Tại lễ khởi động chiến dịch "Kiểm soát HbA1c nhỏ hơn 7% ngày 10/7 tại trụ sở hệ thống Nhà thuốc An Khang, bà Phan Ngọc Đinh Lăng, Giám đốc ngành hàng chuỗi nhà thuốc An Khang, chia sẻ hàng triệu người Việt Nam vẫn đang phải chịu nhiều ảnh hưởng từ căn bệnh đái tháo đường nhưng chưa biết cách kiểm soát tốt HbA1c nhỏ hơn 7%. "Chúng tôi mong rằng chiến dịch sẽ mang lại kết quả tích cực, không chỉ cung cấp thêm giải pháp điều trị hiệu quả mà còn đóng góp vào việc nâng cao nhận thức và chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong tương lai", bà Đinh Lăng cho hay.

Bác sĩ Trần Thanh Trúc Hà, Giám đốc Tư vấn khách hàng Toàn quốc, Công ty Servier cũng chia sẻ, người dược sĩ có vai trò quan trọng trong việc tư vấn cách dùng thuốc cũng như kiến thức cho bệnh nhân đái tháo đường. Vì vậy với sự đồng hành cùng khởi động chiến dịch HbA1c dưới 7% lần này, Hệ thống Nhà thuốc An Khang và Servier sẽ cùng giúp cho bệnh nhân Việt Nam tăng tuân thủ điều trị từ đó kiểm soát tốt đường huyết giúp phòng ngừa các biến chứng trong tương lai.

ggg-2819-1720847839.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=2rYQoZyTX-vYMY5Tht1gQw

Servier và Nhà thuốc An Khang chung tay nâng cao kiến thức cho người bệnh, đặt mục tiêu kiểm soát "chỉ số vàng". Ảnh: An Khang

Theo kế hoạch, chiến dịch "Kiểm soát HbA1c nhỏ hơn 7%" sẽ tăng cường thông tin, tuyên truyền về bệnh đái tháo đường tại hàng trăm nhà thuốc An Khang trên toàn quốc, giúp cho người dân Việt Nam nói chung và bệnh nhân đái tháo đường nói riêng nhận thức đúng và đầy đủ về bệnh. Hai bên cũng sẽ cùng chuyên gia xây dựng bộ quy trình (SOP) chuẩn để tư vấn cho bệnh nhân và đào tạo dược sĩ của hệ thống nhà thuốc An Khang nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn về đái tháo đường, tăng cường khả năng tư vấn cho các bệnh nhân.

Chiến dịch đặt mục tiêu nâng cao kiến thức cho người bệnh, tuân thủ dùng thuốc giúp kiểm soát đường huyết tốt, từ đó kiểm soát các biến chứng của bệnh lý đái tháo đường như đột quỵ, cắt đoạn chi, suy thận, bệnh tim mạch...

Việt Nam hiện có khoảng 7 triệu người mắc đái tháo đường. Trong đó, hơn 55% bệnh nhân đã có biến chứng. Nguyên nhân do đa số người bệnh chưa có kiến thức đủ để chăm sóc bệnh như chưa tuân thủ phác đồ điều trị, chế độ ăn uống và vận động chưa phù hợp...

Để kiểm soát đường huyết, bệnh nhân cần theo dõi chỉ số HbA1c. Đây là chỉ số cho biết mức đường huyết trung bình trong ba tháng, là xét nghiệm quan trọng để người bệnh và bác sĩ điều trị đánh giá được đường huyết có được kiểm soát tốt hay không.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế 2020, mục tiêu điều trị cho bệnh nhân đái tháo đường trưởng thành, không có thai là HbA1c nhỏ hơn 7% nhằm ngăn ngừa biến chứng của bệnh. Trong bối cảnh tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường tại Việt Nam đang gia tăng nhanh, việc kiểm soát tốt chỉ số HbA1c là đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, tỷ lệ bệnh nhân đạt được mục tiêu hiện nay ở Việt Nam chỉ khoảng 30%, thấp hơn so với thế giới.

Bệnh đái tháo đường đòi hỏi duy trì điều trị suốt đời. Trong quy trình đó, thông qua chỉ số đường huyết, bác sĩ cần đánh giá đúng tình trạng bệnh để đưa ra phương pháp điều trị tối ưu và đạt hiệu quả nhất cho người bệnh. Người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ, không tự bỏ thuốc hay đổi phương pháp điều trị... Song trên thực tế, việc kiểm soát bệnh đang gặp nhiều rào cản do nhận thức và khó khăn trong tiếp cận điều trị bệnh.

Thế Đan

Tìm hiểu thêm thông tin về chương trình tại đây

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022