Youtube luôn là một nền tảng dễ dàng, miễn phí và tiện dụng nhất để học tất cả mọi thứ – đặc biệt kỹ năng diễn họa 3D kiến trúc cũng không ngoại lệ. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới độc giả 8 kênh Youtube tiêu biểu trong lĩnh vực này.

Nếu bạn muốn học đồ họa kiến trúc và kỹ năng diễn họa 3D, xem Youtube là một cách dễ dàng, miễn phí và nhanh chóng để bắt đầu. Bạn có thể xem ở bất kỳ đâu bạn có internet, trên mọi thiết bị, khi đang di chuyển hoặc ở nhà.

Đối với một kiến trúc sư, khả năng thể hiện ý tưởng và không gian trên nền tảng 3D là không thể thiếu. Tuy nhiên, liệu theo học các khóa đào tạo kỹ năng này liệu có hiệu quả?

Tự học là một cách tốt nếu bạn không có đủ điều kiện để đi học trực tiếp. Hơn nữa, tự học sẽ thẩm thấu nhanh hơn, sâu hơn và toàn diện hơn nếu bạn chịu khó dành thời gian tìm tòi, thực hành thường xuyên.

4-3.jpg

Có rất nhiều kênh Youtube trên thế giới hướng dẫn kỹ năng diễn họa kiến trúc. Để đạt được mục tiêu, bạn nên có một lộ trình và cách học của riêng mình, bắt đầu từ việc theo dõi và chọn lọc những nguồn học phù hợp với bản thân.

Kienviet.net xin giới thiệu tới độc giả 8 nguồn học diễn họa và 3D rendering trên nền tảng Youtube đáng để theo dõi – bao gồm các phần mềm như Revit, ArchiCAD, Adobe Photoshop, Illustrator…

1. Show It Better

Show It Better là một trong những kênh YouTube toàn diện nhất để học cách làm đồ họa kiến trúc. Chắc chắn đây là một lựa chọn không thể bỏ qua đối với sinh viên các ngành thiết kế, kiến trúc, nội thất cũng như những người đang hành nghề chuyên nghiệp.

Các video của kênh có độ dài khoảng 10-15 phút. Nội dung hướng dẫn bao gồm các chủ đề như bản vẽ kiến trúc, sơ đồ diagram, phân tích bối cảnh hiện trạng bằng các phần mềm; đặc biệt là cách dàn trang sử dụng phần mềm InDesign.

Video tiêu biểu: Draw like an Architect / Essential Tips to IMPROVE your drawings

2. Upstairs

Một kênh Youtube tuyệt vời khác để học diễn họa kiến trúc được lập bởi OU Graphics. Đây là nơi mà bạn có thể học chuyên sâu các phần mềm thể hiện và hậu kỳ như Adobe Illustrator, Photoshop…

Các bài giảng tập trung vào chủ đề diễn họa 2D mặt bằng, mặt cắt, bản vẽ chi tiết kĩ thuật, cùng với đó là phác thảo ý tưởng và xử lý hậu kỳ ảnh render.

Video tiêu biểu: 7 Photoshop Tips Every Architect Must Know!

3. QreativeHome

QreativeHome là một kênh Youtube khác hướng dẫn thể hiện đồ họa khá toàn diện. Video của kênh có song ngữ tiếng Anh và tiếng Đức.

Kênh này hướng dẫn toàn bộ quá trình từ các bước dựng hình, xử lý hình khối cho đến rendering, hậu kỳ ảnh… tập trung vào các phần mềm như ArchiCAD, Sketch Up, Photoshop. Đặc biệt, bạn có thể download tại đây những phiên bản Photoshop miễn phí cùng kho thư viện phong phú được chia sẻ thường xuyên.

Video tiêu biểu: ArchiCAD Speedbuild + Photoshop Post Production – Farm Building

4. Balkan Architect

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tiếp cận nhanh chóng và toàn diện đối với Revit, thì Balkan Architect là một kênh đáng để học hỏi. Kênh được lập bởi Milos Temerinski, hiện có một bộ sưu tập khổng lồ các bài giảng và tips về Revit, từ cơ bản cho đến nâng cao.

