Tiến sĩ Joel Kopelman là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ với hơn 35 năm kinh nghiệm thực hiện phẫu thuật căng da mặt, mí mắt, nâng cung mày và cấy tóc. Kopelman cho biết có một số thành phần chống lão hóa hiệu quả, giá thành không quá cao, phù hợp cho hầu hết lứa tuổi.

1. Axit hyaluronic

Hyaluronic-acid-hero-7018-1726123179.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=N6KkSvxFyg8x_u3ernFojg

Hyaluronic acid có chức năng chính là cấp ẩm cho da, nhờ đó tạo điều kiện cho da phục hồi, tái tạo, làm chậm tốc độ xuất hiện nếp nhăn.

"Axit hyaluronic rất quan trọng trong việc duy trì độ ẩm cho da, ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ ngoài tươi trẻ của da", Kopelman cho biết. Hyaluronic acid (HA) có công dụng cấp ẩm cho da nhờ đó làm dịu da kích ứng, góp phần làm mờ nếp nhăn, giúp da căng mịn hơn. HA có trong nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da khác nhau, từ toner, serum đến kem dưỡng. Thành phần này dễ hấp thu qua da, làm đầy các vết chân chim, nếp nhăn, đồng thời giúp da săn chắc, trẻ trung hơn.

Ông Kopelman cũng nói rằng nhiều khách hàng của ông có xu hướng chuộng những sản phẩm đắt tiền, tuy nhiên, giá thành chưa chắc đã tỷ lệ thuận với hiệu quả. "Nhiều lựa chọn giá rẻ có chứa các thành phần tương tự như sản phẩm cao cấp", chuyên gia cho hay. Ông nhấn mạnh rằng điều quan trọng là cần lựa chọn sản phẩm an toàn cho da, tránh kích ứng, dị ứng.

2. Peptide

Shopping-best-peptide-serums-6-3713-2309-1726123179.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zqBhor-NiAiDGnKHsMIA_Q

Peptide có khả năng tăng cường quá trình tái tạo tế bào da, giúp da trở nên mềm mại, mịn màng hơn.

"Peptide rất tốt trong việc thúc đẩy sản xuất collagen, hỗ trợ độ đàn hồi của da", chuyên gia nhận định. Peptide được tạo thành từ các axit amin, là thành phần cơ bản tạo nên protein - thành phần chính cấu tạo nên làn da - nhờ đó cải thiện da săn chắc và ít nếp nhăn hơn. Chuyên gia gợi ý nên tìm mua sản phẩm chứa peptide của các hãng được bày bán trong hiệu thuốc vì "họ cung cấp các sản phẩm có thành phần này vừa hiệu quả vừa có giá phải chăng".

Ngoài hai thành phần mỹ phẩm nói trên, chuyên gia gợi ý thêm hai nguyên liệu rẻ tiền nhưng nuôi dưỡng da hiệu quả: "Tôi khuyên bạn nên áp dụng các phương pháp điều trị đơn giản tại nhà như mặt nạ từ mật ong và sữa chua, chúng có thể nuôi dưỡng và cấp ẩm cho da".

oat-honey-mask-2-5988-1726123179.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=SXBwZ21gsxIb_qLIKA74PA

Tiến sĩ Joel Kopelman cho biết các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, sữa chua,... cũng rất tốt cho làn da.

Ông Kopelman cũng nhắc nhở về tầm quan trọng của việc uống đủ nước, sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Chuyên gia còn gợi ý nên thiết lập thói quen massage hàng ngày "để cải thiện tuần hoàn máu và mang lại vẻ tươi trẻ rạng rỡ".

Duk Sun (Theo The Sun)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022