ttxvn_shb_da_nang_viettel.jpgPha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Chiều 14/8, trận đấu thuộc vòng 12 giải bóng đá vô địch quốc gia - Night Wolf 2022 (V-League 2022) giữa đội chủ nhà SHB Đà Nẵng gặp đội khách Viettel đã diễn ra trên sân vận động Hòa Xuân (thành phố Đà Nẵng).

Trước trận đấu này, đội SHB Đà Nẵng đang tạm đứng thứ 6 trong Bảng xếp hạng với 16 điểm sau 11 trận đấu. Trong khi đó, đội khách Viettel mới đá 10 trận, đang xếp thứ 9 với 13 điểm.

Chính vì vậy, trận đấu này được dự đoán sẽ diễn ra đầy kịch tính khi cả hai đội đều khao khát chiến thắng.

Bước vào hiệp 1, hai đội thi đấu sôi nổi ngay từ đầu và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

[Trận cầu tâm điểm Hà Nội FC-HAGL: Đụng độ trên đỉnh cao phong độ]

Tuy nhiên, đội khách Viettel chơi có phần nhỉnh hơn khi tạo được nhiều pha đột phá nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà, nhưng mọi cơ hội đều bị bỏ lỡ.

Trong khi đó, đội SHB Đà Nẵng chủ động phòng ngự và tổ chức phản công nhanh, nhưng các pha dứt điểm cũng không chuyển được thành bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số  0-0.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà chủ động chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 51, SHB Đà Nẵng được hưởng quả đá phạt ngay trước khung thành đội Viettel, nhưng cú sút của cầu thủ Văn Long (SHB Đà Nẵng) vẫn chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Viettel.

Chơi bóng hưng phấn, đội SHB Đà Nẵng tiếp tục tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương, nhưng các pha dứt điểm đều thiếu chính xác.

Còn bên phía đội Viettel chơi phòng ngự chặt, tổ chức phản công nhanh và cũng tạo được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội SHB Đà Nẵng; nhưng các cơ hội ghi bàn cũng đều bị các cầu thủ bỏ lỡ.

Phải đến phút 88, mọi nỗ lực của Viettel mới được đền đáp khi cầu thủ Hoàng Đức chọc khe chuyền bóng cho Geovane đột phá tung cú sút vào góc xa, bóng dội cột dọc và bay vào lưới SHB Đà Nẵng. Bàn thắng đã mở tỷ số cho đội khách Viettel.

Tiếp đến phút 90+1, từ tình huống nguy hiểm trước khung thành, thủ môn Thanh Bình của SHB Đà Nẵng đã phải lao ra phá bóng và xảy ra va chạm với cầu thủ Viettel trong khu cấm địa của đội chủ nhà.

Trọng tài xác định lỗi do thủ môn Thanh Bình nên đã thổi phạt đền cho Viettel. Cầu thủ Hoàng Đức của Viettel đã không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới thủ môn SHB Đà Nẵng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội Viettel. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng 20 trước đội SHB Đà Nẵng, các cầu thủ Viettel giành trọn vẹn 3 điểm, vươn lên xếp vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng, đẩy đội SHB Đà Nẵng tụt xuống vị trí thứ 7./.

Trần Lê Lâm (TTXVN/Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022