1. Chỉ định một nơi cho mọi thứ Thực hành đặt các vật dụng vào một vị trí cụ thể mọi lúc là sự khác biệt giữa những người luôn làm mất chìa khóa, kính, ví và những người hiếm khi thất lạc bất cứ thứ gì. Khi mọi thứ bạn sở hữu đều có một vị trí cố định của nó thì không bao giờ bạn lo lắng về việc phải tìm kiếm chúng ở đâu trong ngôi nhà của bạn.

2. Chia nhóm đồ dùng Ngay cả khi bạn là người bừa bộn, bạn có thể thể hiện mình là người có ngăn nắp bằng cách chia nhóm các đồ dùng của bạn theo danh mục trong các ngăn chứa để làm giảm bớt sự lộn xộn cho căn nhà của mình. Ví dụ: bỏ tất cả giày của bạn vào một chiếc giỏ đan lớn, cất găng tay và mũ mùa đông vào một chiếc thùng xinh xắn bên cửa hoặc đặt tất cả các điều khiển từ xa của bạn trên bàn cà phê trong một khay.

3. Tuân theo quy tắc túi mua sắm Luôn giữ một túi lớn trong nhà cho những món đồ mà bạn nhận ra rằng bạn không còn muốn hoặc không cần nữa. Sau khi túi đã đầy, hãy quyên góp mọi thứ trong đó. Nếu bạn thực sự bỏ lỡ thứ gì đó, bạn sẽ đến túi để lấy nó ngay sau khi đặt ở đó, ngược lại nếu bạn không muốn lấy bất cứ thứ gì thì đã đến lúc bạn nên loại bỏ chúng ra khỏi nhà của mình.

7-cach-don-dep-nha-cua-thong-minh-sach-se-nhu-nguoi-nhat-ban-nen-biet-.jpg
Ảnh minh họa

4. Sử dụng một vài chiếc móc gần cửa ra vào

Cài móc ở mặt sau của cửa ra vào, trên tường hoặc bất cứ nơi nào bạn cần thêm một chút không gian lưu trữ. Thay vì để áo khoác qua lan can cầu thang hoặc làm rơi áo choàng tắm xuống sàn, hãy tạo thói quen treo nó gọn gàng trên móc.

5. Quy tắc “một vào một ra”

Khi bạn mang một món đồ mới vào nhà, cho dù đó là quần áo mới, đồ chơi mới hay sách mới, hãy xem kỹ những món đồ bạn đã sở hữu. Có chiếc áo sơ mi nào trong tủ mà bạn chưa mặc trong hơn một năm không và chiếc áo mới của bạn có thể thay thế chúng không. Nếu có, hãy tặng chiếc áo cũ cho người khác thay vì giữ chúng trong tủ của bạn.

6. Trở thành người theo chủ nghĩa tối giản

Trong khi các định nghĩa về chủ nghĩa tối giản khác nhau nhưng nội dung cơ bản là chỉ sống với những món đồ mà mình thực sự cần. Bạn càng sở hữu ít thứ, bạn càng dễ dàng sắp xếp chúng. Chủ nghĩa tối giản cũng kêu gọi mua ít mặt hàng hơn, vì vậy hãy xem xét thói quen mua sắm của bạn.

7. Lưu trữ các vật dụng nhỏ trong các vật dụng lớn

Hãy nghĩ về tất cả những chiếc túi nhựa bạn đã nhét bên dưới bồn rửa bát hoặc những chiếc hộp các-tông mà bạn đã vô ý ném vào nhà để xe của mình. Thay vì chất đống các tông hoặc chất đống các túi, hãy nhồi hoặc xếp chồng mọi thứ lại với nhau để chiếm ít không gian hơn và dễ dàng lấy ra khi bạn cần. Bạn cũng có thể cất những chiếc vali nhỏ hơn bên trong những chiếc vali lớn hơn và những chiếc ví nhỏ bên trong những chiếc túi xách lớn.

8. Tận dụng tối đa bề mặt đồ nội thất

Đừng bỏ qua phần trên của những nơi cao như tủ lạnh hoặc tủ bếp. Bạn sẽ phải đứng trên một chiếc ghế cao để lấy những món đồ được cất giữ, nhưng việc chất những món đồ ít sử dụng lên cao sẽ giúp chúng tránh xa quầy bếp và các khu vực dễ bị lộn xộn khác.

always_declutter.jpg
Ảnh minh họa

9. Dọn dẹp ngay khi có thể

Nếu bạn có một vài phút rảnh rỗi hãy loại bỏ một số thứ bạn không cần. Một người biết cách tổ chức và sắp xếp nhà cửa sẽ không đợi cho đến khi nhà cửa của họ trông thật sự bừa bộn, dường như không còn nơi nào để lữu trữ mới bắt tay vào việc dọn dẹp và sắp xếp, họ thường tìm kiếm bất kỳ cơ hội nào để có tổ chức và sắp xếp ngôi nhà của mình trông thật khang trang và sạch sẽ.

10. Đừng tiếc những món đồ liên quan đến tình cảm không dùng đến

Thật dễ dàng rơi vào cái bẫy gán giá trị tình cảm cho tất cả những gì mình sở hữu, khiến chúng ta không thể thoát khỏi những thứ lộn xộn không đáng có. Bạn nên học cách buông bỏ chúng nếu bạn muốn có một ngôi nhà trông thật gọn gàng và sạch đẹp thay vì chúng sẽ trông thật lộn xộn với những đồ dùng không thực sự cần thiết.

11. Hạn chế đồ chơi của trẻ nhỏ

Nếu ngôi nhà của bạn có trẻ nhỏ hoặc vật nuôi, hãy sắp xếp đồ chơi của chúng để chúng không nằm rải rác khắp nhà cùng một lúc. Hãy gói gọn 50% đến 75% thú nhồi bông của trẻ mới biết đi, chỉ để lại 25% đồ chơi cho trẻ và bạn có thể thay đổi các loại đồ chơi thường xuyên khiến trẻ cảm thấy mình luôn có đồ chơi mới./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022