Trong video thứ ba về sự hợp tác Thiết kế cho Cuộc sống với Dassault Systèmes, Nassia Inglessis – người sáng lập Studio INI mô tả cách công nghệ cho phép cô tạo ra không gian có thể tương tác.

Inglessis là nhà thiết kế thứ ba góp mặt trong quá trình hợp tác Thiết kế cho Cuộc sống giữa Dezeen và Dassault Systèmes, làm nổi bật những nhà thiết kế đang sử dụng công nghệ và nghiên cứu để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Kỹ sư và nhà thiết kế người Hy Lạp là người sáng lập Studio INI, một cơ sở thực hành thiết kế thử nghiệm có trụ sở giữa London và Athens, và là người chiến thắng trong cuộc bình chọn công khai của Giải thưởng Dezeen 2020 cho nhà thiết kế của năm.

image002-8.jpgUrban Imprint (Tạm dịch: Dấu ấn đô thị) là một công trình được thiết kế bởi thực hành thiết kế thử nghiệm Studio INI

Inglessis giải thích trong đoạn video được Dezeen quay tại studio của cô ở Somerset House, London: “Studio INI kết hợp các nghiên cứu khoa học và thiết kế nghiêm ngặt để tạo ra môi trường trải nghiệm. Hoạt động này được biết đến với việc tạo ra các công trình kiến trúc phức tạp có khả năng tương tác, phản ứng lại với các hoạt động của du khách”.

image003-5.jpgUrban Imprint phản ứng với du khách

Urban Imprint, một công trình được thiết kế bởi Studio INI, xuất hiện vào năm ngoái tại A / D / O  Brooklyn, có một tán cây mở ra xung quanh du khách để có thể phản ứng lại với sức nặng của bước chân họ.

Theo Inglessis, việc lắp đặt công trình này là cách mô phỏng phản ứng đối với sự cứng nhắc của không gian đô thị mà con người đã trải qua, trái ngược với môi trường tự nhiên, phản ứng với sự hiện diện của con người.

image006-8.jpg Khi khách truy cập bước vào công trình Urban Imprint của Studio INI, một “tán cây” mở ra trên đầu họ

Cô giải thích: “Urban Imprint là một cách tưởng tượng lại cảnh quan đô thị, điều này gần gũi hơn với cách chúng ta trải nghiệm một không gian trong tự nhiên. Đó là một môi trường dễ uốn nắn, linh hoạt và về cơ bản sẽ xây dựng xung quanh cư dân.”

image007-6.jpgUrban Imprint của Studio INI có một hệ thống phức tạp gồm các ròng rọc được kích hoạt bằng bước chân của du khách

Khi du khách bước vào công trình, một sàn linh hoạt sẽ hạ xuống xung quanh chân của họ, kích hoạt một hệ thống ròng rọc siết chặt và nâng mái nhà thành hình mái vòm trên đầu của họ. Quá trình thiết kế, lắp đặt liên quan đến việc cấu hình lại các vật liệu thường được sử dụng trong xây dựng để làm cho chúng trở nên linh hoạt và tạo ra các phản ứng.

Inglessis cho biết: “Chúng tôi đã lấy tất cả các vật liệu có trong môi trường đô thị như xi măng, thép, cao su và phải tìm cách làm cho chúng giãn nở và trở lại trạng thái ban đầu”.

Tại London Design Biennale năm 2018, Studio INI đã đại diện cho Hy Lạp với một tác phẩm có tên Disobedience nằm trong sân của Somerset House.

image009-11.jpgStudio INI đã thiết kế Disobedience cho London Design Biennale vào năm 2018. Ảnh chụp bởi Ed Reeve

Inglessis nói: “Disobedience (Tạm dịch: Không khuôn phép) là một bức tường động, dài 17 mét mà bạn có thể đi qua“.

Khách tham quan được mời đi dọc theo một nền tảng với hai bên là các bức tường linh hoạt phình ra xung quanh khi họ đi qua.

image012-8.jpgNgười sáng lập Studio INI, Nassia Inglessis, mô tả Disobedience là “một bức tường động mà bạn có thể bước qua”. Ảnh của Edward Brial

Nhà thiết kế giải thích: “Đó là một lò xo làm bằng thép, về cơ bản có thể uốn cong khi mở ra theo trọng lượng bước đi của bạn“.

Quy trình của Studio INI bao gồm sự kết hợp của kỹ thuật phức tạp, sử dụng các công cụ thiết kế, thử nghiệm vật liệu thực hành và nghiên cứu người dùng.

image014-14.jpgDisobedience của Studio INI linh hoạt mở ra để đáp lại sự hiện diện của của du khách

Inglessis chia sẻ: “Công nghệ tạo mẫu nhanh và chế tạo kỹ thuật số cho phép chúng tôi nhanh chóng đi từ kỹ thuật số sang vật lý và cũng cho phép chúng tôi có độ chính xác để thử các thiết kế thực sự phức tạp hơn”.

“Chúng tôi luôn có một tay trên máy tính và một tay trên tài liệu. Đó là một sự tương tác qua lại.”

image015-9.jpgStudio INI đã tạo ra những bức tường linh hoạt làm bằng nhựa tái chế cho Disobedience

“Kiến trúc không nên tạo ra các giới hạn hay biên giới, nhưng nó phải thực sự tạo ra khả năng trao đổi và tương tác.”

Biên dịch | Hương Lan (Nguồn: Dezeen)

XEM THÊM:

  • Mặt tiền từ gỗ: Mang đến nhịp điệu và thẩm mỹ trong mỗi công trình
  • Chiêm ngưỡng 4 tòa nhà và gian hàng đáng kinh ngạc được xây dựng bởi robot
  • Giải pháp thiết kế chi phí thấp nhờ các tấm pallet tái chế

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022