Gần đây, theo dõi câu chuyện của Hằng Du Mục và anh chồng cũ Tôn Bằng mà tôi thấy đúng là không nỗi khổ nào bằng nỗi khổ lấy nhầm chồng. Bản thân tôi cũng từng rơi vào tình cảnh khốn khổ đó nên tôi rất thông cảm và thấu hiểu cho Hằng.

Tôi từng là vợ của Thịnh, chúng tôi đến với nhau bằng tình yêu của một thời tuổi trẻ, nồng nhiệt và đầy ước vọng về tương lai. Nhưng rồi, sinh con xong, cơm áo gạo tiền đổ vào đầu, thêm việc nheo nhóc 2 đứa con liền khiến tôi suốt ngày đầu bù tóc rối lo hết cửa nhà đến công việc. Thịnh không thông cảm, không giúp đỡ còn suốt ngày chê bai, so sánh tôi với cô này cô nọ, rồi bỏ mặc vợ con mà đi chơi bời tối ngày khiến tôi rơi vào tình trạng khủng hoảng suốt một thời gian dài.

Sau cùng thấy tôi tàn tạ quá, mẹ và chị gái tôi khuyên ly hôn. Thế nên tôi đã đứng ra viết đơn nhưng Thịnh không ký, anh ta còn đe dọa nếu tôi ly hôn thì sẽ cấm tôi gặp con, sẽ gây khó dễ cho tôi. Lúc đó tôi rất sợ hãi, vì Thịnh rất nóng tính và thù dai. Anh ta thường xuyên đến nhà bố mẹ tôi quậy phá, ép tôi phải về. Nhưng trước sự cứng rắn của bố mẹ tôi, Thịnh không dám làm gì tôi.

6 tháng trời bố tôi phải đưa tôi đi làm rồi đón tôi vì sợ Thịnh chặn đường. Cả nhà lúc nào cũng sẵn sàng đối phó với cậu con rể hống hách ngang ngược. Cho tới khi Thịnh có bạn gái mới, anh ta mới tạm buông tha cho tôi. Tôi yên ổn được 1 năm trời, dù thời gian đó, Thịnh vẫn nhất quyết không chịu ly hôn, vẫn thỉnh thoảng làm phiền tôi, nhưng cũng không có ý định gây rối cho tôi nữa.

Mất 6 tháng nữa, tôi mới ly hôn đơn phương xong với Thịnh và tôi được quyền nuôi 2 con. Anh ta rất cay cú, thật lạ, tôi không hiểu tại sao anh ta đang yêu đương chơi bời với những người khác, cũng chẳng quan tâm tới các con nhưng vẫn nhất quyết không chịu ly hôn tôi, vẫn cứ phải đòi quyền nuôi con, lằng nhằng gây rối cho tôi mới hả hê?

133-1724373233888382511793.jpg

Ảnh minh họa

Ly hôn xong, tôi và 2 con thuê một căn nhà ở cách xa nhà chồng cũ, sống yên ổn ở đó 2 năm trời thì tôi gặp Bình. Anh yêu thương tôi và 2 con, chăm sóc tôi rất chu đáo. Anh là trai tân. Khi biết chuyện của chúng tôi, bố mẹ anh có phản đối nhưng rồi thấy sự quyết tâm của anh, họ cũng buông xuôi. Bố mẹ anh nói rằng: "Con cháu có phúc phận riêng, nếu duyên số là của chúng nó thì có tách cũng không được. Giờ các con chọn đến với nhau, sướng khổ các con đều phải chịu".

Tôi rất nể phục 2 bác và cũng thầm cảm ơn 2 người đã đồng ý cho chúng tôi đến với nhau. Còn nửa tháng nữa là đám cưới của chúng tôi. Mọi việc đã được lên kế hoạch tốt đẹp, chỉ chờ ngày lành.

Thế nhưng khi Thịnh biết việc tôi sắp đi bước nữa, anh ta nhắn tin gọi điện liên tục cho tôi. Tôi chặn số này thì anh ta dùng số khác nhắn gọi. Nội dung đều là đe dọa sẽ không để tôi được hạnh phúc, không để tôi được mĩ mãn...

Tối hôm qua, Thịnh công khai đăng ảnh thân mật của tôi và anh ta lên trang cá nhân, thực ra trong ảnh chỉ là tôi và anh ta nằm trên giường, có che một lớp chăn mỏng, cùng selfie thôi. Như tôi đã nói, chúng tôi từng là vợ chồng, từng yêu nhau cuồng nhiệt thời trẻ nên có rất nhiều chuyện đã làm với nhau, trong đó có cả việc chụp "ảnh nóng" chung. Anh ta úp mở rằng đây mới là những bức ảnh mở đầu, còn nhiều thứ "nóng" hơn sẽ được công bố dần.

Tôi biết, anh ta chưa muốn buông tha cho mình. Khi tôi tuyệt vọng và nghĩ tới việc hủy hôn để bảo toàn danh dự cho bản thân và nhà chồng tương lai thì Bình lại nói một câu: "Em không phải sợ. Anh sẽ ở bên em dù bất cứ điều gì xảy ra. Em viết đơn kiện đi, anh sẽ chi tiền cho em theo đuổi vụ kiện này đến cùng. Để gã đó biết thế nào là bản lĩnh đàn ông, không phải cứ hành hạ tinh thần một người phụ nữ là thể hiện mình đẳng cấp. Để anh dạy hắn ta một bài học".

Tôi rất cảm động trước phản ứng của chồng sắp cưới. Tôi sẽ mạnh mẽ đứng lên để bảo vệ hạnh phúc sắp tới, giành lấy bình yên cho bản thân và những người tôi yêu thương.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022