Việc giữ cho ngôi nhà của mình sạch sẽ hàng ngày bằng cách lau dọn là điều quan trọng cốt lõi và cần thiết, tuy nhiên, cách bài trí căn phòng cũng góp phần khiến nơi đây trở nên gọn gàng. Đôi khi những sai lầm trang trí đơn giản có thể xảy ra với ngôi nhà của bạn, cũng có thể khiến thiết kế trở nên rối rắm hoặc vô cùng hỗn loạn. Khi một cái gì đó không hoàn toàn phù hợp, nó có thể làm giảm tinh tế trong thiết kế và ảnh hưởng đến tâm trạng chung của căn phòng. 

Bằng việc giải quyết những vấn đề dưới đây, bạn sẽ thấy rằng việc duy trì trật tự để ngôi nhà có được vẻ ngoài ngăn nắp, tạo ra một không gian sạch sẽ và có tổ chức một cách dễ dàng hơn.

1. Phụ thuộc quá nhiều vào nội thất mở

ke_go_treo_tuong.jpg

Kệ mở là nơi tuyệt vời để lưu trữ sách và trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, sưu tầm, nhưng kiểu lưu trữ này hoạt động tốt nhất khi nó không quá chứa đựng nhiều đồ. Để có được một góc nhìn gọn gàng hơn, hãy chỉnh sửa cách sắp xếp để bạn có thể để lại một số khoảng trống giữa các đồ nội thất. Bạn cũng nên tránh sử dụng nội thất mở để quản lý thiết bị điện tử, hoặc để chứa trò chơi, phim và đồ chơi. 

2. Sử dụng quá nhiều màu

goi-y-thiet-ke-noi-that-phong-khach-voi-tong-mau-cam-noi-bat-6.jpg

Trang trí với quá nhiều màu sắc sẽ làm cho ngôi nhà trông lộn xộn. Bạn nên sử dụng một hoặc hai màu kết hợp với các màu trung tính để tạo cho ngôi nhà của bạn một cái nhìn gắn kết, thư thái. Phòng khách có nhiều sắc thái khác nhau của một màu chủ đạo sẽ tạo ra một không gian tuyệt đẹp, gắn kết. Tấm thảm, rèm cửa sổ và đồ nội thất màu trung tính giúp căn phòng thông thoáng đồng thời khiến căn phòng trông rộng rãi và thông thoáng hơn.

3. Có quá nhiều gối 

deb417934ebe8be0d2af.jpg

Tránh một cái nhìn lộn xộn và rối mắt bằng cách hạn chế số lượng gối trên ghế sofa hoặc giường. Hai hoặc ba chiếc gối làm điểm nhấn trên mỗi đầu của ghế sofa sẽ thường là số lượng hoàn hảo để trang trí một căn phòng với màu sắc và hoa văn đẹp mắt. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc sắp xếp với một chiếc gối có màu trung tính phù hợp với mọi thứ trong căn phòng. 

4. Để đồ đạc sát tường

cach-bo-tri-sofa-living-room-10-decox-design.jpg

Sắp xếp tất cả đồ đạc của bạn dựa vào tường có thể khiến không gian trông lộn xộn. Giải pháp ở đây là hãy chọn những món đồ nhỏ hơn và kéo đồ nội thất ra khỏi tường về phía trung tâm của căn phòng sẽ khiến ngôi nhà trông thoáng hơn. Trải tấm thảm ở dưới các đồ nội thất sẽ là sợi dây liên kết các đồ đạc lại với nhau.

5. Đặt quá nhiều đồ trang trí trên bàn

c3379ad3bcfe79a020ef.jpg

Quá nhiều điểm nhấn trang trí trên bề mặt bàn sẽ khiến căn phòng trông lộn xộn. Thay vào đó, hãy chỉnh sửa số lượng phụ kiện, sau đó trang trí bàn bằng một hoặc hai nhóm đồ. Đầu tiên, hãy chia nhỏ những gì bạn đã có trên mặt bàn. Chỉ trưng bày những gì bạn yêu thích có hữu dụng (ví dụ: một món ăn nhỏ để cất chìa khóa xe hơi và kính râm) và loại bỏ phần thừa thãi. Nhóm nhiều đồ vật nhỏ trong lọ hoặc bát hoặc đặt trên khay. 

6. Treo tranh một cách ngẫu nhiên

collov-home-design-hmhars-hvnw-unsplash-29476.jpg

Tranh ảnh và tác phẩm nghệ thuật được treo một cách lộn xộn trên tường có thể sẽ tạo ra một cái nhìn hỗn loạn, gây choáng ngợp không gian. Thay vào đó, hãy đặt các bức tranh theo cách sắp xếp trên tường phòng trưng bày để ngay lập tức làm cho căn phòng có vẻ ngăn nắp và cân đối hơn. Ví dụ, tác phẩm nghệ thuật treo tường này cho thấy có thể treo một số tác phẩm để tạo ra một cái nhìn trực quan gọn gàng và đẹp mắt hơn./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022