Mất ăn mất ngủ ngóng chồng

Giữa những mất mát đau thương vì bão lũ, chuyện một số người bất ngờ trở về sau nhiều ngày mất liên lạc được ví như kỳ tích. Sự trở về của họ khiến những người đang trông ngóng ở nhà vỡ òa.

Khoảnh khắc chồng trở về nhà, ôm chầm lấy vợ con. Video: Đinh Linh

Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh người chồng trở về trong vòng tay chào đón của vợ con ở Lào Cai được dân mạng chia sẻ rộng rãi.

Khoảnh khắc người chồng bước đến hiên nhà, người vợ bế con chạy ra ôm lấy chồng, òa khóc nức nở khiến người xem nghẹn ngào.

Đoạn video đã thu hút hàng triệu lượt xem và nhận được nhiều ý kiến bình luận quan tâm sau vài ngày đăng tải. Đây được xem là khoảnh khắc khó quên trong cuộc đời của người trong cuộc.

Chị Đinh Thị Linh (SN 2000, trú ở Phố Mới 2, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai), là người vợ trong video. Gần 1 tuần đã qua từ ngày chồng trở về, chị vẫn chưa vơi xúc động khi nhớ lại khoảnh khắc bất ngờ ấy.

Chồng của Linh là Hoàng Đức Nghĩa (SN 1999), làm nhân viên giao hàng ở khu vực Y Tý, Lào Cai. Chiều 7/9, dù trời mưa bão, Nghĩa vẫn đi giao hàng như bình thường.

Thời tiết bất lợi, nhiều đoạn đường bị vùi lấp vì sạt lở đất, Đức Nghĩa thông báo với vợ con phải ở lại bản Y Tý. Đến chiều 8/9, Linh hoàn toàn mất liên lạc với chồng.

“Mình không gọi được cho chồng vì điện thoại mất sóng. Mình lên núi, xuống bờ sông, thử cả chỗ cao lẫn thấp để dò sóng nhưng không được.

Mình báo tin cho mẹ đẻ sống ở nơi khác thử gọi cho anh ấy nhưng vẫn không thể liên lạc. Mất điện, mất sóng, mình bất lực trong việc liên lạc với chồng”, chị Linh kể lại.

Căn nhà nhỏ 3 người vốn đầm ấm và đủ đầy, nay vắng bóng trụ cột gia đình bỗng trở nên lạnh lẽo. Dù mẹ chồng và anh chị chồng thường xuyên sang thăm, động viên, Linh vẫn không thể vơi bớt nỗi lo lắng, bất an.

Nhìn đứa con mới 10 tháng tuổi vô tư cười đùa, chị càng thêm đau xót. “Bao nhiêu ngày mất liên lạc với chồng là bấy nhiêu ngày mình mất ăn, mất ngủ, thẫn thờ không muốn làm gì.

Mình thức trắng đêm đầu tiên, đêm thứ hai chợp mắt được chút vì quá mệt nhưng khi mơ thấy chồng về, mình bừng tỉnh rồi lại trằn trọc đến sáng”, Linh chia sẻ.

Trưa 11/9, Linh thấy trong lòng bất an. Cô chỉ nấu cháo cho con, còn bản thân ăn cơm nguội chứ không có tâm trạng vào bếp.

Cho con ngủ xong, Linh nghe cháu gái hỏi: “Mợ ơi! Cậu về mợ vui lắm nhỉ?”. Chị đáp: “Ừ! Mợ mong cậu về lắm nhưng về sao được hả con”.

“Một lúc sau, mình nghe thấy cháu hét lên 'mợ ơi, cậu về rồi’. Mình ban đầu không tin nhưng thấy cháu hò reo một hồi thì ôm con chạy ra. Không ngờ, chồng mình về thật. Anh ấy không nói gì, chỉ thở và ôm lấy mẹ con mình, còn mình thì òa khóc”, Linh xúc động kể lại.

Nhìn chồng chân tay trầy xước, quần áo lấm lem bùn đất, Linh thương xót vô cùng. Khoảnh khắc thấy chồng ôm con vào lòng cưng nựng, chị như vớt lại được một nửa linh hồn.

lao-cai-2-2098.jpgLinh trân trọng khoảnh khắc gia đình đoàn tụ

Đi bộ gần 40km, băng rừng vượt suối trở về nhà

Nghe chồng kể hành trình một ngày một đêm đi bộ từ bản Y Tý trở về nhà, đoạn đường gần 40km, Linh càng thấy thương hơn.

Trước đó, Đức Nghĩa trú nhờ nhà người quen ở bản Y Tý. Khi không thể liên lạc với vợ con, anh vô cùng lo lắng.

10h ngày 10/9, bất chấp sự ngăn cản của mọi người, anh quyết định đi bộ về nhà. Đoạn đường chính nhiều nơi bị vùi lấp vì sạt lở đất, anh chọn cách băng rừng, men theo bờ suối tìm đường về với vợ con.

Không đèn pin, không điện thoại, Đức Nghĩa men theo bờ suối đi một ngày thì đến thôn Lao Chải, xã Trịnh Tường. Tối đó, anh ngủ nhờ nhà người quen. Đến lúc ấy, Đức Nghĩa mới được ăn bữa cơm lót dạ.

Sáng hôm sau, Nghĩa tiếp tục lên đường. Dọc đường đi, anh xin người dân nước uống chứ không ăn cơm.

“Chồng mình kể, có lúc anh đi qua một con suối, nước chảy xiết. Anh nghe thấy trên đầu có tiếng lộc cộc, ngó lên thì thấy đất đá đang lăn xuống. Anh lấy hết sức chạy qua con suối và may mắn thoát chết.

Chồng mình bảo lúc ấy mệt lắm nhưng luôn nghĩ giờ bỏ mạng ở đây thì vợ con biết sống sao, thế là lại có động lực tìm đường về nhà”, Linh kể.

lao-cai-3-2099.jpgVợ con là động lực để Nghĩa tìm đường về nhà

11h50 ngày 11/9, Đức Nghĩa có mặt trước hiên nhà. Thấy vợ con ra đón, anh chỉ kịp ôm lấy chứ không thốt lên lời. Cả gia đình thở phào khi thấy anh lành lặn trở về.

Nghỉ ngơi được một ngày, Đức Nghĩa quay trở lại với công việc giao hàng. Chiếc xe máy hôm nào, anh vẫn gửi ở bản Y Tý. Thấy chồng khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, Linh rất vui mừng.

“Anh ấy trở về là mẹ con mình ổn, mọi thiệt hại khác đều không đáng kể.

Trải qua sự việc vừa rồi, mình càng thấy trân quý hơn những khoảnh khắc đời thường, khi mọi thành viên trong gia đình khỏe mạnh, đoàn tụ bên nhau”, Linh tâm sự.

yeu2.jpg?width=150Yêu
Đang sống ly thân chồng bất ngờ xin ngủ ké khi trời trở lạnh, vợ tái mặt trước hành động của chồng trong đêm hòa hợp