Sau khi chồng mất do tai nạn, tôi ở vậy nuôi con 10 năm nay. Sức khỏe tôi yếu, không thể làm được việc nặng nên đi làm giúp việc cho người ta để có tiền nuôi con trai ăn học.

Công việc của tôi là chăm sóc một người phụ nữ bị tai nạn và hỏng mất đôi chân, việc đi lại rất khó khăn, nhà có điều kiện nên thuê người làm.

Ngày tôi vào làm thì chồng con bà chủ vẫn đi kiếm tiền, ngoài việc chăm lo bà, tôi còn nấu cơm nước và dọn dẹp nhà cửa. Thời gian bà chủ còn sống, ông chủ rất quan tâm và chiều chuộng bà ấy. Ngày nào ông đi làm về cũng vào phòng hỏi han và an ủi bà chủ, nhìn cứ như vợ chồng son.

Ngày bà mất, ông khóc và buồn một thời gian khiến tôi rất cảm động trước tình vợ chồng của 2 người. Sau khi bà chủ mất, ông muốn tôi ở lại làm nhưng các con của ông ấy không cần nên tôi xin nghỉ.

Sau đó, tôi đi trông trẻ cho gia đình khác. Tôi rất bất ngờ khi ông chủ cũ tìm đến tận nhà nói muốn được sống cùng tôi. Ông bảo có tình cảm với tôi từ lâu nhưng không dám thổ lộ mà chỉ biết giấu kín trong lòng. Thấy ông ấy ăn nói tử tế, thành thật, tôi cũng tin tưởng và dần mở lòng.

Sau khi trở thành bạn gái của ông ấy, tôi không đi làm giúp việc nữa mà đến nấu cơm nước cho ông ngày 3 bữa, đứa con tôi đang học lớp 10 cũng đến ở cùng với tôi. Chúng tôi yêu nhau được một năm và anh ấy đang muốn tổ chức cưới xin vào tháng tới. Bởi anh cũng có tiếng nói trong dòng họ và bạn bè, anh không muốn bị mọi người đàm tiếu chuyện chúng tôi chưa cưới đã về sống như vợ chồng.

469-1726005289878645158985.jpg

Ảnh minh họa

Anh ấy về hưu 2 năm nay, lương tháng được 17 triệu, trong thời gian mẹ con tôi sống cùng, anh khá xông xênh về tiền bạc. Cứ vài ngày anh đưa cho tôi tờ 500 nghìn đi chợ mua đồ ăn, thỉnh thoảng con tôi không có tiền đóng học hay đi đình đám mà thiếu tiền, tôi xin anh ấy đều cho.

Tôi sợ sau khi cưới, anh thay đổi tính nết, không còn hào phóng như ngày còn yêu nhau. Tôi biết ngày còn làm việc, anh kiếm được rất nhiều tiền, chắc chắn anh ấy có khoản tiền tiết kiệm để đâu đó mà tôi không biết.

Con tôi sắp vào đại học, hiện tại tôi chưa có khoản tiết kiệm nào lo cho tương lai của con. Thế nên tôi ngỏ lời xin bạn trai cho con tôi 300 triệu để học đại học.

Anh nói con tôi còn 2 năm nữa mới vào đại học, tôi cứ lo chuẩn bị đám cưới, còn chuyện học hành của con tính sau. Đây là cơ hội để tôi thương lượng với bạn trai, tôi mà để tuột mất thì sau này sẽ hối hận.

Vì thế tôi vẫn khẳng định chỉ đồng ý cưới nếu bạn trai chịu đưa tiền. Còn không tôi sẽ đi làm giúp việc để có tiền lo cho con ăn học. Thấy tôi cứng, bạn trai nói là mỗi tháng sẽ chuyển khoản cho tôi 7 triệu, với số tiền đó, trong tương lai tôi sẽ tích cóp đủ cho con ăn học.

Tôi không biết lời anh nói có đáng tin cậy không nữa, tôi sợ sau cưới anh chán tôi rồi trở mặt, không đưa tiền cho vợ đồng nào nữa thì khổ. Mấy đêm nay, tôi suy nghĩ rất nhiều, không biết phải làm sao để lo cho con học hành đến nơi đến chốn nữa?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022