tiết kiệm đáng kể.

Bước đầu tiên, hãy vẽ một cách phác hoạ sơ đồ mặt bằng của căn phòng. Bước tiếp theo, hãy đo đạc và ghi chép bố cục của những đồ nội thất mà bạn giữ lại. 2 bước này sẽ giúp bạn định hình được không gian của mình cần bao nhiêu đồ đạc, mỗi đồ đạc chiếm diện tích bao nhiêu, từ đó sẽ dễ dàng xác định được những vị trí cần bổ sung thêm đồ nội thất mới.

01.png

Lựa chọn phong cách cho món đồ nội thất mới

Không nhất thiết bạn phải lựa chọn món đồ nội thất mới có cùng phong cách thiết kế với đồ nội thất hiện có của mình. Có những phong cách nội thất khá dễ kết hợp với nhau, chẳng những không “lệch pha” mà còn tạo được tổng thể cực sáng tạo, độc đáo. Mẹo nhỏ là bạn hãy lựa chọn những món đồ nội thất có đường nét đơn giản, sạch sẽ, không cần phải theo xu hướng.

Nếu căn phòng của bạn đã có phong cách mạnh mẽ, việc bổ sung những đồ nội thất đơn giản sẽ giúp tiết chế được sự rực rỡ, làm không gian thêm hài hoà, vừa mắt. Còn nếu căn phòng của bạn đã có những màu trung tính hoặc được trang trí bằng đồ nội thất đơn giản, thì hãy tìm kiếm những món đồ mới năng động để mang lại cho không gian sự đổi mới sáng tạo hơn.

02.png

Mua đồ nội thất mới nào sẽ tạo ra hiệu quả thay đổi lớn nhất?

Mua đồ nội thất và phụ kiện phù hợp có ảnh hưởng rất lớn đến căn phòng của bạn, ngay cả khi bạn chỉ mua một vài món đồ. Dưới đây là những đồ nội thất sẽ giúp không gian của bạn có được sự thay đổi đột phá nhất:

Ghế Accent (ghế sofa đơn): Chiếc ghế này sẽ giúp tạo một không gian trò chuyện mới trong phòng khách của bạn.

– Ghế phòng ăn: Những chiếc ghế đầy màu sắc sẽ thay đổi hoàn toàn một căn phòng ăn nhàm chán.

– Ghế dài trong phòng ăn: Nếu bạn cần thêm một chút không gian để ăn uống thì hãy cân nhắc mua một chiếc ghế dài thay thế cho hai chiếc ghế đơn trong phòng ăn. Chiếc ghế này sẽ mang đến cho chiếc bàn của bạn một diện mạo hoàn toàn mới.

– Ghế đơn hoặc Ghế dài trong phòng ngủ: Hãy tạo cho phòng ngủ của bạn có một không gian đơn giản để trò chuyện.

– Bàn đặt tại sảnh: 1 chiếc bàn đặt tại khu vực lối vào nhà (vị trí sát cửa ra vào) sẽ làm không gian thêm sống động.

– Ghế đôn: Ghế đôn có màu đậm và chất liệu vải boho đang là xu hướng hiện nay.

– Thảm phủ sofa và ghế: Thảm phủ có thể kéo dài tuổi thọ cho sofa và ghế của bạn, đồng thời giúp mang đến màu sắc và tinh thần mới mẻ vào căn phòng.

– Đèn: Đèn và thiết bị chiếu sáng có thể bị cũ sau vài năm. Một chiếc đèn mới là một dụng cụ dễ dàng “hô biến” một căn phòng từ buồn tẻ trở nên rực rỡ, sống động.

03.png

Cách sử dụng màu sắc để liên kết hài hòa đồ nội thất mới và cũ

Màu sắc là yếu tố có thể kết nối đồ nội thất hiện có của bạn với những món đồ mới mua. Sử dụng màu sắc làm đặc điểm thống nhất là một cách đơn giản để giúp cho không gian của bạn trở nên hài hòa. Dưới đây là cách tận dụng tối đa màu sắc trong phòng của bạn:

– Sử dụng những màu sắc sẵn có: Nếu bạn yêu thích những màu sắc hiện có trong căn phòng của mình, hãy mua sắm đồ nội thất và đồ trang trí mới phù hợp với màu sắc này. Những quy tắc kết hợp màu sắc trong thiết kế nội thất như màu đối lập, màu bên cạnh trên bánh xe màu vốn đã khá quen thuộc.

Thêm một hoặc hai màu sắc làm điểm nhấn: Ngoài những màu sắc sẵn có, hãy thêm vào không gian của bạn 1 hoặc 2 màu sắc mới mẻ làm điểm nhấn, giúp không gian sáng tạo, ấn tượng hơn.

– Sử dụng phụ kiện: Các phụ kiện đầy màu sắc có thể đóng vai trò là cầu nối giữa tất cả đồ nội thất của bạn. Thêm gối tựa, tranh ảnh và đồ trang trí với màu sắc phù hợp với đồ nội thất mới và cũ của bạn sẽ giúp không gian thay đổi bất ngờ.

04.png

Biên dịch: H.N | Nguồn: Freshome

XEM THÊM:

  • 5 ý tưởng không thể bỏ qua cho bức tường phòng bếp thêm nổi bật
  • 8 xu hướng décor cho ngôi nhà của bạn thêm “trendy” cuối năm 2020
  • Những ý tưởng trang trí phòng khách cho gia đình có nhiều thế hệ
  • Sử dụng màu bão hoà cao trong nội thất không khó như bạn nghĩ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022