Tôi và người yêu cũ chia tay được 8 tháng thì tôi yêu người mới và kết hôn nhanh chóng. Có lẽ người yêu cũ khá bất ngờ nên ngày tôi cưới, dù không được mời, anh ta vẫn vác mặt tới, ăn liền 2 ngày, mừng phong bì 100 ngàn rồi mới về. Lúc đưa phong bì cho tôi, anh ta còn bảo rằng lẽ ra không mừng vì chẳng thấy vui vẻ gì nhưng do cỗ nhà tôi ngon nên trả tiền boa cho người nấu!!! Còn tôi, phụ bạc anh ta, đi lấy chồng sớm như thế thì chẳng đáng để anh ta phải đưa tiền mừng. Anh ta còn liếc xéo và chúc tôi sớm ly hôn!!!

Tôi bực lắm nhưng vì anh ta không gây sự nên chẳng có cớ đuổi. Cũng may, anh ta về trước khi nhà trai tới đón dâu nên chồng tôi không gặp (hai người biết mặt nhau vì từng xích mích 1 lần rồi).

Nói về người yêu cũ thì ngày trước tôi yêu cũng vì anh ta là người hài hước, hòa đồng, đi đến đâu cũng có thể làm quen với mọi người và gia nhập một cách nhanh chóng, rất dễ khiến nhiều người quý mến. Gia cảnh cũng khá tốt, bố mẹ đều làm nhà nước, chị gái là giám đốc một công ty tư nhân, bản thân anh ta sạch sẽ, không nhiều tật xấu.

39-1597207780664583897261.jpg

Lúc đưa phong bì cho tôi, anh ta còn bảo rằng lẽ ra không mừng vì chẳng thấy vui vẻ gì. (Ảnh minh họa)

Nhưng yêu nhau lâu rồi thì tôi phát hiện ra anh ta rất vô tâm và ham chơi. Đó có thể là một người bạn tốt nhưng không phải là một người chồng tốt. Còn tôi thì đâu thể rong chơi theo mãi được. Tôi yêu cầu anh ta nghiêm túc, trưởng thành lên một chút, và anh ta cáu giận bảo tôi còn khắt khe hơn cả mẹ anh ta. Thế là chúng tôi cãi nhau triền miên và chia tay chẳng mấy vui vẻ.

Tôi đi lấy chồng được 3 tháng thì có bầu. Đến khi bụng tôi được 7 tháng thì bỗng nhận được một tấm thiệp gài trước cổng. Nội dung ghi là: "Anh không ngờ em lại sinh con cho người khác. Thôi thì chúc em mang thai 3, sinh xong cơ thể bị tàn phá xấu xí". Khỏi phải nghĩ cũng biết là trò ấu trĩ này của ai.

Đều đặn, mỗi tháng tôi lại nhận được một tấm thiệp khi đi chợ về. Nào là: "Càng ngày em càng xấu rồi đấy, chồng em đã chê em chưa?". Hay "Sao bụng to thế? Thật sự là mang thai 3 hả? Thế này sinh con xong thì em xấu phải biết nhỉ. Đáng đời lắm nhé!". Có lẽ anh ta cũng biết thói quen và giờ giấc của tôi nên gài thiệp ở đó, chồng tôi không hề biết. Còn tôi thì cứ đọc xong là ném luôn vào thùng rác ngoài cổng.

Và rồi tôi cũng đến ngày chuyển dạ, may mắn mẹ tròn con vuông, một bé gái nặng 3,6kg.

Tôi ra viện, về nhà ở được 2 ngày thì người yêu cũ mang quà cáp tới thăm. Anh ta rất biết lựa giờ giấc, đúng khi chồng tôi vừa đi làm được tầm 1 tiếng. Trong nhà chỉ có tôi, em bé mới sinh và mẹ đẻ lên chăm ở cữ...

(Còn tiếp)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022