Cách đây 4 tháng, á hậu Phương Anh từng khiến công chúng vô cùng tò mò khi công bố 2 bản vẽ trang phục dân tộc mà cô đang cân nhắc cho Miss International 2022. Tuy nhiên phải đến mới đây, khi đã đến Nhật và bắt đầu những hoạt động đầu tiên của cuộc thi, ê-kíp của nàng hậu mới công bố quốc phục chính thức.

Đó là "Hoa Trạng Nguyên". 

phuong-anh-01.jpgThiết kế của "Hoa Trạng Nguyên" được lấy cảm hứng trực tiếp từ sự tích Hoa Trạng Nguyên và câu chuyện về nữ trạng nguyên đầu tiên trong thời kì trung đại Nguyễn Thị Duệ, hay còn được biết với danh xưng "Bà Chúa Sao".

Bộ trang phục dân tộc được giữ nguyên form dáng của chiếc áo dài truyền thống và đi kèm là những phụ kiện như: mấn thiết kế tròn như vầng hào quang của sự ưu tú, vân khiên ở vai áo, thân áo được trang trí dựa trên những kiến trúc từ những bức tượng thời Lý đến nhà thời Nguyễn được chạm nổi, chạm lông vô cùng đa dạng. 

trang-phuc-dan-toc-01.jpegMấn của trang phục lấy ý tưởng từ nón cánh chuồn tượng trưng cho quan đỗ trạng nhưng sẽ có sự cách điệu tinh tế phù hợp với hình ảnh tự tin, phóng khoáng và tri thức của á hậu Phương Anh. So với bản vẽ được trình làng cách đây 4 tháng thì trang phục có một số thay đổi nhỏ nhưng không đáng kể.

phuong-anh-02.jpgphuong-anh-03.jpgphuong-anh-04.jpg Khi thấy hình ảnh Phương Anh diện trang phục, fan sắc đẹp Việt rần cảm thán: "Năm nay không thắng thì còn năm nào thắng!"

trang-phuc-dan-toc-04.jpeg Á hậu Phương Anh đã có mặt ở Nhật để chuẩn bị cho chung kết Hoa hậu Quốc tế 2022 diễn ra vào ngày 13/12 sắp tới.

trang-phuc-dan-toc-03.jpeg NTK Lê Long Dũng cũng là tác giả của quốc phục mà Kim Duyên mang đi thi Miss Supranational 2022. Bộ trang phục 30kg này đã khiến Kim Duyên có đôi chút vất vả trong phần thi National Costume.

page.jpg?width=150Đẹp+
Việt Nam vào top 4 bình chọn trang phục dân tộc đẹp nhất Miss Grand

Buu Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022