Theo StarTribune, lễ kỷ niệm tổ chức vào cuối tuần 19-21/7 tại công viên thành phố và Bảo tàng Walnut Grove, phía tây nam bang Minnesota (Mỹ). Chương trình gồm cuộc hội ngộ của 11 diễn viên, lễ hội, tiệc tối tại nhà thờ, cuộc thi câu cá và thi sắc đẹp dành cho các bé gái từ tám đến 14 tuổi - nhằm tìm ra người giống nhân vật chính Laura Ingalls Wilder và Nellie Oleson Dalton - con của gia đình Harriet và Nels Oleson, hay bắt nạt Laura.

ngoi-nha-nho-tren-thao-nguyen-trich-doan-1606121065.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=NkPHjtVfAB7mYIG7jMNUNw
Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên trích đoạn

Trích đoạn "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên". Video: NBC

David Lane - một trong hàng nghìn người tham gia - cho biết lái xe 13 tiếng từ thành phố Jackson (bang Tennessee) chỉ để có cơ hội gặp gỡ các nghệ sĩ. Theo Lane, tác phẩm có chủ đề gần gũi, đề cao nghị lực và niềm tin vào cuộc sống của con người thông qua hình ảnh của gia đình Ingalls. "Càng xem thì nó càng hay", Lane nói.

Anh tham gia lễ hội với chiếc mũ len, sơ mi vải nỉ kẻ caro đỏ - đen và dây đeo quần màu xanh lá. Phong cách ăn mặc này giống nhân vật Isaiah Edwards (Victor French đóng) - người nghiện rượu, cư xử thô lỗ vì chịu nhiều bi kịch, nhưng đối xử tốt với gia đình Ingalls.

Linda Thom, 62 tuổi, yêu thích chương trình từ khi còn là thiếu niên, luôn mơ ước về cuộc sống giản dị ở vùng nông thôn trên thảo nguyên. Gia đình Thom lái xe 10 tiếng từ Wichita (bang Kansas). Họ mất hơn một tiếng để mặc trang phục thời kỳ cuối những năm 1800, phối cùng mũ rơm và giỏ mây.

Con gái bà Linda - Alaina, 30 tuổi - thường theo dõi series với anh chị em qua DVD, từ đó được nhân vật cô giáo Eva Beadle (Charlotte Stewart thủ vai) truyền cảm hứng. Lớn lên, Alaina trở thành giáo viên mầm non.

3amfptec6vf5xk2sszhje3ajc4-172-4321-5605-1721635456.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=IrjE8n4Xpv9pBJiqQaUk_w

Trong khi mẹ xếp hàng xin chữ ký của Dean Butler (vai Almanzo Wlider, chồng của Laura Ingalls Wilder), Danea Jackson, 12 tuổi, đến từ Wilton (bang Iowa), chơi trò "graces" (trò chơi phổ biến dành cho các cô gái trẻ vào đầu những năm 1800) ở lễ hội. Một người sẽ ném chiếc vòng gỗ lên không trung để người kia bắt lấy bằng hai thanh gỗ. Người chiến thắng là người đầu tiên bắt được chiếc vòng mười lần. Ảnh: StarTribune

Sức hút của phim giúp thị trấn Walnut Grove phát triển du lịch. Năm thập niên sau khi phim ra mắt, theo thống kê của Bảo tàng Laura Ingalls Wilder, mỗi năm họ đón trung bình khoảng 10.000 lượt khách tham quan, trong đó khoảng 15% người nước ngoài. Hàng năm, thị trấn tổ chức cuộc thi sắc đẹp, với hàng chục nghệ sĩ diễn lại một số trích đoạn.

Wendy Sjoblom, điều phối viên sự kiện tại Bảo tàng Laura Ingalls Wilder, nói phim có nhiều yếu tố hư cấu mà khán giả không biết khi lần đầu đến thăm bảo tàng. Ví dụ, Walnut Grove không bị nổ tung như trong tập cuối của series.

Trên StarTribune, nhiều người dân nói đã quen với việc đông đảo du khách đến thị trấn vào cuối tuần để cắm trại ở Công viên Quận Plum Creek và tìm hiểu về thời kỳ cuối thập niên 1800, giai đoạn chính trong phim. "Họ sẽ đội mũ, đi dạo quanh thị trấn như đang ở thời của Laura", Adam Kletscher, giáo viên mẫu giáo trong thị trấn, cho biết.

Hôm 19/7, các diễn viên như Dean Butler, Alison Arngrim (vai Nellie Oleson), Charlotte Stewart (Eva Beadle), David Friedman (Jason Carter) gặp gỡ và giao lưu khán giả. Dean Butler và Alison Arngrim cho biết đến Walnut Grove nhiều lần trong vài năm qua.

Theo Stewart, loạt phim gây ấn tượng với nhiều đối tượng khán giả do mang đến sự chân thật. Tính cách từng nhân vật và các mối quan hệ khắc họa rõ nét, từ đó mô tả bức tranh toàn cảnh về một gia đình bình dị miền đồng quê nước Mỹ. Dù sống trên vùng thảo nguyên trong điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, thiếu thốn và khó khăn, họ vẫn lạc quan, yêu đời và xây dựng một gia đình hạnh phúc.

"Tôi ước có cuộc sống đơn giản như trong phim. Nó đưa chúng ta thoát khỏi mọi hỗn loạn, những gì nhân vật muốn làm là được sống và chăm sóc lẫn nhau", Stewart nói.

010324-house-prairie-8151-1721635456.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CiTCUJyAGBYpk2VdtXB3HQ

Các diễn viên phim "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" trên phim trường. Ảnh: NBC

Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên phát sóng từ năm 1974 tới 1983, giành bốn giải Emmy. Phim chuyển thể từ tác phẩm cùng tên dựa trên câu chuyện có thật của tác giả Laura Ingalls Wilder, quen thuộc nhiều thế hệ khán giả xem truyền hình Việt Nam trong năm 1995-1996. Nội dung về cuộc sống giản dị của gia đình Ingalls trong quá trình khai hoang thị trấn Walnut Grove, Minnesota, Mỹ, vào cuối thế kỷ 19, với nhân vật chính là Laura (Melissa Gilbert đóng) - con gái thứ hai trong gia đình.

Quế Chi (theo StarTribune)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022