Với 16 dự án được giới thiệu trong hơn 180 trang sách, ấn bản đầu tiên Living with Light (Sống cùng Ánh sáng) chính là lời mở đầu đầy kiêu hãnh của hành trình tôn vinh các giá trị kiến trúc và thiết kế dân dụng trên toàn cầu. 

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 5 thông qua khuôn khổ các sự kiện, dự án khai trương showroom và trung tâm trải nghiệm ánh sáng của Uniostại Hà Nội, khái niệm “Living with Light” – Sống Cùng Ánh Sáng kể từ đó đã trở thành kim chỉ nam của thương hiệu đèn kiến trúc đến từ Úc trong việc nghiên cứu và phát triển các giải pháp chiếu sáng tập trung vào sức khỏe, trải nghiệm của người dùng. 

Đặc biệt, xu hướng sống cùng ánh sáng này được cảm nhận rõ rệt nhất trong không gian nhà ở – nơi ảnh hưởng và gắn bó mật thiết nhất đối với thể chất lẫn đời sống tinh thần của con người. Vì lẽ đó, Unios đã sử dụng chính khái niệm “Living with Light” để đặt tên cho chuỗi ấn phẩm của thương hiệu lấy chủ đề về kiến trúc nhà ở. Ấn phẩm mới này không chỉ có chức năng giới thiệu những thiết kế kiến trúc nhà ở ấn tượng mà còn tôn vinh những giá trị thẩm mỹ mà các “nghệ thuật gia” ngành kiến trúc, thiết kế và chiếu sáng trên khắp thế giới đã cống hiến. Living with Light chính thức được ra mắt ấn bản đầu tiên vào cuối tháng 9 vừa qua. 

Không ngoa khi nói rằng Living with Light tựa như một buổi triển lãm ảnh gồm 16 dự án tràn đầy cảm hứng được “nhào nặn” bởi các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, nhà thiết kế chiếu sáng hàng đầu tại Úc, Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Tiêu biểu có thể kể đến như đội ngũ từ MIA Design Studio – Chủ nhân giải thưởng Nhà ở đô thị tại Liên hoan Kiến trúc Thế giới 2020 – 2021; IDEE Architect, đơn vị từng đoạt nhiều giải thưởng kiến trúc danh giá hay Qbi Corp., công ty kiến trúc sở hữu nhiều dự án nổi bật lấy con người làm trung tâm.

Tam-Dao-1.jpgCredit: Tam Đảo Retreat  IDEE Architects

Chia sẻ về sự ra đời của Living with Light, bà Lê Ngọc Mai, Giám đốc điều hành của Unios tại Việt Nam, cho biết: “Ấn phẩm Living with Light là một cột mốc mới vô cùng ý nghĩa của chúng tôi trên hành trình thực hiện sứ mệnh nâng cao kiến thức của cộng đồng về chiếu sáng, kiến trúc.” 

Từng dự án xuất hiện trong ấn phẩm sẽ miêu tả chi tiết mối quan hệ tương sinh giữa thiết kế và giải pháp chiếu sáng trong từng phong cách kiến trúc nhà ở khác nhau. Nhờ đó, vai trò của ánh sáng được thể hiện một cách rõ nét hơn, không chỉ hỗ trợ cho các hoạt động sống thường nhật, mà còn mang đến sự thư giãn, thoải mái tuyệt đối cho thị giác cũng như tâm trạng của các thành viên, và đặc biệt là làm nổi bật gu thẩm mỹ của chủ nhà.

29_by-Oki-Hiroyuki.jpgCredit: Oki Hiyoruki _ Tan Dinh Villa

Giáo sư kiến trúc, nhà giáo dục, nhà hoạt động xã hội Diébédo Francis Kéré – người Châu Phi đầu tiên nhận Giải thưởng kiến trúc Pritzker (Giải thưởng kiến trúc cao quý nhất trên thế giới) từng nhận định rằng: “Kiến trúc không chỉ là xây dựng. Đó là một phương tiện cải thiện chất lượng cuộc sống của mọi người”. Thông qua Living with Light, Unios mong rằng độc giả sẽ được tự mình kiểm chứng sự cộng tác bền vững giữa ánh sáng, kiến trúc và thiết kế trong công cuộc định hình tính thẩm mỹ của ngôi nhà, cải thiện và nâng tầm chất lượng sống của gia chủ. 

Đón đọc ngay ấn phẩm điện tử Living with Light: Edition 1 ngay tại đây: https://vietnam.unios.com/livingwithlight

Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
36-head.jpg
Phỏng vấn Koen Olthius của WaterStudio.nl

Kiến trúc sư Koen Olthuis của Waterstudio.nl được Inhabitat đánh giá là kiến trúc sư ngoại lệ, người đi mở Read more

58-head.jpg
Vật liệu trồng cỏ sân để xe

Bạn đã bao giờ muốn trồng cỏ ở khu vực cua xe ô tô vào nhà, nhưng bạn lại không Read more

317-head.jpg
Nhà thông minh của Honeywell lần đầu đến Việt Nam

Hệ thống hoạt động dựa trên web được điều chỉnh theo yêu cầu có khả năng kết nối được với Read more

363-head.jpg
Phỏng vấn Ken Yeang

CNN đã trao đổi với Ken Yeang, kiến trúc sư và cũng là nhà sinh thái học, nguyên lý thiết Read more

Đèn điểm – SCHOTT

Loại đèn này có một tính năng đặc biệt cho phép đèn diode (LED) có thể bố trí và phát Read more

Tác động của những hiển thị tổng hợp cỡ lớn đến Kiến Trúc và Đô Thị

Những phát triển trong công nghệ hiển thị và vật liệu xây dựng đang dẫn đến những hình thức kiến Read more

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022