Lựa chọn sai loại da

Ghế sofa da tạo thêm nét khác biệt cho căn phòng và nói chung, chúng có xu hướng khá bền theo thời gian. Nhưng một số lại da có thể dễ bị xước, ố và phai màu. Nếu bạn nuôi chó, hãy tránh những loại da có lớp hoàn thiện như sáp, mặc dù đẹp nhưng có nhiều khả năng để lại dấu móng vuốt. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, bạn nên bỏ qua các loại da không tráng phủ, hoàn thiện mờ vì những loại vải này có xu hướng hấp thụ vết bẩn. Các lựa chọn về tuổi thọ cao nhất là da được bảo vệ chất lượng cao, có các lớp phủ đặc biệt được tích hợp trong lớp hoàn thiện của chúng. Nếu bạn có một chiếc ghế sofa da không phù hợp với phong cách sống của bạn, hãy cân nhắc phủ nó bằng một sản phẩm bảo vệ da riêng biệt, cung cấp một rào cản vô hình, thoáng khí để bảo vệ chống lại những thứ như nứt, bong tróc và đổi màu. Tuy nhiên, lưu ý rằng những loại lớp phủ bảo vệ này không dùng cho da nubuck hoặc da lộn.

Lựa chọn sai loại vải phủ

Ngay cả khi bạn đã loại bỏ da vì những lý do trên hoặc do ngân sách, việc chọn vải bọc ghế sofa vẫn có thể khó khăn vì có rất nhiều lựa chọn bọc khác và nhiều yếu tố cần xem xét. Nếu bạn mới bắt đầu tìm kiếm, hãy cân nhắc những câu hỏi như: Loại vải bọc sofa này có dễ làm sạch không? Nó sẽ hoạt động với lối sống của bạn không? Vải này có bị mục hay sờn nhanh không? Nếu bạn có trẻ em, thú cưng hoặc chỉ thích ăn trên ghế dài, bạn nên tìm loại vải có khả năng chống vết bẩn để bạn có thể dễ dàng dọn dẹp đống rác sau khi ăn uống hoặc chơi đùa.

Bạn luôn ngồi ở cùng một chỗ

Bạn có thể thích cuộn mình trên chiếc ghế sofa dài để xem phim hoặc làm các hoạt động yêu thích, tuy nhiên việc luôn luôn ngồi chính xác ở một vị trí sẽ khiến ghế sofa của bạn cũ đi nhanh hơn. Nếu bạn luôn ngồi ở một bên và không bao giờ ngồi ở giữa, chiếc ghế sofa của bạn có thể bị mòn đi theo thời gian. Hãy cố gắng kết hợp các vị trí của bạn, điều này sẽ giúp ghế sofa của bạn trông mới và đồng đều hơn.

sofa_3.jpg
Ảnh minh hoạ 

Không đọc hướng dẫn sử dụng và chăm sóc ghế

Thời điểm để làm quen với các hướng dẫn chăm sóc cho ghế sofa của bạn là trước khi bạn có một vết bẩn. Sử dụng quy trình làm sạch sai có thể làm hỏng vải và khiến cho vết bẩn trở nên khó xử lý hơn. Để có kết quả tẩy vết ố tốt nhất, bạn nên cố gắng thực hiện một cách nhanh chóng, nhẹ nhàng và theo đúng hướng dẫn chăm sóc ghế sofa của bạn. Hầu hết các vết bẩn nên được tiếp cận bằng cách chạm nhẹ, bắt đầu bằng hỗn hợp xà phòng và nước nhẹ nhàng. Các sản phẩm tẩy rửa mạnh hơn có thể được sử dụng với loại vải phù hợp, nhưng bạn phải luôn kiểm tra tại chỗ với loại vải khác để xác minh rằng chất tẩy rửa sẽ không tẩy trắng vải. Hãy chải nhẹ thay vì chà xát, điều này có thể làm hỏng lớp hoàn thiện của ghế sofa.

Sử dụng vải bọc ngoài trời

Nếu bạn biết mình dễ bị đổ và ố vàng, hãy hạn chế sử dụng các loại vải trong nhà. Vật liệu phù hợp với mọi thời tiết sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn bởi các loại vải ngoài trời bền hơn, chống ố tốt hơn so với các loại vải trong nhà.

Bạn quên điều kiện sử dụng của ghế da

Bạn nên loại bỏ tất cả các vật dụng sắc nhọn hoặc dễ dàng làm xước ghế ra khỏi khu vực ghế sofa. Đảm bảo bạn có một chiếc bàn điều khiển quanh phòng khách để loại bỏ những đồ dùng nhỏ nhặt như: điều khiển tivi, điều hoa, sách, ly hoặc một số đồ dùng khác. Ngoài ra, việc dưỡng ẩm thường xuyên cho ghế (khoảng 2 lần/ năm) sẽ đảm bảo được màu sắc và lớp sơn của ghế.

da_3.jpg
Ảnh minh hoạ 

Bạn không bao giờ xoay (các) đệm của mình

Đệm ghế sofa giống như lốp xe hơi, vì vậy, để tối đa hóa tuổi thọ của chúng, bạn cần phải luân phiên chúng thường xuyên. Hầu hết chúng ta ngồi ở các góc của ghế sofa, có nghĩa là khu vực đó của đệm ngồi sẽ bị nén nhanh nhất. Chỉ cần lật xung quanh đệm và chải lông định kỳ sẽ giúp chúng đều hơn. Hãy cố gắng thực hiện thói quen lật này hàng tháng hoặc hàng quý, và nó sẽ giữ cho ghế sofa của bạn trông đẹp nhất trong thời gian dài. Nếu vỏ đệm của bạn có thể tháo rời và giặt được bằng máy, hãy lập kế hoạch làm sạch chúng vài lần một năm.

Bạn không bao giờ hút bụi ghế sofa của bạn

Ghế sofa thường hút xơ vải, lông vật nuôi, phấn hoa và tế bào da chết, vì vậy chúng thực sự rất bẩn. Do đó, bạn nên có kế hoạch dọn dẹp ghế sofa của mình hàng tuần để đảm bảo vệ sinh cho ghế cũng như cho phòng khách của bạn. Nếu có thể, hãy kéo ghế sofa ra khỏi tường và lau sạch cả mặt phía sau của ghế.

Bạn sẽ từ bỏ chiếc ghế dài quá sớm

Nếu bạn yêu thích chiếc ghế sofa của mình nhưng nó trông hơi tồi tàn, bạn không cần phải loại bỏ nó ngay lập tức. Nếu ghế và đệm lưng của ghế sofa của bạn bị mòn, một cửa hàng bọc ghế ở địa phương sẽ có thể thay thế các miếng đệm khác. Những người bọc đệm chuyên nghiệp cũng có thể thực hiện các sửa chữa như thay thế lò xo bị hỏng, sửa chữa chân bị hỏng... Tuy nhiên bạn nên cân nhắc chi phí cho các vấn đề này, nếu chúng quá đắt, bạn nên lựa chọn mua một chiếc sofa mới./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022