Tôi đã nâng ngực cách bằng cách đặt túi độn vào 5 năm trước và vẫn cảm thấy ổn định. Tuy nhiên, gần đây khi đọc các thông tin liên quan đến một số chị em bị vỡ túi nâng ngực mà không hề hay biết khiến tôi có chút lo lắng. Vậy túi nâng ngực có hạn sử dụng bao nhiêu năm, xin bác sĩ tư vấn (Nguyễn Hoa Anh, Quảng Ninh)

Tiến sĩ thẩm mỹ Tống Hải, Chủ nhiệm khoa Vi phẫu và Tái tạo, Trung tâm Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Tái tạo, Bệnh viện Bỏng quốc gia (Hà Nội), tư vấn:

Tất cả vật liệu khi đưa vào cơ thể đều có hạn sử dụng. Theo những nghiên cứu trên số lượng túi nâng ngực, giới chuyên môn khuyến cáo nên thay túi sau 10 đến 15 năm. Vì thế, sau khi đặt túi nâng ngực, bạn cần đi khám định kỳ 5 năm một lần.

Một số biến chứng muộn có thể xảy ra sau khi đặt túi nâng ngực là co bao xơ ngực, khó khăn cho con bú hoặc tiết ít sữa, dị ứng muộn, sẹo mổ phì đại, chảy máu thứ phát do va đập.

bac-si-tong-hai-.jpgTheo bác sĩ Tống Hải, phụ nữ nâng ngực bằng cách đặt túi cần đi khám định kỳ 5 năm một lần. Ảnh: BSCC

Loại túi được dùng để nâng ngực là loại túi silicone dạng gel nên rất chắc và bền, còn loại túi silicone nước biển chỉ sử dụng trong phẫu thuật giãn da. Vì thế, đa phần các trường hợp bị vỡ túi là do tác động lực mạnh từ bên ngoài vào vùng ngực như chấn thương ngã, tai nạn, bị đánh...

Một nguyên nhân khác có thể gây vỡ túi là do co bao xơ ngực. Khi đặt túi, cơ thể tạo ra bao xơ mỏng quanh túi ngực để tạo thành khoang cố định túi ngực. Do một nguyên nhân nào đó (chảy máu, tụ máu, viêm, phản ứng dị ứng của cơ thể, va chạm mạnh) bao này dày lên, cứng lại, càng ngày càng co nhỏ gây biến dạng ngực.

Việc bao quá dày, co rất mạnh sẽ gây biến dạng túi silicone ngực, có thể gây vỡ túi. Khi đó, gel silicone tràn ra khỏi túi từ từ, có thể vẫn nằm trong bao túi ngực hoặc xâm nhiễm ngoài bao ra mô xung quanh túi gây viêm cứng mô xung quanh.

phau-thuat--Copy1.jpg?width=150Đẹp+
Chi gần 2 tỷ đồng nâng ngực bằng mô tự thân, hóa ra vòng 1 chứa protein lạc đà

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022