Các video mang chủ đề sáng tác kiến trúc, dựng hình 3D, kiến trúc tham số Parametric và kết xuất 3D trong Revit. Balkan là một KTS đam mê với Revit và luôn hướng mọi người đến con đường nhanh nhất, hiệu quả nhất để học phần mềm này.

Video tiêu biểu cho người bắt đầu học Revit: 5 Ways to Make Money With Revit

01-2.jpg

5. Sinh Tutoriors

Sinh Tutoriorslà kênh Youtube thuần Việt hướng dẫn hậu kỳ ảnh kiến trúc bằng Photoshop. Chủ kênh là Dương Văn Sinh, một thành viên của cộng đồng VietCG khá nổi tiếng hiện nay.

Sinh hướng dẫn tỉ mỉ quy trình hậu kỳ ảnh từ đầu đến cuối đối với các view nội – ngoại thất. Các video thường dài khoảng 10-30 phút, cùng với đó là tệp đính kèm PSD giúp người xem dễ dàng download và thực hành theo.

Video tiêu biểu: How to Architecture Visualization – Photoshop Architecture

6. Arqui9 Visualisation

Đối với những người muốn nâng cao kỹ năng Photoshop của mình, ARQUI9 Visualization là một kênh YouTube khác dành riêng cho việc hậu kì ảnh kiến trúc chuyên nghiệp.

Đây là kênh thuộc sở hữu của đơn vị kiến trúc cùng tên khá nổi tiếng ở Vương Quốc Anh, do  do Pedro Fernandes thành lập. Anh ấy bắt đầu là một kiến trúc sư và sau đó dành niềm yêu thích đối với hình ảnh diễn họa 3D.

Mục đích hoạt động của Arqui9 Visualization là tạo nên những câu chuyện thông qua hình ảnh. Các video hướng dẫn có hình ảnh minh họa ấn tượng và được giải thích kỹ lưỡng. Người mới bắt đầu Photoshop sẽ khó tiếp cận cách giảng dạy từ kênh bởi tính chuyên sâu cao.

Video tiêu biểu: Creating an Architectural Section In Photoshop

02-1.jpg

7. RayARCH

Nếu đã quá nhàm chán với các bài giảng thông thường, hãy tìm đến RayARCH. Đây là một địa chỉ trực tuyến dành cho việc thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thông qua các loạt bài Hỏi & Đáp (Q&A)

Ray Liu – Chủ kênh là một người vui vẻ và  nhiều năng lượng. Cách trò chuyện của anh rất bình dị và dễ gần, khiến người xem dễ dàng tiếp thu và trau dồi kiến thức.

Video tiêu biểu: Can I Get Into Architecture School? | Q&A #1 | RayARCH

8. Surviving Architecture

Surviving Architecture hướng dẫn người xem các bước phác thảo bản vẽ và 3D rendering. Đây là kênh tập trung vào đối tượng sinh viên, những người đang theo học kiến trúc trong độ tuổi từ 18-34.

Chủ kênh là Rasha Shrourou – một KTS với niềm đam mê kiến trúc và yêu thích làm vlog chia sẻ kiến thức trong ngành. Các video thường có độ dài từ 5-10 phút, hướng dẫn các phần mềm sử dụng trong quá trình học, cũng như các tips hữu ích dành cho dân kiến trúc. 

Video tiêu biểu: Drawing Buildings – My Architecture Sketchbook Tour

Biên dịch | Duc Anh (Nguồn: ElizabethAveryanova)

XEM THÊM:

  • 6 thủ thuật tạo bầu trời hoàn hảo cho phối cảnh công trình
  • Photoshop tuts: cách làm phối cảnh trục đo tách lớp
  • Hướng dẫn photoshop: làm mặt cắt, mặt bằng trong kiến trúc cảnh quan

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022