Làm sao để có thể tạo ra ngôi nhà đúng với sở thích của bản thân mà không vi phạm các điều khoản trong hợp đồng thuê nhà? Dưới đây là 7 mẹo hữu hiệu giúp bạn biến đổi không gian ngôi nhà thuê của mình mà không ảnh hưởng đến kết cấu sẵn có của nó. 

0-1.jpg

Khi sống ở một không gian dù là nhà mua hay căn hộ đang thuê thì chắc chắn ai trong chúng ta cũng từng nghĩ đến việc cải tạo không gian sống đúng với thẩm mỹ và sở thích của bản thân nhất.

Tuy nhiên, phải làm sao trong trường hợp bạn đang ở nhà thuê và chủ nhà giao cho bạn một bản hợp đồng khá chặt chẽ về việc sửa sang cải tạo, khiến bạn không thể thoải mái tạo ra không gian của riêng mình?

Đừng lo lắng vì có rất nhiều cách giải quyết vấn đề đó để bạn có thể thoải mái “biến hóa” không gian sống theo ý mình mà không cần phải lo lắng về tiền cọc nếu vi phạm hợp đồng. Dưới đây là 7 mẹo cải tạo để cá nhân hóa căn nhà thuê của bạn.

Đầu tiên, hãy xin phép!

Điều này khá đơn giản nhưng là điều không thể thiếu. Đối với một số chủ nhà dễ tính, họ sẽ thoải mái trong việc này miễn là khi bạn chuyển đi mọi thứ vẫn trở lại nguyên trạng ban đầu của nó.

Và nếu bạn đang cải thiện tài sản của họ với chiều hướng tốt lên, thì có thể họ sẽ đồng ý với những sáng kiến cải tạo của bạn. Ví dụ chẳng hạn về cô gái Emma Jane Palin sống ở Margate, Vương quốc Anh và ngôi nhà thuê cực lộng lẫy của mình. Sau khi được chủ nhà cho phép thực hiện những ý tưởng cải tạo, Emma thậm chí còn làm lại các tầng. “Qua nhiều năm, tôi nhận ra khả năng trang trí và cải tạo của mình thực sự là một thế mạnh nên tôi đã khẳng định mình là người có thể mang lại lợi ích cho chủ nhà” – Emma tự tin chia sẻ.

Tôi đặc biệt ‘săn lùng’ để thuê được ngôi nhà hiện tại của mình thông qua các hội nhóm trên facebook và đã biết được rằng tôi có thể cải tạo, trang trí ngôi nhà trước khi chuyển đến. Cả hai bên đều thống nhất rằng tôi có thể lát lại sàn nhà trước khi tới ở. Tôi cho rằng giao tiếp là ‘chìa khóa’ khi nói đến việc thay đổi chỗ thuê và câu: ‘Nếu bạn không hỏi thì bạn sẽ không nhận được câu trả lời’ hoàn toàn phù hợp với tình huống này!”.

Sử dụng thanh căng để chứa vật dụng

Nhằm tránh phải khoan lỗ vào tường, hãy sử dụng thanh căng (sào) để treo đồ. Trên thanh căng, bạn cũng có thể treo thêm các loại cây nhằm tạo thêm “không gian xanh” cho căn nhà của mình. 

Ví dụ bạn có một góc không gian trống nhỏ trong căn bếp, thay vì một khu vực ăn uống thông thường bạn có biến nó thành một quầy bar. Đồng thời phía trên, bạn hãy lắp 1 thanh căng để treo một số loại cây mà không cần khoan lỗ vào tường.

099.jpg

Lưu ý trước khi đặt hàng, hãy đã đảm bảo về chiều dài vừa đủ với không gian nơi đặt thanh căng. Hoặc mẹo nhỏ là bạn có thể yêu cầu thanh lớn hơn một chút so với không gian để vừa khít vào vị trí. Đồng thời cũng nên kiểm tra với bên bán xem thanh căng có thể giữ được bao nhiêu trọng lượng. Đặc biệt, chỉ mất khoảng 10 phút lắp đặt là bạn đã có thể thay đổi toàn bộ không gian với công cụ này.

Sử dụng băng dính Washi để làm cho cửa phòng tắm thú vị hơn

Đây là một trong những mẹo cải tạo không gian thú vị nhất trên Instagram. Chỉ với khoảng 25 đô la, cô bạn Nadine (@Broadleafclose) đã nhanh chóng dễ dàng biến chiếc vòi hoa sen và cửa kính phòng tắm cũ kỹ nhàm chán trở nên độc đáo, thậm chí còn trở thành điểm nhấn cảm hứng cho căn phòng. 

