ThS.BS.Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K, cho biết hiện nhà lưu trú đang có 190 người bệnh và người nhà lưu trú sử dụng hoàn toàn miễn phí. Bệnh viện cũng chuẩn bị những suất ăn miễn phí cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Dãy nhà chính của nhà lưu trú có diện tích hơn 350 m2, được trang bị hệ thống quạt, điều hòa, điện thắp sáng, khu vệ sinh, máy giặt,... Các dãy thuộc khu nhà lưu trú đều khang trang, sạch sẽ được bố trí ngay trong khuôn viên cơ sở Tân Triều giúp người bệnh thuận tiện trong quá trình sử dụng khi đến khám và điều trị tại bệnh viện.

"Việc miễn phí sử dụng nhà lưu trú và hỗ trợ suất ăn sẽ giúp cho người bệnh và người nhà người bệnh yên tâm điều trị khi có chỗ ăn nghỉ", ông Tĩnh nói, thêm rằng bệnh viện cũng bố trí các xe điện đưa đón miễn phí người bệnh từ cổng đến khu sảnh chính, khu khám bệnh, điều trị. Việc này rất thuận tiện cho người bệnh đặc biệt trong tình hình mưa bão như hiện nay, tránh việc trơn trượt, ướt ngã.

Trước đó, do ảnh hưởng của mưa lũ, nhiều bệnh nhân đang điều trị ung thư tại bệnh viện thuộc gia đình bị ảnh hưởng do mưa bão cũng được bệnh viện hỗ trợ kịp thời. Ngay sau khi có thông tin về bão lũ, bệnh viện đã rà soát danh sách bệnh nhân chịu thiệt hại do bão gây ra, hỗ trợ 170 triệu đồng cho 115 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

1-jpeg-1726066404-6969-1726066482.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=A1qFQa3kOINGE9BZBK8kew

Bệnh viện K bố trí giường lưu trú cho bệnh nhân. Ảnh: Hà Trần

Mưa lớn kéo dài từ tối 9/9 khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội bị ngập nghiêm trọng. Đoạn đường Phùng Hưng, Cầu Bươu (quận Hà Đông), ngay lối vào Bệnh viện K Tân Triều bị ngập nặng, gây ảnh hưởng lớn đến bệnh nhân khám chữa bệnh tại đây.

Bão Yagi hôm 7/9 đổ bộ vào miền Bắc, cường độ mạnh nhất 30 năm qua. Hoàn lưu bão gây mưa lớn, dẫn đến lũ lụt nghiêm trọng ở các tỉnh, thành phía Bắc những ngày qua. Tính đến 18h ngày 11/9, 179 người chết, 145 người mất tích do mưa bão.

Lê Nga

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022