Chuyên gia dinh dưỡng Gao Minmin đã có những chia sẻ liên quan đến chu kì kinh nguyệt và chuyện cân nặng của người phụ nữ trên trang thông tin y tế sức khỏe Health.tvbs (Trung Quốc). Theo đó, chuyên gia Gao Minmin khuyên chị em đừng nên khó chịu trong những ngày có kinh nguyệt, thay vào đó, hãy biến nó thành cơ hội để giảm cân. Nắm bắt được các đặc điểm của chu kỳ kinh nguyệt, hiệu quả giảm cân có thể được nhân đôi.

-17231982182561969991335.jpg

Chị em đừng nên khó chịu trong những ngày có kinh nguyệt, thay vào đó, hãy biến nó thành cơ hội để giảm cân.

7 ngày trước khi có kinh nguyệt: Ăn nhiều kali để giảm phù nề

Gao Minmin chỉ ra rằng, 7 ngày trước kỳ kinh nguyệt là giai đoạn giảm mỡ. Trong thời gian đó cơ thể sẽ dự trữ năng lượng và chuẩn bị cho sự xuất hiện của kỳ kinh nguyệt tiếp theo, vì vậy nó sẽ tiết ra progesterone khiến chị em dễ bị bất ổn cảm xúc. Cô khuyên chị em nên ăn một chế độ ăn nhiều kali, chẳng hạn như chuối, rau dền, nước đậu đỏ, trà râu ngô... để có thể ngăn chặn cảm giác thèm đường. Điều này cũng có tác dụng tốt trong việc giảm phù nề. Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo ngủ đủ giấc để giảm mệt mỏi.

6949872-1723198524752517709225.jpg

Bổ sung sắt trong kỳ kinh nguyệt để giảm bớt sự khó chịu

Gao Minmin nói rằng trong thời kỳ kinh nguyệt, cơ thể sẽ mất rất nhiều chất sắt. Đó là lý do tại sao nhiều phụ nữ dễ cảm thấy khó chịu về thực phẩm giàu chất sắt hơn, chẳng hạn như rong biển, máu lợn, bánh huyết lợn, nghêu... để bổ sung máu và tạo máu, tăng cường khả năng miễn dịch. Kết hợp với một số bài tập kéo giãn cơ thể một cách nhẹ nhàng cũng có thể giúp giảm bớt sự khó chịu của kinh nguyệt.

7 ngày đầu sau khi hết kinh nguyệt: Nên có chế độ ăn đốt cháy chất béo, kết hợp với tập thể dục nhịp điệu

Gao Minmin nhấn mạnh rằng 7 ngày sau khi hết kinh nguyệt là "giai đoạn vàng" đốt cháy chất béo vì quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh nhất. Bạn có thể tiêu thụ thực phẩm có chứa caffeine, chẳng hạn như cà phê, trà... để cải thiện sự trao đổi chất. Bổ sung đầy đủ chất xơ, chẳng hạn như yến mạch, rau khoai lang... cũng giúp bạn cảm thấy no lâu. Về thể dục, bạn nên kết hợp với các bài tập thể dục nhịp điệu để tăng tiêu thụ calo, đốt cháy chất béo và giảm cân nhanh hơn.

020dfdf5-2f0f-494f-8ef6-d37db58f08491660548902-1723198341351853516748.jpg

7 ngày sau khi hết kinh nguyệt là "giai đoạn vàng" đốt cháy chất béo vì quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh nhất.

7 đến 14 ngày sau khi hết kinh nguyệt: Có chế độ ăn giàu protein cùng với các bài tập xây dựng cơ bắp

Gao Minmin đề cập rằng từ ngày thứ 7-14 sau khi hết kinh nguyệt, quá trình trao đổi chất giảm đi và progesterone bắt đầu tăng lên, dễ bị phù. Lúc này, bạn có thể thực hiện các bài tập xây dựng cơ bắp để tăng lượng calo tiêu thụ, đồng thời kết hợp nó với chế độ ăn giàu protein, chẳng hạn như ức gà, cá, các sản phẩm từ đậu nành, tôm... để sửa chữa cơ bắp, sản xuất hồng cầu, cải thiện mệt mỏi.

Chuyên gia dinh dưỡng Gao Minmin cũng khuyến cáo một điều rằng, nhiều phụ nữ thường không ăn gì nhiều ở thời điểm trước khi có kinh nguyệt vì họ lo lắng về tình trạng phù nề. Nhưng điều này dễ dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng hoặc dinh dưỡng không đồng đều khiến cho cảm xúc rất dễ bị dao động. Nhiều bạn nữ có thể phải trải qua khoảng thời gian có kinh nguyệt 7 ngày mỗi tháng với những triệu chứng vô cùng khó chịu, nhưng chỉ cần bạn tận dụng tốt trạng thái thể chất trước, trong và sau kỳ kinh nguyệt, cộng với chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp, bạn có thể đẩy nhanh quá trình giảm cân và cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

Theo Health.tvbs

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022