Mẹ chồng tôi là một người phụ nữ mà từ già trẻ lớn bé, người nhà hay người ngoài đều không chê bà được điểm gì. Bà khéo léo, giỏi kiếm tiền, biết đúng biết sai... tôi còn nghĩ không biết đến 30 năm nữa, liệu có được bằng một góc của bà không.

Ngược lại với bà, bố chồng tôi là một người khá hời hợt. Ở mọi lĩnh vực, mọi vị trí ông đều chỉ làm được ở mức trung bình, bản thân ông không hề cố gắng, không có chí tiến thủ nhưng lại khá là gia trưởng.

Sau mấy lần mang tiền nhà đi vác tù và hàng tổng thì bố mẹ chồng tôi kinh tế riêng biệt. Bố chồng không cờ bạc đỏ đen gì đâu nhưng hay sĩ diện, đứa nào nó khích cho vài câu là có khi bán nhà đi để ra oai với nó được luôn.

Hồi đó, mẹ chồng để mấy trăm triệu trong két đợi đánh hàng, chẳng hiểu bố chồng đi rượu chè kiểu gì về mở két lấy hết sạch cho anh em xã hội vay. Vay cả chục năm rồi có thấy trả được đồng nào đâu, vừa mất tiền vừa mất bạn bè.

Đấy cứ kiểu như vậy thì làm sao mẹ chồng tôi để cho ông cầm tiền được, thế là từ đó, tiền ông ông cầm, tiền bà bà giữ.

Mẹ chồng tôi tính hào sảng, mấy hôm trước bà có quả đầu tư lợi nhuận cao liền rủ vợ chồng 2 đứa con đi du lịch 8 ngày 7 đêm. Cả nhà cùng háo hức đi, chỉ bố chồng tôi là bảo không muốn đi cùng vì không nghỉ được việc ở cơ quan.

Thế nhà cả nhà đi mỗi mình ông ở nhà. Mọi người đang vui vẻ chơi bời xõa luôn thì đến ngày thứ 6, ông gọi điện thất thanh kêu vì bị mất 10 cây vàng để trong tủ ở phòng ngủ.

Vì từ lâu rồi hai ông bà không chung đụng chuyện tiền nong nên mẹ chồng tôi đương nhiên còn không biết sự tồn tại của 10 cây vàng ấy chứ đừng có nói đến việc biết nó ở đâu hay không.

screenshot7-1536-1720088955218-1720088957047115974180.jpg

Tôi với mẹ cuống lên bảo báo công an chắc là có trộm rồi nhưng bố cứ lần nữa không muốn báo, cố gắng tìm xem liệu có mất ở đâu không.

Thế là chuyến du lịch của gia đình tôi kết thúc sớm hơn 2 ngày, cả nhà lên đường về để xem tình hình ở nhà ra sao.

Về đến nhà thì biết là ông vẫn không báo công an, mất 10 cây vàng, gần cả tỷ bạc chứ có ít đâu mà lại không báo chính quyền. Nếu đúng là không có ai vào nhà thì có khả năng là trộm rồi, lỡ nó thấy nhà có tí của rồi nó quay lại thì nguy hiểm cỡ nào?

Chồng tôi nhất quyết kệ ông chuẩn bị ra phường báo cáo sự việc thì tự nhiên ông tức giận quát không cho đi. Thấy bố kỳ lạ thì em chồng tôi mới im ỉm gọi mẹ vào phòng để nói chuyện riêng.

Thì ra là vì không yên tâm bố ở nhà một mình nên em chồng trước khi đi có lắp camera ở hành lang, phòng khách, dưới sân và bếp. Thật ra chú ấy cũng không có ý gì đâu nhưng kiểu lắp xong thì bận đi sắp đồ cho con cái đi chơi hơi lỉnh kỉnh nên quên không nói với ai.

Chú ấy cũng ngờ ngợ thấy bố kỳ lạ nên mới giấu bố nhà có lắp camera và muốn cùng mẹ xem trước.

Hóa ra trong 5 ngày đầu cả nhà đi du lịch thì bố chồng đã đưa một người phụ nữ về nhà ở liền tù tì như nhà mình. Những hình ảnh ghi lại ở hành lang thì chắc chắn hai người này đang cặp kè với nhau. Thật kinh khủng, bố chồng đã ngoại tình còn dắt hẳn bồ về nhà.

Đến ngày thứ 6, buổi sáng cô ta vội vàng đi về, balo quần áo lúc đến thì đeo hời hợt một bên, lúc đi thì cẩn thận đeo trước ngực, tay còn liên tục giữ chặt rồi vội vàng lên taxi đi luôn.

Không cần nói thì ai trong nhà cũng biết thủ phạm lấy tiền của bố chồng tôi là ai rồi. Lúc này tôi hơi ngại vì mình là con dâu mà lại vô tình biết chuyện chẳng tốt đẹp gì của bố chồng.

Không biết khi bố chồng biết thủ phạm lấy vàng của mình chính là cô bồ bé bỏng mình đưa về nhà thì sẽ như thế nào nữa.

Tôi thấy mẹ chồng không nói gì, cũng không phanh phiu nhưng tôi biết với tính cách của bà chắc chắn sẽ không để yên rồi.

Trời ạ! Mấy ông đàn ông cặp bồ ngoại tình đã sai lè ra rồi, làm ơn tỉnh táo lên, đừng có mang bồ về nhà như thế chứ!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022