Video ghi lại cảnh cậu bé 8 tuổi tìm đến căn hộ chung cư của mẹ và ngủ gục trước cửa khiến nhiều người xúc động. Bố mẹ cậu bé đã ly hôn, cậu ở với bố và em gái sống với mẹ. Hai đứa trẻ đều được sắp xếp để gặp gỡ bố mẹ thường xuyên.

ly-hon.jpgCậu bé ôm bộ quần áo ngủ và ngồi trước cửa nhà đợi mẹ về xin ngủ cùng

Vào ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, người mẹ họ Liu đón con trai đến đảo Côn Minh, tỉnh Vân Nam, để cùng ăn mừng ngày lễ. 

Sau khi dành cả ngày bên nhau, người mẹ đưa con trai về nhà chồng cũ rồi cùng con gái đi mua sắm. Nhưng khi về căn hộ, cô Liu thấy con trai đang ngồi đợi trước cửa, tay ôm bộ quần áo ngủ.

"Thằng bé nói đã đợi tôi hơn một tiếng đồng hồ và muốn ngủ lại chỗ tôi. Lúc đó, trái tim tôi đau nhói. Tôi không biết con trai đã phải chờ đợi lâu như vậy", cô nói.

Sau đó, cô đã để con trai ở lại và hai mẹ con cùng nằm ngủ trên chiếc giường đơn. Suy nghĩ về con, cô Liu đã quyết định chuyển chỗ ở. Cô hủy hợp đồng thuê căn hộ hiện tại và chuyển đến ở cùng khu nhà với chồng cũ để có thể gần con trai hơn, theo The Star.

"Bây giờ, con có thể gặp mẹ bất cứ khi nào con muốn. Tôi cũng có thể trông chừng và chăm sóc con", cô cho biết.

ly-hon1.jpgCậu bé được ngủ cùng mẹ

Đoạn video cậu bé ôm bộ đồ ngủ đã khiến nhiều người xúc động sau khi lan truyền trên mạng xã hội. 

"Đứa trẻ nhạy cảm đó sợ mất mẹ"; "Cảm xúc của tôi rất lẫn lộn. Tôi mong người mẹ thành công và kiếm được nhiều tiền để có thể lo cho cả hai đứa con, không quá lo lắng và bất an như hiện tại";

"Giây phút tôi nghe cậu bé nói: 'Con muốn ngủ với mẹ', tôi đã rất xúc động. Hy vọng mọi đứa trẻ như thiên thần sẽ được đối xử thật dịu dàng"..., người dùng mạng bình luận.

Những câu chuyện cảm động về trẻ em thường trở thành xu hướng trên mạng xã hội Trung Quốc. Vào tháng 4, câu chuyện về một bé gái 7 tuổi ở miền đông nam nước này đến bệnh viện mỗi ngày sau giờ học để đi cùng ông nội bị bệnh đã lan truyền chóng mặt.

Năm ngoái, một cậu bé 11 tuổi đến từ miền đông Trung Quốc đã gây chú ý sau khi câu chuyện của cậu lan truyền. Cậu bé hiếu thảo dành vài giờ mỗi sáng để giúp cha dọn xe đẩy bánh và cháo.

ava.jpg?width=150Yêu
Tin chồng yêu mình, cô vợ được khuyên ly hôn, nghe sốc nhưng ai cũng đồng tình

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022