1. Trì hoãn công việc dọn dẹp

Nguyên tắc áp dụng cho hầu hết mọi công việc làm sạch nhà cửa là hãy dành ra một vài phút cho việc dọn dẹp và dọn dẹp mỗi ngày. Điều này sẽ khiến việc dọn dẹp "nặng" trở nên dễ dàng hơn nhiều. Các khu vực chuẩn bị thức ăn của nhà bếp phải được vệ sinh, quần áo bẩn được đặt trong giỏ, bồn rửa trong phòng tắm và cửa phòng tắm được lau sạch sau mỗi lần sử dụng và những thứ lộn xộn như thư, báo và biên lai cũng nên được dọn sạch hàng ngày.

Sau đó, các công việc hàng tuần như quét bụi, hút bụi, lau nhà vệ sinh, lau sàn nhà bếp và giặt giũ cũng trở nên đơn giản hơn nhiều.

2. Bắt đầu sai vị trí trong phòng

Không ai trong chúng ta muốn dành nhiều thời gian hơn để dọn dẹp. Nếu bạn bắt đầu ở sai vị trí trong phòng khi tiến hành dọn dẹp kỹ lưỡng, bạn sẽ phải quay lại và lặp lại các bước từ đầu.

Đầu tiên, hãy bắt đầu dọn dẹp bằng cách nhặt những thứ không thuộc về phòng. Vứt bỏ hoặc để lại đúng vị trí thích hợp của chúng mà không cần phải mất thời gian để làm sạch xung quanh chúng.

Khi đã sẵn sàng để dọn dẹp, hãy bắt đầu từ phần trên cùng của căn phòng và đi dần xuống. Nếu bạn bắt đầu bằng cách lau sàn và sau đó chuyển sang lau bụi quạt trần, lau mạng nhện và phủi bụi đồ đạc, bạn sẽ phải lau lại sàn sau khi bụi rơi xuống.

Khi làm sạch các bức tường và cửa ra vào hoặc cửa sổ của phòng tắm, hãy bắt đầu từ trên cùng và bạn sẽ không phải quay lại để xử lý các vết nhỏ giọt bám đầy trên kính.

f7da12214fae89f0d0bf.jpg

3. Sử dụng sai sản phẩm tẩy rửa

Sử dụng sản phẩm tẩy rửa không đủ mạnh để thực hiện công việc có thể dẫn tới việc còn sót lại chất bẩn trên đồ dùng và bạn sẽ phải làm sạch lại nó một lần nữa. Việc dùng không đúng sản phẩm làm sạch có thể làm hỏng vĩnh viễn một số bề mặt. 

Nếu bạn đang cố gắng giảm lượng hóa chất sử dụng trong nhà, các sản phẩm tẩy rửa tự nhiên hoặc xanh có thể khá hiệu quả nếu được sử dụng đúng cách.

4. Sử dụng dụng cụ vệ sinh bẩn

Các công cụ bạn sử dụng để làm sạch có thể làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn và làm lây lan vi khuẩn xung quanh. Nếu không được xử lý đúng cách, miếng bọt biển nhà bếp cũng sẽ là nơi sinh sản của vi khuẩn. Máy giặt không được vệ sinh thường xuyên có thể tích tụ lại cặn bẩn và khiến đồ giặt có mùi khó chịu. Và, chiếc máy hút bụi có thể phun bụi ngược lại sau mỗi lần sử dụng.

Hãy luôn dành thời gian để giặt giẻ lau, đầu lau và chổi cọ rửa, đồng thời vệ sinh bộ lọc chân không giữa mỗi lần sử dụng.

02107c323ebdf8e3a1ac.jpg

5. Không dạy trẻ giúp việc nhà Thời điểm hoàn hảo để cho trẻ tham gia vào công việc nhà  là khi trẻ mới biết đi. Trẻ mới biết đi muốn làm mọi việc mà bố mẹ đang làm. Vì vậy, hãy bắt đầu với những việc đơn giản mà họ có thể giúp và khi chúng lớn hơn, bạn có thể thêm những công việc khó khăn hơn.

Tạo một biểu đồ công việc và dạy cho bọn trẻ cùng một nguyên tắc mà chúng nên tuân theo rằng thực hiện một vài nhiệm vụ dọn dẹp nhỏ mỗi ngày sẽ giúp công việc tổng thể trở nên dễ dàng hơn nhiều. Đối với trẻ nhỏ, hãy bắt đầu với những công việc đơn giản như lau bụi trên bề mặt phẳng, lau cửa sổ bằng chất tẩy rửa không độc hại và dần dần chuyển chúng thành hầu hết mọi công việc dọn dẹp trong nhà./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022