haalandfoden0210.jpgErling Haaland và Phil Foden mang chiến thắng về cho Man City. (Nguồn: Getty Images)

Manchester City đã có chiến thắng "hủy diệt" trước Manchester United ở trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League với việc nã vào lưới đối phương tới 6 bàn thắng, chia đều cho Erling Haaland và Phil Foden.

Trong khi đó, đội khách chỉ ghi được 3 bàn và thậm chí nhiều cổ động viên M.U đã bỏ về ngay sau hiệp 1 khi Man City dẫn trước tới 4-0 sau 45 phút đầu tiên.

Người chơi nổi bật nhất trận này là Haaland. Tiền đạo người Na Uy lập hat-trick thứ 3 liên tiếp trên sân Etihad, đồng thời kiến tạo 2 bàn cho Foden.

Với cú hat-trick này, Erling Haaland ghi danh vào lịch sử Premier League với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi 14 bàn chỉ trong 8 lần ra sân đầu tiên.

Ba bàn thắng mà Manchester United có được trong trận đấu này lần lượt thuộc về Antony Santos và Anthony Martial (cú đúp). Nhưng vào thời điểm đó, huấn luyện viên Pep Guardiola đã rút hết các trụ cột ra nghỉ.

[Erling Haaland làm nên điều không tưởng tại Premier League]

Với kết quả này, Manchester City đứng vững ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 20 điểm, chỉ kém đội dẫn đầu Arsenal đúng 1 điểm.

Bên kia chiến tuyến, Manchester United mới chỉ có 12 điểm sau 7 trận đã đấu, đang đứng thứ 6.

haalandfoden02102.jpgToàn cảnh chiến thắng tưng bừng của Man City trước Man United. (Nguồn: Daily Mail)

Ở trận derby Manchester vừa khép lại, Manchester City đã nắm hoàn toàn thế trận sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Đội chủ sân Etihad liên tiếp tạo nên sóng gió trước khung thành de Gea trước khi Phil Foden và Erling Haaland cùng lập được cú đúp để giúp Man City dẫn 4-0 sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Antony Santos ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Quỷ đỏ ở phút 56. Tuy nhiên, Haaland đã tiếp tục tỏa sáng với 1 bàn thắng và có thêm 1 kiến tạo cho Foden ghi bàn, đưa Man City dẫn 6-1.

Những phút sau đó, Manchester United đã thi đấu rất nỗ lực và có thêm 2 bàn thắng ở cuối trận của Anthony Martial, qua đó chấp nhận rời sân với thất bại chung cuộc 3-6./.

Huy Khánh (Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022