Sử dụng thảm lối vào

Hãy thử cách ngăn bụi bằng việc sử dụng hai tấm thảm ở mỗi lối vào, một cái đặt ngay bên ngoài cửa và một cái ngay bên trong cửa sẽ làm giảm lượng bụi bẩn xâm nhập vào nhà bạn. Và chắc chắn chọn những tấm thảm có thể chịu được sự hao mòn khi bạn dùng nó hàng ngày. Thảm cũng nên được giũ ra và làm sạch thường xuyên, ngoài ra bạn có thể giũ và sấy khô theo mùa. 

Thay bộ lọc không khí

Kiểm tra và bảo trì các bộ lọc không khí trong nhà là cách tốt nhất để đảm bảo chúng hoạt động bình thường. Bộ lọc không khí sẽ hoạt động tốt thường kéo dài từ 1-3 tháng, nhưng chúng cũng dễ bị tắc bởi bụi bẩn và các mảnh vụn bám vào. Bên cạnh việc giảm bụi trong nhà, việc thay bộ lọc không khí thường xuyên sẽ kéo dài tuổi thọ của thiết bị điều hòa không khí, khiến nó không phải làm việc vất vả hơn để làm mát ngôi nhà của bạn. Điều này cũng sẽ làm giảm hóa đơn hàng tháng. 

c05733e2b4866dd83497.jpg

Chải lông cho vật nuôi

Chải lông cho thú cưng thường xuyên là cách giúp giảm rụng lông cho chúng. Những người nuôi thú cưng sẽ thấy rằng căn nhà sẽ luôn có rất nhiều bụi bẩn được gây ra từ thú cưng của họ. Chải lông không chỉ mang lại cho bạn thời gian vui vẻ với thú cưng mà còn giảm lượng lông rụng mà bạn phải phủi. Thói quen tắm rửa thường xuyên cũng là một điều cần thiết để giảm vẩy da trên thú cưng. Hãy nhớ thường xuyên giặt bộ đồ dùng và khu vực dành cho thú cưng.

Giữ cửa sổ đóng

Bằng cách đóng cửa sổ, bạn sẽ ngăn bụi được thổi vào nhà. Ít nhất mỗi năm một lần, bạn nên kiểm tra kỹ tấm chắn thời tiết ở cửa sổ và cửa ra vào để đảm bảo nó vẫn hoạt động bình thường. Hoặc bạn có thể thay thế tấm rèm đã cũ để cải thiện khả năng giữ cho ngôi nhà ít bụi bay vào.

Chọn công cụ làm sạch tốt

Có rất nhiều sản phẩm hút bụi trên thị trường nhưng mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng. Sử dụng công cụ quét bụi phù hợp cho ngôi nhà của bạn là điều tốt giúp giảm thiểu bụi bẩn. Vải sợi là lựa chọn hàng đầu vì chúng hoạt động tốt và lau được cả những hạt bụi nhỏ. Ngoài ra cũng có nhiều người thích sử dụng máy hút bụi vì tính tiện lợi của chúng.

11ac0418837c5a22036d.jpg

Sử dụng tấm phủ

Sử dụng tấm phủ là một lợi ích bổ sung cho đồ nội thất của bạn, giúp chúng hạn chế được việc bụi bẩn bám vào đồ vật khi chúng ta không sử dụng thường xuyên.

Đừng đánh bóng quá nhiều

Nếu bạn sử dụng dầu hoặc chất đánh bóng đồ nội thất, hãy nhớ làm theo hướng dẫn và không nên quá lạm dụng sản phẩm. Sử dụng quá mức hoặc sử dụng không đúng cách có thể dẫn đến tích tụ bụi trên đồ nội thất hoặc làm mờ bề mặt gỗ. Thay vào đó, bạn nên sử dụng một miếng vải sợi nhỏ khô sẽ hút nhiều bụi hơn và giữ cho đồ đạc không bị vẩn đục hoặc tích tụ các chất nhờn.

Sửa chữa vết trầy xước trên gỗ

Phủi bụi là thời điểm tuyệt vời để sửa chữa bất kỳ vết trầy xước mới nào mà bạn có thể nhận thấy trên đồ nội thất bằng gỗ của mình. Đây là thời điểm tuyệt vời để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu nếu bạn không lau dọn ngay.

Sử dụng tấm làm mềm vải

Có thể sử dụng các tấm làm mềm vải đã qua sử dụng để phủi bụi thay thế cho các loại vải tĩnh điện đắt tiền.

Phủi bụi từ trên xuống dưới

Bạn nên phủi bụi từ trên xuống dưới để tránh đi qua các bề mặt nhiều lần và việc dọn dẹp sẽ không mất quá nhiều thời gian. Thông thường khi tổng vệ sinh, bạn nên lau từ trần nhà, quạt trần, cửa sổ rồi mới nên tiến hành lau dọn những vật dụng đặt trên bề mặt để đảm bảo việc dọn dẹp đạt hiệu quả tốt nhất./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022