Bổ sung vitamin, khoáng, rau củ thông qua thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) vốn không còn xa lạ với giới trẻ tại Mỹ, Australia… Họ đặc biệt yêu thích các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên và lành tính.

Những năm gần đây, trào lưu bổ sung TPBVSK được giới trẻ Việt Nam đón nhận, đặc biệt khi xu hướng sống lành mạnh đang ngày càng phổ biến. Không khó để bắt gặp những người trẻ sử dụng nhiều viên uống với mục đích tăng sức đề kháng và làm đẹp.

Dinh dưỡng ảnh hưởng 80% đến cơ thể

“80% dinh dưỡng, 20% tập luyện” được xem là nguyên tắc đầu tiên để bắt đầu một lối sống lành mạnh. Bất kể là người làm việc tự do hay dân văn phòng, tất cả đều cần có một chế độ dinh dưỡng khoa học, thường xuyên vận động để cơ thể được giải lao sau nhiều giờ làm việc.

Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại thường kéo chúng ta vào guồng quay công việc bận rộn, khiến thời gian chuẩn bị các bữa ăn bị rút ngắn lại. Điều này vô hình trung khiến cơ thể không được nạp đủ các dưỡng chất thiết yếu. Khi đó, việc bổ sung các sản phẩm có chứa vitamin, khoáng chất trở thành giải pháp đáp ứng đa dạng nhu cầu về dinh dưỡng.

Theo đuổi bộ môn pilates, Nguyên Bình (27 tuổi, nhân viên marketing) chia sẻ bản thân từng có thời điểm suy dinh dưỡng nhẹ và thường xuyên bị đau lưng do ngồi làm việc quá lâu và không ăn đủ bữa.

DHC3.jpg

Nguyên Bình thường xuyên phải ngồi trước máy tính trong thời gian dài.

“Mình bắt đầu tăng đề kháng và cải thiện đường tiêu hóa bằng việc bổ sung vitamin, rau củ tổng hợp của DHC. Sau này, khi bắt đầu tập yoga, mình kết hợp cả viên uống khoáng và canxi để hỗ trợ các bài tập”, Nguyên Bình cho biết thêm.

Trong khi đó, Tường Linh (30 tuổi, nhân viên thương mại điện tử) không ngại chia sẻ bản thân là “fan ruột” của các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng.

“Mình đã dùng qua nhiều loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe lẫn làm đẹp. Dòng sản phẩm đa năng và có hàm lượng dinh dưỡng phù hợp là thứ mình yêu thích. Hiện tại, vitamin, khoáng, rau củ và collagen là 4 sản phẩm không thể thiếu đối với mình. Khi đến tuổi 30, ngừa lão hóa là ưu tiên được đặt lên hàng đầu”, Linh chia sẻ.

DHC2.jpg

Trên bàn làm việc của Linh luôn có đủ sản phẩm bổ sung cần thiết.

Bổ sung kịp thời và đúng cách

Là một designer, anh Đức Thiện (31 tuổi) thường xuyên phải làm việc trước màn hình máy tính trong thời gian dài, khiến đôi mắt phải hoạt động liên tục.

DHC1.jpg

Đức Thiện kết hợp tập luyện thể thao, ăn uống lành mạnh và bổ sung thực phẩm chức năng mỗi ngày.

Anh gặp tình trạng khô mắt và nhức mỏi sau những ngày làm việc 10-11 tiếng. Ngay cả sử dụng nước mắt nhân tạo, tình trạng vẫn không cải thiện. Do đó, bên cạnh tập luyện thể thao và thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp, anh Thiện còn bổ sung các loại viên uống bổ mắt và vitamin tổng hợp.

Trong khi đó, làm việc ở lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, chị Lan Hương (35 tuổi) thường xuyên bị “hiểu nhầm” về tuổi thật bởi ngoại hình trẻ trung và làn da căng bóng nhờ thói quen bổ sung vitamin, rau củ từ khi 20 tuổi.

“Sau khi sinh con, mình không mất nhiều thời gian để có thể trở lại tập gym nhẹ nhàng và đưa bé đi du lịch. Để có được thể lực tốt như vậy, mình tin phần lớn nhờ thói quen bổ sung TPBVSK từ sớm”, chị Hương cho biết.

DHC4.pngDHC5.png

Chị Hương mau chóng lấy lại vóc dáng nhờ thói quen bổ sung dinh dưỡng từ sớm.

Không thể phủ nhận những lợi ích TPBVSK mang lại cho sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, nếu lạm dụng, việc bổ sung TPBVSK sai cách có thể kèm theo những hệ quả không đáng có. Người dùng cần hiểu rõ cơ thể đang cần bổ sung chất gì để tránh sử dụng vô tội vạ dẫn tới dư thừa chất.

Tường Linh chia sẻ: “Hồi mới bắt đầu sử dụng SPBVSK, mình gần như bị ‘nghiện’, loại nào cũng muốn thử. Cùng một thời điểm, mình uống 6-7 loại viên uống, dẫn đến một số tác dụng phụ như nóng trong, dư chất. Sau khi được tư vấn về sản phẩm và hiểu hơn về nhu cầu dinh dưỡng của bản thân, mọi chuyện đã được cải thiện rất nhiều”.

Đồng quan điểm, Nguyên Bình nói thêm: “Mình từng có thời điểm bị lên mụn khi uống vitamin C và collagen DHC mà không biết lý do. Sau được tư vấn, mình mới để ý đến việc bản thân thường uống quá ít nước, khiến cơ thể bị nóng trong và lên mụn”.

Độc giả truy cập tại đây để tìm hiểu thêm về DHC Việt Nam.

Công ty Cổ phần Belie - Đơn vị phân phối sản phẩm DHC chính hãng tại Việt Nam

Địa chỉ: Số 18 Tôn Thất Thuyết, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 18008003 | Website: bestme.vn | Fanpage: DHC Vietnam Official

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022