Sau một tháng điều trị ở nhiều nơi không bớt, em được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ hôm 27/6. Kết quả chụp DSA ghi nhận bé có khối dị dạng thông động tĩnh mạch vùng thái dương đỉnh bên trái kích thước 1,5 x 4 cm, nguy cơ vỡ. Để ngăn chặn nguy cơ này, các bác sĩ thực hiện can thiệp nội mạch, cắt lượng máu chảy vào nuôi khối dị dạng.

KHOI-DI-DANG-NAO-9852-1726135690.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=MN2Jm448ggRYh5MFnLOMtQ

Khối dị dạng mạch máu não của bé trai 8 tuổi. Ảnh: Kim Ngân

Sau năm ngày điều trị, sức khỏe bé phục hồi ổn định, không còn triệu chứng và không để lại di chứng. Hai tuần sau, bé được bắn tia gamma knife để xử lý hoàn toàn khối dị dạng này. Đến nay, bé tái khám, sức khỏe tốt, đi học bình thường.

Bác sĩ Dương Hoàng Linh, Đơn vị can thiệp DSA của bệnh viện, cho biết dị dạng thông động tĩnh mạch não (AVM) là một bệnh lý bẩm sinh, hiếm gặp ở mạch máu não. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, khối dị dạng có thể vỡ ra khiến máu chảy máu vào não, đe dọa tính mạng.

BS Linh khuyến cáo phụ huynh khi trẻ đột ngột có dấu hiệu đau đầu, co giật, yếu cơ, mất cảm giác, rối loạn thị giác hay khó khăn trong việc nói và đi lại, sớm đưa đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời.

An Bình

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022