Chồng tôi mất khá sớm, nhiều người khuyên tôi đi bước nữa để có chỗ dựa dẫm. Nhưng tôi sợ lấy phải người chẳng ra gì rồi lại làm khổ các con, vì vậy tôi quyết định ở vậy nuôi con khôn lớn.

2 con tôi đều rất ngoan ngoãn, chăm học và thương mẹ. Ngoài giờ học, các con chăm chỉ làm việc nhà để tôi yên tâm công tác. Cuộc sống của mẹ con tôi tuy khó khăn nhưng luôn tràn ngập tiếng cười và hạnh phúc.

Hiện tại, tôi đang sống với con trai út, còn con trai lớn thì làm việc và ở thành phố. Những năm qua, vợ chồng con cả quan tâm chăm sóc tôi rất nhiều. Năm nào con cũng về đưa tôi ra thành phố khám bệnh định kỳ. Các con kinh tế chưa có nên phải ở nhà trọ. Mỗi lần ra phố, con dâu đều nhiệt tình mời tôi ở lại chơi cả tháng để bồi dưỡng sức khỏe cho mẹ chồng.

Nhờ có con dâu khéo nấu nướng nên tôi được ăn nhiều món ngon mà cả đời chưa được thưởng thức bao giờ.

Trái với sự quan tâm chăm sóc của vợ chồng con cả thì con út lại rất thờ ơ lạnh nhạt. Tôi và vợ chồng con út sống chung nhà nhưng lại ăn riêng. Bởi các con thường ăn uống không có giờ giấc, thường xuyên mua đồ ăn sẵn bên ngoài, tôi chờ đợi rất mệt mỏi nên ăn riêng cho tự do.

482-1726389837970381184372.jpg

Ảnh minh họa

Mỗi khi tôi có món gì ngon thường chia cho các cháu một nửa nhưng mỗi khi các con ăn món ngon thì không bao giờ nghĩ đến chuyện biếu mẹ. Ngày nhỏ con thương mẹ là vậy, đến khi có gia đình rồi, con thay đổi, trong lòng tôi rất buồn nhưng chẳng dám nói với ai sợ mẹ con lại bất hòa.

Dạo này lương hưu của tôi tăng nên mỗi tháng lĩnh được 13 triệu. Ngày nào cũng nhìn thấy con trai út đi làm từ sáng sớm đến tối muộn mới về mà thu nhập chỉ bằng nửa lương của mẹ. Tôi quyết định cho con trai mỗi tháng 5 triệu.

Cứ nghĩ con trai sẽ vui mừng và cảm ơn, nào ngờ con nói:

"Vợ chồng anh cả ở xa, tuổi già của mẹ chỉ nhờ cậy được vợ chồng con. Vì thế mẹ nên sang tên đất và đưa thẻ lương cho con giữ. Mẹ cần gì vợ con sẽ ra chợ mua cho dùng, không cần phải lọc cọc đạp xe làm gì. Chẳng may ngã ra đấy rồi khổ bọn con".

Những lời con nói làm tôi choáng váng, cả đời tôi đi làm vất vả được đồng lương hưu và mong muốn tuổi già được an nhàn tự do. Vậy mà con tôi lại muốn kiểm soát toàn bộ tiền lương và ngôi nhà của tôi.

Với lại tôi có 2 con trai, con cả đối xử rất tốt với tôi làm sao tôi có thể đưa hết tài sản cho con út được. Nhưng tôi sợ làm phật lòng con út thì tuổi già sẽ không được bình yên. Tôi phải làm sao đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022