3 năm trước, tôi ly hôn người chồng đầu tiên, trở thành mẹ đơn thân. Khoảng thời gian đầu, cuộc sống của 2 mẹ con rất vất vả. Từ khi lấy chồng, tôi nghỉ việc để sinh con, nuôi mẹ chồng đau bệnh. Đến khi ly hôn, tôi phải bắt đầu lại từ đầu, phải đi xin việc làm, tối về bán xiên que để kiếm thêm tiền nuôi con. Chồng cũ vô trách nhiệm, không chu cấp một đồng nào, còn đi phao tin nói xấu tôi.

Bây giờ, cuộc sống của mẹ con tôi đã ổn định hơn. Năm nay con tôi vào lớp một, con bé hiểu chuyện, thương mẹ và thường giúp mẹ công việc nhà trong khả năng của mình. 

Năm ngoái, tôi quen Hàn qua sự mai mối của một người hàng xóm. Hàn lớn hơn tôi 8 tuổi nhưng chưa có vợ con. Ngay lúc bắt đầu tìm hiểu, Hàn đã tâm sự về chuyện mình bị vô sinh. Cũng vì căn bệnh này mà anh không dám yêu ai vì không muốn người đó khổ vì mình. Giờ gặp tôi, anh mới mạnh dạn tiến tới với hi vọng sẽ được làm bố con gái tôi, được yêu thương và bù đắp cho mẹ con tôi.

g-17260260126101969733551.jpg

Ảnh minh họa

Yêu nhau hơn nửa năm, tôi nhận ra tình cảm Hàn dành cho mình là chân thành. Anh chiều chuộng, quan tâm tôi từng chút một. Với con gái tôi, anh yêu thương và chăm sóc con bé, thường mua quần áo mới, đồ chơi cho con. Con gái tôi thiếu thốn tình thương của cha nên khi nhận được tình yêu thương của Hàn, con bé hạnh phúc lắm, còn gọi là "ba Hàn" chứ không gọi bằng chú.

Hàn đưa tôi về ra mắt gia đình anh vào tháng trước. Trái ngược với Hàn, bố mẹ anh có phần khó tính, hà khắc và không thích chuyện tôi có con riêng. Ông bà bảo vẫn sẽ đồng ý cho chúng tôi đến với nhau nhưng tôi không được dẫn con gái riêng về nhà chồng. Nếu không phục thì chúng tôi cứ ở riêng, ông bà không cấm cản. Những lời đó đã làm tôi tổn thương sâu sắc và đắn đo rất nhiều về chuyện cưới hỏi với bạn trai.

Hôm qua, tôi than thở với Hàn chuyện đóng tiền học đầu năm cho con. Tôi trót mua nhiều đồ đạc để bán thêm vào buổi tối ở trước cổng trường nên bị hụt tiền. Giờ cần 2 triệu để đóng tiền học cho con mà ngại hỏi vay bố mẹ ruột. Vừa nghe thế, Hàn đã đưa cho tôi một cái thẻ ngân hàng. Anh nói trong thẻ có 100 triệu, là tiền để dành của anh, giờ anh đưa tôi để lo cho con gái. Anh còn bảo mình gửi ngân hàng được hơn 1 tỷ 200 triệu, đủ để chúng tôi xây nhà ở riêng sau khi cưới. Còn 100 triệu này là tiền anh để phòng thân, khi nào muốn mua sắm gì thì dùng đến. Dù sao thì chúng tôi cũng là vợ chồng nên Hàn không muốn giấu giếm tôi chuyện gì cả.

Tôi từ chối ngay dù Hàn nài nỉ tôi cầm lấy thẻ. Anh còn gửi mật khẩu để tôi đi rút tiền bất cứ khi nào. Tôi kiên quyết không nhận thì Hàn giận dỗi, anh để lại 2 triệu trên bàn và bỏ về. Hàn hằn học nói anh yêu tôi thật lòng nhưng tôi lại không yêu anh đủ nhiều, tôi vẫn còn nghi ngờ tình cảm của anh. Thật ra, tôi rất hiểu tình yêu của Hàn dành cho mình, nhưng tôi sợ nếu cưới, anh sẽ phải đứng giữa bố mẹ và vợ. Như thế, người khổ tâm nhất là anh, tôi cũng không sung sướng, hạnh phúc gì. Đã không xác định được rõ ràng thì tôi không thể nhận tiền của anh được. Tôi có nên tiếp tục tiến tới với Hàn không? Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022