Ngày 17/9, Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM cho biết, tại đây vừa tiếp nhận và điều trị cho một trường hợp bị tai nạn rất hy hữu. Bệnh nhân là chị N.T.V. (25 tuổi, ngụ tại tỉnh Đồng Nai) nhập viện cấp cứu với dị vật là thanh kim loại nhỏ nằm trong ống tai.

Trước đó, trong khi đang lấy ráy tai , chị V. bị người nhà va vào khiến cây kim loại dùng để lấy ráy tai đâm sâu vào trong. Ngay sau đó, chị V. được chuyển đến bệnh viện địa phương sơ cứu rồi tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Tai Mũi Họng.

mang-nhi-4088-1726564024060-1726564024745814773920.jpg

Nữ bệnh nhân nhập viện cùng với cây lấy ráy tai đã đâm thủng màng nhĩ

Tại đây, qua thăm khám các bác sĩ ghi nhận, cây kim loại dài 6cm đã đâm thủng màng nhĩ vào hòm nhĩ của người bệnh. Bệnh nhân đã may mắn khi chưa bị đâm thủng động mạch cảnh trong. Sau hội chẩn, các bác sĩ đã quyết định thực hiện cuộc phẫu thuật nội soi lấy dị vật và tiếp tục điều trị, theo dõi thính lực để có hướng điều trị phù hợp cho người bệnh.

Từ trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo người bệnh không nên dùng vật dụng có đầu cứng, sắc nhọn để lấy ráy tai; không nên đưa tăm bông hoặc các vật cứng vào sâu trong ống tai; không nên ngồi lấy ráy tai ở nơi có người hoặc động vật qua lại. Cộng đồng chỉ nên dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng ở vành tai và vùng cửa tai. Khi cần lấy ráy tai cần đến cơ sở y tế để được hỗ trợ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022