Phạm Băng Băng thường không gội đầu quá nhiều trong tuần để giữ mái tóc khỏe đẹp, bồng bềnh. Cô cho biết có những khi 7 ngày mới gội đầu một lần. Tần suất gội đầu dày đặc có thể là nguyên nhân khiến tóc gãy rụng, nhanh bết hơn do làm mất độ ẩm của da đầu, khiến nang tóc hư tổn. Phạm Băng Băng cũng chia sẻ những thói quen cô thường áp dụng khi gội đầu để bảo vệ mái tóc. Tuy nhiên mỗi lần gội đầu, cô sẽ dành hàng giờ đồng hồ và kết hợp rất nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc tóc.

PBB.jpg

Dưới đây là những bước chăm sóc tóc đã được Phạm Băng Băng chia sẻ cặn kẽ.

Bước 1: Làm mềm tóc

Đầu tiên Phạm Băng Băng sẽ xịt 1 chút dầu dưỡng tóc lên trên mái tóc khô. Bước này sẽ giúp làm mềm và làm sạch sơ qua mái tóc. Sau đó cô xả lại với nước và chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2: Gội đầu

Khi gội đầu Phạm Băng Băng sử dụng dầu gội chuyên dưỡng cho tóc dài, cô sẽ dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng trên da đầu để làm sạch. Phạm Gia cũng lưu ý bạn nên tránh việc cào hoặc dùng đầu móng tay massage quá mạnh vì có thể làm tổn thương da đầu. Sau đó xả lại nhẹ nhàng với nước để làm sạch xà phòng.

PBB1.jpg

Bước 3: Dầu xả

Sau đó Phạm Băng Băng tiếp tục sử dụng dầu xả để làm mượt tóc. Cô sẽ cho 1 chút dầu xả vào lòng bàn tay và thoa đều lên tóc, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 đến 6 phút cho dưỡng chất ngấm vào tóc rồi xả sạch.

Bước 4: Mặt nạ tóc

Nếu không vội, Phạm Băng Băng sẽ đắp thêm 1 mặt nạ tóc trong 15 phút. Loại mặt nạ cô thường dùng là loại chuyên dưỡng tóc và cung cấp chất nuôi dưỡng từng sợi tóc từ gốc đến ngọn. 

Bước 5: Dầu dưỡng tóc

Loại dầu dưỡng tóc mà Phạm Băng Băng rất yêu thích là loại dầu có khả năng thấm hút nhanh, khiến tóc mềm mượt bóng bẩy phù hợp để sử dụng vào ban đêm, giúp phục hồi tóc. Ngoài ra, ban ngày, cô cũng ưu tiên dùng thêm dầu dưỡng để bảo vệ tóc trước tác dụng nhiệt từ máy làm tóc.

PBB2.png

Bước 6: Chải đầu

Sau khi thoa dầu dưỡng tóc, bạn đừng quên chải tóc nhẹ nhàng để dầu thấm sâu hơn. Loại lược mà Phạm Băng Băng đang dùng là loại có gai mềm, phần chân lược còn có phần mút đệm, khi chải đem lại cảm giác êm ái, rất thư giãn.

Bước 7: Tinh dầu kích thích mọc tóc

Do mái tóc khá khô, hư tổn và dễ rụng nên Phạm Băng Băng còn sử dụng thêm loại tinh dầu kích thích mọc tóc. Sau tất cả các bước trên, cô sẽ thoa 1 chút tinh dầu này vào phần chân tóc và massage nhẹ nhàng để thẩm thấu dưỡng chất.

1.jpg?width=150Đẹp+
5 sai lầm chăm sóc tóc phải tránh nếu không muốn hói đầu

Theo Gia Đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022