Những năm qua, con dâu thường than phiền với tôi là kinh tế gia đình khó khăn, thu nhập của 2 vợ chồng không đủ nuôi con. Thương con cháu nên suốt 10 năm qua, vợ chồng con trai sống chung với bố mẹ mà không tốn đồng tiền ăn uống điện nước.

Thấy các cháu còi cọc, vợ chồng con trai làm không ra tiền nên tháng nào tôi cũng bớt 2 triệu lương hưu để mua sữa và thuốc bổ cho cháu.

Đầu năm nay, con dâu nói với tôi là ông bà ngoại cho tiền mua một suất đất mà chưa có tiền xây nhà. Nhà ngoại có những 4 người con, kinh tế bình thường, ông bà làm nghề tự do, tôi thắc mắc thu nhập chỉ đủ chi tiêu, vậy mà lại cho con gái nhiều tiền mua đất.

Nhưng chồng tôi nói rằng chúng tôi khá giả hơn hẳn mà không cho các con gì thì bên ngoại sẽ coi thường. Cuối cùng vợ chồng tôi quyết định cho con 2 tỷ xây nhà.

Khi nhà con trai xây xong, tôi đến thăm mới thấy nó to đẹp và hoành tráng nhất khu phố. Vậy là từ nay các con đã có nhà đẹp của riêng mình, không phải sống phụ thuộc vào bố mẹ nữa.

Trong ngày ăn mừng nhà của con trai, chồng tôi vui nên uống quá chén và ngồi nói chuyện với ông thông gia. Chồng tôi nói:

"Cũng nhờ ông bà cho tiề các cháu mới mua được đất để an cư lạc nghiệp".

347-17250130506381302059558.jpg

Ảnh minh họa

Ông thông gia không hề giấu giếm bảo nhà đông con, tiền của 2 vợ chồng kiếm được đủ nuôi các con ăn học là may mắn lắm rồi, làm gì có tiền cho cháu nào. Ngày mừng nhà cố lắm mới gom góp được 5 triệu cho con gái.

Sự thành thật của ông thông gia làm tôi rất kính trọng nhưng lại cay khi nghĩ về vợ chồng con trai. Thì ra để được bố mẹ cho nhiều tiền, các con dùng kế "dương đông kích tây" và đã thành công.

Tôi càng giận các con hơn khi nghe con trai khoe với bạn bè là căn nhà trị giá 6 tỷ bao gồm cả mua đất và xây dựng. Điều đó có nghĩa là vợ chồng con trai tôi kiếm được rất nhiều tiền nhưng lúc nào con dâu cũng than nghèo, lương thấp.

Vậy là các con cố tình giả nghèo để lấy lòng thương hại của bố mẹ và mong được tôi bao bọc. Cũng vì chu cấp cho con suốt 10 năm nay mà tiền lương hưu mỗi tháng của vợ chồng tôi hết sạch, không còn đồng nào để tích lũy nữa. Khôn ngoan sành sỏi ngoài đời là vậy, thế mà tôi lại bị các con lợi dụng.

Càng nghĩ càng giận các con, tôi muốn đòi lại số tiền 2 tỷ đã cho các làm nhà nhưng chồng tôi không đồng ý. Ông nói bị các con lừa dối rất tức nhưng là bố mẹ thì phải đại lượng, đã cho tiền rồi không được đòi lại. Coi như đây là bài học để đời và từ nay về sau sẽ không cho con trai đồng nào nữa. Theo mọi người, tôi có nên đòi lại tiền không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022