ttxvn_tphcm_binh_dinh.jpegPha tranh bóng giữa đội bóng Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (áo đỏ) và Bình Định (áo trắng vàng). (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Tối 12/8 trên sân vận động Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), trong trận đấu thuộc vòng 12 Giải bóng đá vô địch Quốc gia (V-League 2022), Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh đã thất bại nghiệt ngã 1-2 trước Topenland Bình Định, dù đã dẫn trước đối thủ đến phút 89.

Trước trận đấu này, đội chủ nhà đã có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện sau những trận đấu không đạt kết quả tốt vừa qua.

Chủ tịch Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Thắng tạm thời nắm quyền thay cho huấn luyện viên Nguyễn Minh Chiến. Sự thay đổi này chưa lâu nhưng lối chơi của Thành phố Hồ Chí Minh trong trận gặp Topenland Bình Định khá tốt.

Các cầu thủ thi đấu tích cực cùng lối chơi đa dạng hơn, khi huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng cho đội chủ nhà vừa tấn công trực diện vừa dùng nhiều pha tạt bóng từ ngoài biên.

Trong hiệp một, đội chủ nhà tạo được nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm của Ngô Tùng Quốc (số 2) và Green Daniel Micheal (số 92) về khung thành thủ môn Minh Hoàng (số 26) bên phía Topenlad Bình Định.

Dù vậy, đội chủ sân Thống Nhất cũng không phải chờ đợi lâu để có bàn mở tỷ số. Phút 29, từ pha phối hợp trung lộ, tiền đạo Bygrave Conroy (số 50) thoát xuống dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn Minh Hoàng.

Trong khi đó, ngoài bàn thua do lỗi vị trí ở hàng thủ, đội khách Topenland Bình Định chơi tương đối ổn và giữ cự ly đội hình tốt. Họ cũng có nhiều tình huống đáp trả chất lượng, đặc biệt là các pha sút xa. Đáng tiếc nhất là tình huống sút xa của tiền vệ Đỗ Văn Thuận (số 14) ở phút 56 khi đưa bóng đi trúng cột dọc của Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó Hà Đức Chinh (số 18) đệm bóng vào lưới trống nhưng bị thổi phạt việt vị.

[Vòng 12 V-League: Đông Á Thanh Hóa thắng thuyết phục Hồng Lĩnh Hà Tĩnh]

Đội chủ nhà có sự bổ sung của cầu thủ kỳ cựu Lee Nguyễn (số 24) trong hiệp hai trận đấu. Thể lực của Lee Nguyễn chưa được đảm bảo tốt nhất do cầu thủ này đã nghỉ thi đấu đỉnh cao thời gian dài. Tuy nhiên, sự có mặt của ngôi sao một thời này giúp Thành phố Hồ Chí Minh làm chủ khu vực trung tuyến và tạo được sức ép khá lớn về phía Topenland Bình Định.

Trong khi đó, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng (Topenland) cũng có nhiều thay đổi với sự gia tăng hàng công trong nửa cuối hiệp hai. Hàng công chơi không quá ấn tượng nhưng đội khách lại bất ngờ tìm được hai bàn thắng trong những phút cuối cùng để lật ngược tình thế.

Phút 89, từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa sau tình huống phạt góc, Jermie Lynch (số 12) nhanh chân dứt điểm san bằng tỷ số. Chỉ 2 phút sau, chính Jermie Lynch đã có tình huống tranh chấp bóng bổng dũng mãnh, đưa bóng tới vị trí để Hồ Tấn Tài (số 4) sút bóng cận thành ấn định tỷ số 2-1 cho Topenland Bình Định.

Thất bại trong những phút bù giờ là khá nghiệt ngã với đội chủ nhà bởi họ đã có một trận đấu tốt. Đây đã là trận thua thứ 6 trong 7 trận gần nhất của Thành phố Hồ Chí Minh khiến họ vẫn đứng áp chót trên bảng xếp hạng, chỉ xếp trên đội bóng cùng thành phố là Sài Gòn FC./.

Tiến Lực (TTXVN/Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022