Tôi là vợ 2 của chồng mình. Trước tôi, anh từng có một đời vợ nhưng 2 người sống với nhau được vài năm thì chia tay. Chồng tôi vẫn dành những lời khen ngợi khi nói về Nhung, vợ cũ anh. Anh bảo do cả 2 bất đồng quan điểm trong việc tiền bạc rồi mâu thuẫn, chiến tranh lạnh và ly hôn chứ không hề cãi vã, làm tổn thương hay xúc phạm nhau.

Sau khi ly hôn, chị Nhung nhận nuôi con trai, chồng tôi đã để lại hết tài sản cho vợ cũ. Anh gây dựng lại sự nghiệp với 2 bàn tay trắng. Chúng tôi gặp nhau lúc tôi đang rất đau khổ vì chia tay tình đầu. Tôi và anh trò chuyện, tâm sự rồi yêu nhau lúc nào không hay. Khi chúng tôi mới cưới được 4 tháng thì lại xảy ra chuyện lớn. Xí nghiệp của chồng tôi xảy ra hỏa hoạn, bao nhiêu tài sản bị đốt rụi trong sự bất lực và đau đớn của anh. Thất bại, trắng tay lần thứ 2, anh như sụp đổ.

Lúc chúng tôi khó khăn nhất, chị Nhung đã đến tìm tôi. Chị đưa cho tôi 1 tỷ, bảo đó là toàn bộ số tiền chị tích cóp được, giờ đưa cho tôi, hi vọng sẽ giúp vợ chồng tôi gây dựng lại từ đầu. Tôi đã rất đắn đo nhưng cuối cùng vẫn cầm lấy số tiền đó. Chị Nhung nói tôi cứ yên tâm, đừng nghĩ ngợi nhiều; chị với chồng tôi đã không còn tình cảm gì nữa, có chăng cũng là chút tình nghĩa. Chị giúp chúng tôi là vì không muốn con trai trách móc mẹ thấy bố lâm nợ nần mà không giúp đỡ thôi.

57751-1728908369097281524212.jpg

Ảnh minh họa

Nhờ một tỷ của vợ cũ mà chồng tôi gây dựng lại được sự nghiệp. 5 năm trôi qua, cuộc sống của chúng tôi đã khá giả hơn, xí nghiệp làm ăn phát triển. Tôi gửi trả lại chị Nhung 1 tỷ từ 2 năm trước. Tháng vừa rồi, tôi bán mảnh đất ở thị trấn được 4 tỷ. Ngay lập tức, tôi đến ngân hàng, gửi cho chị Nhung 2 tỷ đồng. Tôi chụp lệnh chuyển tiền, gửi zalo cho chị Nhung kèm theo lời cảm ơn vì trước đây chị đã từng giúp đỡ vợ chồng tôi. Vốn dĩ tôi gửi nhiều như thế là vì nghe tin chị ấy gặp khó khăn trong công việc. Chị đã bán căn nhà cũ, hiện tại đang chuyển về nhà ngoại sống. Tôi muốn giúp đỡ chị mua nhà mới để cuộc sống được ổn định hơn.

Tôi chỉ không ngờ, chị Nhung lại chuyển tiền trả lại cho tôi. Chị ấy gọi điện, giọng nói bực bội, bảo với tôi rằng chị không cần tôi trả ơn, cũng không muốn mang nợ tôi. Trước đây chị cho tôi mượn 1 tỷ thì tôi đã trả cho chị xong rồi, giờ không có lý do gì để chị nhận 2 tỷ tôi gửi cho. Dù tôi nói mình không hề coi thường chị, chỉ là tôi muốn giúp chị thôi, chị vẫn không nhận 2 tỷ đó.

Tôi kể cho chồng nghe và tỏ ra khó hiểu vì sự kiên quyết có phần thái quá của vợ cũ anh. Chồng tôi bảo tính chị kiêu hãnh, không muốn nhận sự thương hại của ai nên mới tỏ ra mạnh mẽ, dứt khoát đến thế. Anh nói trước mắt, tôi đừng gửi tiền cho chị ấy nữa, để anh tìm cách khác giúp chị ấy. Nhưng tôi vẫn thấy khó chịu khi tấm lòng của mình bị chối bỏ, còn bị nghi ngờ. Tôi có nên tiếp tục giúp chị Nhung nữa không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022