09-2.jpg

Cô ấy đã sơn phần viền cửa hai bên thành màu đen rồi dùng băng dính washi để tạo thêm một lớp lưới cho mặt kính. Khi thực hiện, việc quan trọng nhất cần làm phải đảm bảo rằng bạn đang đặt băng dính thẳng hàng và để bị lệch hoặc lộn xộn cũng không sao, bởi đối với bề mặt kính băng dính có thể dễ dàng tháo ra.  

Thêm giấy dán (có thể bóc dính) vào đồ nội thất nhằm tăng sự độc đáo cho căn phòng 

Nếu nơi bạn thuê có sẵn đồ đạc, một tips hữu dụng để làm cho đồ nội thất trở nên vui nhộn, độc đáo hơn hoặc phù hợp với phong cách cá tính của bạn, đó chính là sự xuất hiện của giấy dán có thể bóc dính. 

%E1%BA%A2nh-ch%E1%BB%A5p-m%C3%A0n-h%C3%ACnh-1.png

Lưu ý khi sử dụng giấy dán:

  • Đảm bảo rằng nó được căn chỉnh đúng cách và bạn dán nó một cách từ từ.
  • Hãy dùng vật gì đó có cạnh phẳng và chắc chắn để loại bỏ bong bóng khi bạn đặt tấm giấy xuống.
  • Khi tháo, hãy bóc từ từ để không còn chất kết dính dính lại trên đồ vật đã dán.

Sử dụng lưu trữ dọc trong không gian nhỏ

Cải tạo không gian lưu trữ có thể là một vấn đề khá bất cập khi bạn đang ở nhà thuê. Cô Whitney Leigh Morris cùng chồng và con trai quyết định thuê một ngôi nhà nhỏ ở Venice Beach, CA. Thay vì tốn diện tích cho cải tạo không gian lưu trữ, họ đã sử dụng rất nhiều giỏ treo thiết kế bắt mắt để cất đồ chơi của con trai nhỏ và những vật dụng đồ dùng khác trong ngôi nhà. 

%E1%BA%A2nh-ch%E1%BB%A5p-m%C3%A0n-h%C3%ACnh-2.png

Tạo một bức tường thư viện bằng cách sử dụng khuôn, móc hình ảnh và chuỗi vô hình

Nếu bạn thực sự không muốn tạo lỗ trên tường thì một mẹo thông minh khác đó là treo các vật dụng từ các đường gờ sẵn có gần trần nhà của bạn. Tất cả những gì cần thiết là một chiếc móc đúc và một số dây câu để tạo ra một bức tường trưng bày hoàn toàn không có lỗ khoan hoặc bị sơn bong tróc khi bạn gỡ bỏ một dải kéo dính. 

%E1%BA%A2nh-ch%E1%BB%A5p-m%C3%A0n-h%C3%ACnh-4.png

Sử dụng tấm dán giả gạch có thể tháo rời để che phủ

Nhà bếp hay phòng tắm luôn là những nơi cũ kỹ cần cải tạo nhất của một ngôi nhà hoặc căn hộ. Tuy nhiên, việc loại bỏ các mảng tường và gạch lát sàn thường là điều khó khăn nếu nó là ngôi nhà thuê. Nhưng vẫn có giải pháp cho vấn đề này bằng cách sử dụng thêm tấm dán giả. Bạn có thể tìm thấy nó trên nhiều các gian hàng mua bán điện tử với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Chỉ bằng việc dán tấm giả gạch lên trên những viên gạch hiện có, bạn sẽ thật sự bất ngờ về sự thay đổi mạnh mẽ trong căn bếp hoặc phòng tắm của mình. 

Điều quan trọng nhất cần làm là đảm bảo bạn đã xếp chúng trước khi dán vì bạn có thể phải cắt sửa khéo léo để tất cả chúng vừa vặn. Và khi dọn đi, bạn chỉ cần kéo gạch ra khỏi tường mà không để lại cặn keo dính. 

Biên dịch | H.N (Nguồn: thespruce)

XEM THÊM:

  • Cải tạo nhà và 5 lỗi sai “nghiêm trọng” nhất định bạn phải tránh
  • Cải tạo nhà ở với hệ lam chắn nắng độc đáo
  • Điểm danh 6 sai lầm khi cải tạo nhà DIY dễ khiến bạn “cạn vốn”

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022