Trong cuộc đời mỗi đứa trẻ sẽ gặp gỡ rất nhiều người và cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Có người để lại ảnh hưởng ít, có người để lại ảnh hưởng nhiều. Theo các chuyên gia giáo dục, 4 người sau sẽ để lại ảnh hưởng lớn nhất, quyết định sự phát triển của trẻ.

1. Thái độ của người cha

Người cha giống như một ngọn núi. Một ngọn núi hùng vĩ và xanh tươi, có cỏ cây khắp nơi, muông thú sống hòa bình cũng tượng trưng cho một người cha kiên cường, có thái độ sống hào sảng, kiên cường, mối quan hệ xã hội tốt,... Người cha như vậy sẽ dạy cho con nhiều bài học quý báu, truyền cho con thái độ sống tốt và như vậy con sẽ đến gần và đạt được thành công.

Ngược lại, một ngọn núi hoang tàn, cằn cỗi cũng tượng trưng cho một người cha có thái độ sống bạc nhược, không chú trọng dạy cho con các giá trị sống, không cho con được nhiều trải nghiệm, không dạy cho con sự kiên trì, kiên cường. Cuối cùng, đất xói mòn, con cháu dù có cố gắng thế nào cũng vô ích.

screenshot-2024-08-03-130015-17226648327111949477629-1722758579040-17227585791671228451971.png

Ảnh minh họa

2. Cảm xúc của mẹ

Mẹ là linh hồn của gia đình, quyết định khí thế và sự thịnh vượng của gia đình. Mẹ cũng được ví như dòng nước. Một dòng suối trong tượng trưng cho người mẹ dịu dàng, ổn định về mặt cảm xúc, không trút giận vô lý lên chồng con. Người mẹ này sẽ giữ cho bầu không khí gia đình luôn ấm áp, hòa thuận; nuôi dưỡng nên những đứa con hiền lành, duyên dáng, thông minh, hiểu biết và nhã nhặn.

Một vũng nước tù đọng tượng trưng cho người mẹ hay quát mắng, cáu bẳn, thường xuyên trút giận lên chồng con, khiến bầu không khí gia đình căng thẳng. Người mẹ như vậy sẽ nuôi dạy ra những đứa con nghịch ngợm, tầm nhìn hạn hẹp, phương hướng không rõ ràng.

3. Ảnh hưởng của giáo viên

Giáo viên giống như cha mẹ thứ 2, là người bổ sung kho tàng kiến thức cho trẻ. Một người giáo viên xuất sắc sẽ tôn trọng và bảo vệ bản chất của trẻ; từ đó giúp trẻ phát hiện ra tiềm năng của mình, đồng thời kết hợp với cha mẹ lựa chọn ra phương hướng dạy dỗ trẻ phát triển tốt nhất.

4. Tam quan của bạn bè

"Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng". Nếu con có thể kết bạn với những người có giá trị sống đúng đắn, có chí tiến thủ,... thì tự con cũng được ảnh hưởng thái độ sống tích cực, không ngừng vươn lên trong cuộc sống. Người bạn tốt sẽ giúp con học hỏi nhiều kiến thức, cuộc sống đi lên. Ngược lại, người bạn lười biếng, ham ăn lười làm, không có chí tiến thủ, có những thái độ sống tiêu cực thì tất nhiên con sẽ bị ảnh hưởng xấu. Về lâu dài, con có thể đi vào con đường đen tối, không thoát ra được.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022