Ngày 16/7, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết đã phẫu thuật thành công lấy chiếc đinh vít xuyên qua hộp sọ bệnh nhân.

Theo người nhà, bệnh nhân mắc chứng trầm cảm, gần đây thường xuyên mất ngủ, cảm thấy đau đớn, bứt rứt khó chịu. Lần này trong cơn đau mất kiểm soát, ông tự đóng cây đinh vào đầu, người nhà phát hiện kịp thời đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu.

Kết quả chụp CT cho thấy đinh dài 5,1 cm đường kính 0,5 cm cắm vào vùng đỉnh đầu trái của bệnh nhân. Các bác sĩ nhận định tổn thương nặng do vết thương dính xoang tĩnh mạch dọc trên, thông trực tiếp với hội lưu các xoang, bệnh nhân nguy cơ chảy máu ồ ạt và khó cầm.

Kíp bác sĩ khoa Phẫu thuật Thần kinh - Lồng ngực mất hơn hai giờ để mổ, khoan xung quanh vị trí cây đinh để lấy ra ngoài. Hiện sức khỏe bệnh nhân hồi phục, được xuất viện.

Bác sĩ khuyên bệnh nhân đến cơ sở y tế chuyên khoa thần kinh để tiếp tục điều trị chứng trầm cảm.

Dinh-trong-hop-so-jpeg-9330-1721141132.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=UWMRyDzj5yk5WTf75nOQgA

Cây đinh hơn 5 cm trong hộp sọ nam bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ Nguyễn Hữu Quý, khoa Phẫu thuật Thần kinh - Lồng ngực, trưởng kíp phẫu thuật, nói đây là tai nạn rất ít gặp do bệnh nhân có chủ ý gây ra song trong tình trạng đau đớn đến vô thức.

Dị vật xuyên màng não là cấp cứu ngoại khoa nghiêm trọng, tùy vị trí tổn thương có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như yếu liệt chi, rối loạn chức năng sống, áp xe não. Bác sĩ khuyến cáo trong trường hợp bị dị vật đâm xuyên, không nên cố rút ra bởi lúc này dị vật có tác dụng như một chiếc nút cầm máu tạm thời, vội rút ra có thể chảy máu ồ ạt. Người bệnh vì vậy cần được sơ cứu tại chỗ, rửa sạch, băng bó vết thương và nhanh chóng chuyển đến cơ sở y tế để cứu chữa.

Lê Hoàng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022