0410u17.jpgCác cầu thủ U17 Việt Nam. (Ảnh: VFF)

U17 Việt Nam sẽ chơi tập trung và cống hiến là khẳng định của huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U17 Việt Nam Nguyễn Quốc Tuấn tại buổi họp báo trước trận ra quân tại vòng loại Giải bóng đá nam U17 vô địch châu Á 2023 (AFC U17 Asian Cup 2023) diễn ra ngày 5/10, trên Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ).

Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ: “Ở cấp độ bóng đá trẻ, tôi cho rằng sức mạnh và năng lực bốn đội thuộc bảng F tương đương nhau. Do đó, cơ hội vào vòng chung kết sẽ chia đều cho tất cả. Chúng tôi phải tập trung cao độ trong từng trận thi đấu. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn để có thể áp dụng chiến thuật phù hợp, linh hoạt, hướng tới kết quả tốt nhất. Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà và tinh thần, quyết tâm thi đấu cao cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả sẽ tiếp thêm động lực để các cầu thủ chơi cống hiến, đẹp mắt, tiếp tục duy trì thành tích tốt của Việt Nam.”

Trong khi đó, huấn luyện viên U17 Đài Bắc Trung Hoa Tsai Wen yi nhận định: "Đây là bảng đấu mạnh khi có sự góp mặt của U17 Việt Nam và Thái Lan. Chúng tôi cố gắng thi đấu với 100% khả năng. Khó khăn của chúng tôi là không được thi đấu quốc tế nhiều, các cầu thủ còn rất trẻ, thiếu kinh nghiệm và cọ xát. Về việc Đài Bắc Trung Hoa chưa từng giành vé dự Vòng chung kết châu Á trong lịch sử, chúng tôi cố gắng từng năm, đặt mục tiêu từng giải. Tôi tự tin vào việc giành vé đi tiếp, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra."

[Phú Thọ: Mở bán vé vòng loại Giải bóng đá U17 vô địch châu Á 2023]

Huấn luyện viên Tsai Wen yi cũng bày tỏ hài lòng với mặt sân thi đấu chính. Đây chính là sân đã diễn ra các trận đấu tại Bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 vừa qua.

Còn Huấn luyện viên U17 Thái Lan Pipob On Mo thông tin ngắn gọn: "U17 Thái Lan đã có sự chuẩn bị tốt trước trận ra quân với Nepal. Tôi đã xem 2 trận của U17 Nepal với Ấn Độ, có thể nói đây là đội bóng tốt."

Huấn luyện viên U17 Nepal Urijan Shrestha cho biết: "Tôi tin các đội bóng ở bảng F đều mạnh. Chúng tôi sẽ phải đương đầu những trận đấu khó khăn, tuy nhiên đó cũng là trải nghiệm tốt để các cầu thủ trẻ Nepal có cơ hội học hỏi và tích lũy kinh nghiệm."

Tại vòng loại, các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng, chọn 15 đội (10 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong các bảng) vào thi đấu vòng chung kết cùng với đội chủ nhà được đặc cách vào thẳng là Bahrain.

Hiện tại, Ban Tổ chức vòng loại Bảng F-Giải bóng đá U17 Châu Á năm 2023 tiếp tục mở bán vé trực tiếp tại Nhà luyện tập và thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ với hai mệnh giá 50 nghìn đồng/vé và 100 nghìn đồng/vé trên một buổi thi đấu.

Vé sẽ được bán từ 9 giờ đến 17 giờ hàng ngày, cho đến khi hết vé./.

Trung Kiên (TTXVN/Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022