Theo phân tích của bác sĩ Zhang Zhichao, Trưởng khoa Nam khoa, Bệnh viện Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc), “tự xử” hay nói chính xác là thủ dâm rất phổ biến ở thanh thiếu niên, đặc biệt là nam giới. Về mặt sinh lý, tác hại của thủ dâm đối với cơ quan sinh dục là rất hạn chế, nhưng thủ dâm lâu ngày mang lại những thay đổi về tâm lý và thói quen tình dục. Từ đó, nó có thể dẫn đến xuất tinh sớm, thậm chí làm nặng thêm các triệu chứng như khó kiểm soát, rối loạn cương dương.

untitled-16222973281501279770642.png

Bác sĩ Zhang Zhichao, Trưởng khoa Nam khoa, Bệnh viện Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc).

Tương tự, việc thường xuyên xem các loại video kích thích ham muốn tình dục ở các mức độ khác nhau cũng góp phần làm trầm trọng thêm tình trạng xuất tinh sớm, nên hạn chế.

Những người thủ dâm trong thời gian dài thường thấy khả năng kìm hãm sự xuất tinh của mình càng ngày kém đi do họ luôn muốn đạt được cực khoái càng sớm càng tốt để kết thúc quá trình thủ dâm. Điều này cũng xuất phát từ việc thủ dâm trong quan niệm của nhiều người vốn là hành động khá xấu hổ, không muốn người khác thấy hoặc họ không nhận thức được tầm quan trọng của việc kéo dài thời gian thủ dâm.

Khi đó, mục đích thủ dâm của họ không phải để tăng cường khả năng kiểm soát, mà đơn giản là thỏa mãn nhu cầu hoặc do bị kích thích bởi các nội dung người lớn. Mục đích này khiến họ luôn muốn làm nó nhanh hơn, hình thành nên một loại phản xạ có điều kiện và dẫn đến sự xuất tinh ngày càng sớm hơn, đây được gọi là phản xạ xuất tinh nhanh có điều kiện.

photo-1-16222969130841016717412.jpeg

Phản xạ xuất tinh nhanh có điều kiện giống như một thói quen xấu trong cuộc sống, làm nó càng nhiều, duy trì càng lâu thì tất yếu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, nếu thấy thời gian từ lúc bắt đầu thủ dâm đến khi xuất tinh của mình ngày càng ngắn lại thì chúng ta phải tự kiềm chế, không tiếp tục nữa. Việc làm này giúp bạn "cắt đứt" quá trình thành lập phản xạ, không cho nó phát triển một cách tùy tiện.

Ngoài ra, bác sĩ Zhang cũng cho biết thêm: Để đối phó với xuất tinh sớm, nam giới nên có thời gian "tập luyện" với bạn tình một cách hợp lý. Theo nhiều khảo sát, từ khi bắt đầu quan hệ đến khi xuất tinh của hầu hết nam giới là khoảng 2-8 phút, trung bình là 5.4 phút. Vì vậy, nếu thời gian của bạn đối với việc này quá 2 phút thì có thể được tính là mức bình thường, nếu quá 20 phút là biểu hiện của rối loạn chức năng xuất tinh, không phải là trạng thái khỏe mạnh.

Nguồn và ảnh: Sohu Health

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022