Không cho quần áo ẩm vào giỏ giặt

Mưa lớn và các khu vực ngập lụt có thể gây ra mùi lũ và vi khuẩn từ nước bẩn bám vào quần áo của bạn. Quần áo ẩm ướt, đặc biệt là những loại quần áo đã phơi mưa, lũ lụt có nguy cơ bị nhiễm nấm mốc. Vì vậy, bạn nên nhắc nhở các thành viên trong gia đình phân loại quần áo ướt và khô trước khi cho vào giỏ giặt.

Giữ máy giặt sạch sẽ

Trong khi vệ sinh máy giặt là một phần của công việc gia đình thông thường nhưng nhiệm vụ này trở nên quan trọng hơn trong mùa mưa. Đừng quên giữ máy giặt sạch sẽ và khô ráo sau mỗi lần sử dụng để loại bỏ bụi bẩn tích tụ. Vi khuẩn và nấm mốc phát triển mạnh ở những khu vực tối và ẩm ướt, vì vậy việc vệ sinh máy thường xuyên là điều cần thiết để quần áo không bị bám bụi bẩn bên trong máy.

how-to-clean-washing-machine-1579887960.jpg
Ảnh minh hoạ 

Sử dụng nước giặt với nước xả vải

Sử dụng đúng lượng bột giặt theo hướng dẫn in trên bao bì. Cho thêm xà phòng vào giặt không có nghĩa là quần áo sẽ sạch hơn. Trên thực tế, cặn thừa có thể tích tụ và dính vào cổ áo và nếp gấp của quần áo. Ngoài ra bạn nên sử dụng thêm nước xả vải bởi chúng cũng sẽ giúp quần áo của bạn thơm tho suốt cả ngày.

Không để quần áo đã giặt trong máy lâu

Mặc dù đa nhiệm là một nghệ thuật mà các bà mẹ chắc chắn đã thành thạo, nhưng nó cũng khiến bạn phải bỏ mặc một số công việc trong một khoảng thời gian dài. Không giữ quần áo mới giặt trong máy hàng giờ hoặc tệ hơn là qua đêm! Hãy phơi quần áo ngay khi bạn nghe thấy tiếng bíp của máy giặt báo hiệu rằng đồ giặt của bạn đã xong.

Vắt bớt nước thừa ra ngoài

Quần áo dễ khô hơn khi bạn vắt bớt nước thừa trước khi treo. Quần jean và khăn tắm được làm từ chất liệu vải dày nên luôn đảm bảo giặt thật khô để chúng nhẹ hơn và phù hợp hơn khi treo.

Phơi quần áo trong nhà

Sử dụng giá phơi quần áo có thể gấp lại hoặc dây phơi quần áo tự làm. Đặt nó trong một căn phòng thoáng với cửa sổ bạn có thể mở để không khí lưu thông.

Chỉ cất quần áo khi khô hoàn toàn

Mùi nấm mốc phát triển khi bạn gấp và cất quần áo mà chúng còn ẩm và chưa khô hoàn toàn. Nếu một chiếc áo sơ mi hoặc một chiếc quần nào đó cần phải được mặc ngay lập tức — ví dụ như đồng phục học sinh của con bạn — hãy ủi nó ở nhiệt độ thấp để đẩy nhanh quá trình làm khô.

treo_quan_ao.jpg
Ảnh minh hoạ 

Cung cấp không gian lưu trữ rộng rãi cho quần áo của bạn

Chăm sóc quần áo của gia đình bạn không chỉ là giặt giũ mà còn là cách bạn cất chúng trong tủ của mình. Sau khi ủi quần áo, hãy treo hoặc gấp chúng đúng cách và cất vào tủ quần áo đủ chỗ để chúng không bị nhàu./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022