ttxvn_bao_loan_san_co_o_indonesia_0210.jpgCảnh sát được triển khai tại sân vận động Kanjuruhan ở Malang sau vụ giẫm đạp. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến Liên đoàn bóng đá Indonesia sau khi xảy ra bạo loạn kinh hoàng tại sân Kanjuruhan khiến 174 người thiệt mạng.

Ông Trần Quốc Tuấn, Quyền chủ tịch VFF đã gửi lời chia sẻ nỗi đau lớn này với Liên đoàn bóng đá Indonesia và các lãnh đạo cao nhất của bóng đá Indonesia cũng như gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến các nạn nhân trong sự cố đáng tiếc ở sân Kanjuruhan.

Quyền chủ tịch VFF cho biết đây là một câu chuyện thương tiếc cho bóng đá Indonesia nói riêng và bóng đá thế giới nói chung.

[Video vụ bạo loạn sân cỏ kinh hoàng khiến 174 người thiệt mạng]

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng đã gửi thư chia buồn tới Liên đoàn Bóng đá Indonesia.

Trong thư viết: "Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vô cùng đau buồn khi biết được sự việc đáng tiếc xảy ra ngày hôm qua tại Indonesia. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất trước sự mất mát thương tâm của gia đình và bạn bè các nạn nhân trong vụ việc này. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xin gửi lời cầu nguyện tới Liên đoàn Bóng đá Indonesia trong thời khắc đau thương này."

Vụ bạo loạn kinh hoàng trên sân Kanjuruhan xảy ra sau khi trận đấu giữa đội bóng Arema và Persebaya Surabaya kết thúc với tỷ số 2-3 nghiêng về đội khách vào ngày 1/10.

Các cổ động viên đã tràn xuống sân cỏ, buộc cảnh sát phải triển khai lực lượng chống bạo động để giải tán bằng hơi cay khiến đám đông giẫm đạp lên nhau và nhiều người bị ngạt thở.

Sau đó, các cổ động viên còn đụng độ với cảnh sát ở cả trong và ngoài sân Kanjuruhan. Hơn một chục xe cảnh sát đã bị đốt cháy, phá hủy bên ngoài sân.

Hiện vụ bạo loạn đã khiến 174 người thiệt mạng và có thể con số này sẽ còn tăng lên khi mà còn hơn 100 người vẫn đang phải điều trị, trong đó không ít trường hợp nguy kịch./.

Huy Khánh (Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022