Em gái tôi chỉ có một tháng để chuẩn bị cho lễ cưới. Vì em tôi có thai đến tháng thứ 5 mới chịu báo nên hai gia đình sắp xếp mọi chuyện rất gấp gáp. 

Vì vội vàng, không tìm hiểu kỹ về gia đình của nhau mà có đủ thứ chuyện kéo theo, khiến gia đình tôi đau đầu vì đám cưới này. 

Sát ngày cưới, bố mẹ tôi cùng các cô bác mới đến thăm nhà trai. Nhà trai không có thành kiến về việc con dâu có bầu trước khi cưới, nhưng tỏ ra không hài lòng khi giấu kín chuyện này khiến đám cưới gấp gáp. 

Bố mẹ tôi nhận thấy một phần lỗi do con mình không hiểu chuyện. Hơn nữa, nhà bên ấy làm kinh doanh thực phẩm, nhà hàng,… nên mùa du lịch bận tối mắt mũi. Vậy nên, việc định ngày giờ cưới hỏi vào tháng tới tùy bên ấy quyết định, gia đình tôi sẵn sàng đồng ý.

Chỉ trong hai tuần, mọi công việc quan trọng nhất như chụp ảnh cưới, gửi thiệp mời cho họ hàng, quan khách, người thân đều đã xong xuôi. Giấy tờ đăng ký kết hôn mà hai đứa chạy ngược xuôi để lo liệu cũng đã ổn thỏa. Bỗng dưng, em gái tôi chẳng nói chẳng rằng, bỏ bữa, nhốt mình trong phòng. Tôi liên lạc với cậu em rể tương lai thì được báo thuê bao đang bận.

78-15571213825441685593377.jpg

Bỗng dưng, em gái tôi chẳng nói chẳng rằng, bỏ bữa, nhốt mình trong phòng (Ảnh minh họa)

Sáng hôm sau, nhà trai gọi điện cho gia đình tôi báo hoãn lịch cưới. Lý do họ đưa ra là đúng đợt cao điểm đông khách nên họ phải tập trung công việc. Nhà hàng lại vừa mở thêm 2 cơ sở nữa nên phải chăm chút kẻo ảnh hưởng đến thương hiệu. 

Về chuyện em gái tôi đang mang thai, bụng bầu ngày càng lớn, họ giải thích rất đơn giản. Nhà bên ấy đã coi cô ấy như dâu con trong nhà, không cưới tháng này thì tổ chức tháng sau. Việc vội vàng hơn không giải quyết thêm được gì.

Dù nhà bên ấy còn hứa sẽ cho thêm vợ chồng em gái tôi một khoản tiền lớn, nhưng tôi vẫn bực tức vô cùng. Suy đi tính lại, tôi phải nén giận vào trong, khuyên gia đình bình tĩnh chờ đợi. Bố mẹ tôi vừa buồn rầu vừa lo lắng. Tôi khuyên thế nào, cô em cũng không nghe. Nhìn chuyện trăm năm lỡ làng vì lí do như thế, có ai mà không phiền muộn cho được.

Cô em tôi còn dọa người yêu rằng sẽ tự nuôi con, không cho cậu ta can thiệp nếu lễ cưới cứ trì hoãn như vậy. Giờ em tôi cũng kiên quyết không làm đám cưới tháng này thì thôi, không cưới xin gì nữa. Còn nhà bên kia cũng không chịu xuống nước. Thật chẳng biết làm sao, mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022