Tổ tiên đã đúc rút kinh nghiệm: “Ra ngoài gặp phải năm việc sẽ gặp tai họa”. Đây chính là dấu hiệu của rủi ro sắp đến, đừng có coi thường.

1. Chó chặn đường

Chó luôn được xem là người bạn trung thành và đồng thời cũng là người bảo vệ đáng tin cậy. Tuy nhiên, khi một chú chó có vẻ ngoài thân thiện bỗng nhiên đứng ra chắn ngang đường đi của chúng ta, người xưa tin rằng đây có thể là một điềm xấu.

ra-duong-gap-5-viec-1-1113.jpg

Khi gặp chó chắn đường, tốt nhất, chúng ta nên dừng lại và quan sát kỹ xung quanh.

Chó là động vật nhưng lại có thính giác và khứu giác vượt trội so với con người. Chúng có thể cảm nhận được cả những thay đổi nhỏ mà con người không thể nhận ra. Ví dụ, trước khi động đất xảy ra, chó và các động vật khác đã cảm nhận được và sẽ có thể biểu hiện sự lo lắng hoặc hành vi bất thường, chỉ có điều, nó chỉ có thể nói với con người bằng ngữ của riêng nó. Khi gặp chó chắn đường, tốt nhất, chúng ta nên dừng lại và quan sát kỹ xung quanh. Biết đâu nhờ đó chúng ta có thể tránh được những rủi ro đang chờ đợi phía trước.

2. Phân chim

Nhiều người quan niệm rằng, bị phân chim rơi trúng đầu là dấu hiệu xui xẻo. Tuy nhiên, thú vị thay, ở một số nơi lại cho rằng, đây là điềm báo cho thấy vận may sắp đến.

Từ góc độ thực tế, việc bị phân chim rơi trúng đầu là một điều không hề dễ chịu. Nó không chỉ khiến làm bẩn quần áo mà còn có thể gây nên những bực bội trong người. Người xưa coi đó là điềm rất xấu vì nó tượng trưng cho sự bất hạnh bất ngờ, giống như việc bị dội một xô nước lạnh.

Tuy nhiên, nhiều người lại có cái nhìn lạc quan hơn. Họ cho rằng, khả năng bị phân chim rơi trúng là rất nhỏ, vì thế nên "xui xẻo" này thực ra là dự báo rằng vận may sẽ đến.

3. Giẫm phải phân chó

"Giẫm phải phân chó" trong quan niệm cổ xưa được coi là điềm xấu. Từ góc độ thực tế, chắc chắn ra ngoài mà giẫm phải phân chó là điều không ai muốn. Nó không chỉ khiến làm bẩn giày mà còn có thể gây ra mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng.

Người xưa coi đó là một điềm xấu có lẽ vì phân cho tượng trưng cho sự "ô uế" và "không sạch sẽ" trong cuộc sống. Giẫm phải phân chó dự báo rằng có thể sẽ gặp phải một số việc không tốt trong tương lai gần.

4. Cá nhảy khỏi mặt nước

5-viec-1-1115.png

Theo kinh nghiệm người xưa, khi những con cá trong ao hồ bỗng nhiên nhảy lên khỏi mặt nước một cách bất thường thì đây chính là dấu hiệu của tai họa

Theo kinh nghiệm người xưa, khi những con cá trong ao hồ bỗng nhiên nhảy lên khỏi mặt nước một cách bất thường thì đây chính là dấu hiệu của tai họa, rất có thể là động đất. Quan điểm tưởng chừng vô lý thực ra đó chính là sự quan sát tinh tế của người xưa về những thay đổi trong tự nhiên.

Cá sống trong nước và nó cũng rất nhạy cảm với những thay đổi nhỏ trong môi trường nước. Trước khi động đất xảy ra, dưới lòng đất có thể sẽ phát ra một số khí hoặc có diễn ra những chuyển động của vỏ Trái Đất rất nhỏ mà con người khó nhận ra. Tuy vậy, những thay đổi này lại làm các sinh vật dưới nước cảm nhận được và sẽ có những phản ứng một cách bất thường.

Dù ngày nay công nghệ hiện đại đã có thể dự đoán được hiện tượng động đất chính xác hơn, nhưng hành vi của loài cá vẫn là một điều đáng để chúng ta lưu tâm.

5. Động vật chắn dường

Trong xã hội hiện đại, việc gặp những động vật băng qua đột ngột đường không phải là điều hiếm gặp. Tuy nhiên, người xưa quan niệm tình huống này lại được coi là một điềm báo cần phải hết sức cẩn trọng. Thực tế, sự xuất hiện đột ngột của các con vật đều có thể gây ra tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, quan điểm này còn có một ý nghĩa sâu xa hơn. Theo người xưa, những hành vi của động vật thường có liên quan chặt chẽ đến sự thay đổi của thiên nhiên. Ví dụ như sự di cư bất thường của một số loài động vật sẽ có thể báo hiệu những thảm họa thiên nhiên sắp xảy ra, cần nâng cao tinh thần cảnh giác.

Những quan niệm mà người xưa để lại thực chất ẩn chứa trí tuệ sâu sắc. Chúng nhắc nhở chúng ta cần phải cảnh giác trong cuộc sống hằng ngày, tôn trọng thiên nhiên và cần chú ý đến những thay đổi nhỏ xung quanh để bảo vệ chính mình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022