Huấn luyện viên Park Hang-seo và đội trưởng Đỗ Hùng Dũng đại diện tuyển Việt Nam trao đổi thông tin với báo chí vào chiều nay (29/11) tại Trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam trước thềm trận giao hữu với câu lạc bộ Borussia Dortmund.

Trước ý kiến cho rằng đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng phải nhận thất bại trước câu lạc bộ tới từ Đức, huấn luyện viên cho biết: “Chúng tôi là đội tuyển quốc gia, không phải các câu lạc bộ ở Singapore, Malaysia khi đá với Dortmund. Tại sao chúng ta lại nghĩ rằng mình sẽ thua nhỉ? Chúng ta có thể sẽ chiến thắng thì sao?”

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho hay Câu lạc bộ Dortmund có nhiều cầu thủ chất lượng và đây sẽ là một bài kiểm tra tốt cho đội tuyển Việt Nam. "Tôi tin cầu thủ nào được ra sân thi đấu, cũng sẽ có trải nghiệm tốt," ông Park nhấn mạnh.

Theo ông Park, cả đội tuyển Việt Nam và câu lạc bộ Dortmund đều đang gặp khó khăn nên sẽ có những trục trặc nhất định ở trận đấu ngày mai. Theo đó, tuyển Việt Nam tập trung từ ngày 23/11 nhưng cho đến ngày 28/11 mới có đầy đủ nhân sự do vướng lịch của Cúp Quốc gia. Trong khi đó, đội bóng nước Đức cũng có lịch di chuyển và thi đấu liên tục trong chuyến du đấu Đông Nam Á.

doi_truong_do_hung_dung.jpgĐội trưởng Đỗ Hùng Dũng tham gia trả lời phỏng vấn cùng với huấn luyện viên Park Hang-seo. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Trong khi đó, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng chia sẻ: “Khi tiếp đón các đội bóng lớn trên thế giới, cầu thủ Việt Nam nào cũng hào hứng và vui mừng. Thường ngày, mọi người chỉ được xem Borussia Dortmund qua tivi thôi. Đây là lần đầu tiên chúng tôi có cơ hội tham dự một trận đấu như thế này. Cơ hội này giúp tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup,” tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho hay.

Mặt khác, cầu thủ này cũng cho biết khá ấn tượng với một số cầu thủ Dortmund, nhưng họ đều đã dự World Cup 2022. Tuy nhiên, Hùng Dũng cho rằng đội bóng này vẫn còn nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu tại Bundesliga và toàn đội sẽ tập trung thi đấu để giành kết quả tốt nhất.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với câu lạc bộ Borussia Dortmund diễn ra vào lúc 19 giờ ngày mai (30/11) trên sân vận động Mỹ Đình.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết vẫn đang tính toán phương án nhân sự cho trận đấu này. Cụ thể, nhóm cầu thủ thuộc câu lạc bộ Hà Nội FC và Bình Định nhiều khả năng chưa thể ra sân từ đầu do mới hội quân sau khi căng sức thi đấu tại Cúp Quốc gia 2022.

Huấn luyện viên 65 tuổi tiết lộ: “Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều cầu thủ giàu thâm niên và hiểu rõ triết lý của tôi. Nhưng đội cũng có nhiều nhân tố mới. Tôi cũng muốn có thêm thời gian, thử nghiệm xem cầu thủ mới thể hiện ra sao ở đội tuyển. Nhóm này có thể chơi tốt ở câu lạc bộ rồi, nhưng còn phải được kiểm tra nhiều điều khi lên tuyển.”./.

Hiển Nguyễn (Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022