Từ ngày tôi về làm dâu đã thấy sức khỏe của mẹ chồng ốm yếu. Bà chỉ ở nhà lo cơm nước và ông đi làm mang tiền về. Tôi sinh 2 đứa con nhờ mẹ chồng trông cho đi làm mà bà cũng không đảm nhận được nên tôi phải thuê người giúp việc.

Ngày đó tôi cứ nghĩ mẹ chồng làm biếng, ỷ vào ông lương cao nên nhác làm. Nhưng đến khi bệnh tim của bà bị nặng thì tôi mới hiểu được sức khỏe của mẹ chồng là yếu thật, không phải bà làm nũng ông.

Dù mẹ chồng không chăm sóc cháu nào nhưng suốt 3 năm cuối đời, 2 người con dâu luôn thay nhau phụng dưỡng bà. Mỗi khi mẹ chồng đi bệnh viện, chị em tôi nghỉ việc để đưa bà đi.

Tuy bố chồng đã nghỉ hưu nhưng ông rất biếng và thờ ơ với sức khỏe của vợ. Bà ốm đau bệnh tật ông phó thác cho con dâu, còn bản thân suốt ngày la cà buôn chuyện hết nhà hàng xóm này qua nhà khác. Nhờ ông lấy thuốc cho bà uống, mất 30 phút cũng không thể tìm được.

Từ ngày bà nằm một chỗ không thể nấu nướng phục vụ ông, ông cũng chẳng chịu vào bếp, sẵn có tiền suốt ngày ra quán ăn cho nhanh. Lo sợ ông ra quán ăn uống linh tinh không đảm bảo sức khỏe, cuối cùng chị em dâu tôi bàn với nhau nấu cơm cho ông bà ăn ngày 3 bữa, mỗi người đảm nhận một tuần.

Dù được con cháu chăm sóc rất chu đáo nhưng sức khỏe mẹ chồng yếu quá, cuối cùng không qua khỏi và bà đã mất vào 2 tháng trước.

Chúng tôi đau lòng khi mẹ chồng mất chưa được bao lâu mà bố đã muốn lấy vợ mới. Ông bảo muốn có người phụ nữ bên cạnh để lo cơm nước, nhờ vả con cháu nhiều thấy ngại.

559-17223265529151001911609.jpg

Ảnh minh họa

Khi ông nói ra đối tượng muốn lấy làm vợ thì chúng tôi rất kinh ngạc. Người ấy tên Ly – 35 tuổi, là hàng xóm của chúng tôi. Bố chồng năm nay 65 tuổi, 2 người tuổi tác cách nhau quá nhiều, người ta gọi là "trâu già gặm cỏ non".

Cô Ly đang ở độ tuổi sinh đẻ, bố cưới cô gái trẻ thế rồi nhỡ có con ở tuổi xế chiều sẽ rất cực. Bố chồng bảo cô ấy nói bản thân bị vô sinh nên không có ý định lấy chồng. Đến khi gặp ông thì cả 2 xác định không cần có con nên đã đồng ý yêu nhau.

Thấy bố rất quyết tâm cưới cô Ly, con cái can ngăn cũng chẳng được nên chúng tôi chiều theo tâm nguyện của ông.

Chủ nhật vừa rồi, gia đình tôi qua nhà cô Ly gặp mặt nói chuyện. Bố hứa trong đám cưới sẽ tặng cô Ly 1 tỷ làm tiền thách cưới. Nghe số tiền đó mà chúng tôi choáng váng, chồng tôi đứng lên phản đối ngay:

"Đó là số tiền bố mẹ tích lũy cả đời để dưỡng già, bây giờ bố đưa hết cho cô Ly thì lỡ ông bị bệnh tật hiểm nghèo lấy tiền đâu mà chữa?".

Bố bảo đã lấy vợ là xác định sống bên nhau cả đời, tiền của chồng sẽ do vợ giữ nên tiền tiết kiệm của ông đưa cho cô Ly giữ là chuyện rất bình thường. Bố nói thế thì chúng tôi đành chịu nhưng cô Ly vẫn chưa thỏa mãn với số tiền thách cưới đó.

Cô ấy nói làm vợ bố chồng tôi rất thiệt thòi, phải chăm sóc phụng dưỡng ông về già. Ly sợ sau khi ông già mất sẽ bị chúng tôi đuổi ra đường nên muốn bố chồng tôi sang tên sổ đỏ ngôi nhà cho cô ấy đứng chung. Nếu ông không thực hiện được thì chẳng có đám cưới nào hết.

Ông yêu cô Ly một cách mù quáng và sẵn sàng cho cô ấy nửa ngôi nhà. Còn chúng tôi thì không đồng ý, khuyên bố nên tìm người phụ nữ tầm tuổi mà lấy, đừng cưới cô gái trẻ tham lam. Ông bảo tài sản do bản thân làm ra nên có quyền quyết định và chỉ muốn cưới cô Ly làm vợ. Chúng tôi phải làm sao đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022