Tôi là bác sĩ nên luôn bận rộn, đến mức không có thời gian chăm chút bản thân và yêu đương. Ngoài làm việc ở bệnh viện, tôi còn làm thêm ở phòng khám tư nhân. Tiền bạc tôi dư dả, cũng đã xây được nhà riêng, nhưng bạn trai thì vẫn chưa có dù đã hơn 30 tuổi. 4 tháng trước, một người bạn thân đã giới thiệu cho tôi một người đàn ông làm nghề xây dựng. Anh ấy chững chạc, sâu sắc, tâm lý. Gặp gỡ vài lần, chúng tôi đều nhận thấy điểm tốt của đối phương và quyết định tiến đến hôn nhân. 

Theo kế hoạch thì đầu tháng 11, chúng tôi sẽ tổ chức lễ cưới. Nhưng công việc của tôi và chồng chưa cưới đều quá bận nên không thể thu xếp được thời gian để lo cho việc cưới hỏi. Ảnh cưới cũng được chụp rất qua loa, đơn giản ngay tại studio chứ không chụp ngoại cảnh. Thiệp cưới thì em gái tôi lên ý tưởng, thiết kế và in ấn hộ.

Tuần trước, tôi nhờ em gái chọn mua giúp một bộ trang sức cưới. Tôi nghĩ em gái đã lấy chồng, cũng từng đi sắm vàng cưới nên chắc chắn sẽ có kinh nghiệm. Em tôi hào hứng nhận lời ngay, còn khẳng định sẽ lựa cho tôi một bộ vàng cưới đẹp nhất.

88376-17293156094671275987660.jpg

Ảnh minh họa

Tối qua, em gái gọi điện, bảo tôi đến nhà lấy bộ trang sức về. Tôi thấy bộ trang sức đúng là rất đẹp, từng đường nét chạm khắc đều tinh xảo, đôi nhẫn cưới kim cương sáng loáng, đôi hoa tai được thiết kế cầu kì, tôn dáng, đặc biệt mà tôi chưa từng thấy bao giờ. Tôi hài lòng lắm, còn khen em gái có khiếu thẩm mĩ. Tôi hỏi em bao nhiêu tiền, em nói con số mà tôi bật ngửa. Hơn 400 triệu đồng.

Em nói tôi giàu có thì đừng tiếc tiền đầu tư cho trang sức cưới, đời người chỉ có một lần duy nhất. Sau này, số trang sức này cũng là tài sản riêng của tôi thì tại sao tôi không mạnh dạn chi tiền chung của vợ chồng ra sắm. Tôi hiểu được ý đồ của em gái nhưng quả thật, số tiền trên là quá lớn. Vợ chồng tôi dự định đầu tư làm ăn, mở phòng khám riêng vào năm sau. Giờ em gái tôi mua bộ trang sức đắt tiền như vậy thì tiền đâu mà làm ăn đây? Tôi không dám nói với chồng sắp cưới về giá trị của bộ trang sức này. Tính anh kĩ càng chuyện tiền bạc, chắc chắn sẽ không đồng ý chi trả bộ trang sức quá đắt tiền như vậy. Nhưng đem trả lại thì tiếc quá vì nó quá đẹp, quá hợp với tôi. Phải làm sao mới hợp lí, không gây mâu thuẫn vợ chồng bây giờ?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022