Nhiều người do thói quen dậy muộn, hoặc bận rộn nên thường gộp ăn bữa sáng và bữa trưa. Tuy nhiên, việc bỏ bữa sáng rất có hại cho cơ thể.

1-09585750-1723856749203-1723856749569834398097.png

Bữa sáng quan trọng nhất trong ngày. (Nguồn: Sohu)

Bác sĩ người Hàn Quốc Jung Seong-mi cho rằng, việc bỏ bữa sáng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường. Có nghiên cứu chỉ ra rằng, nam giới bỏ bữa sáng sẽ tăng nguy cơ tử vong lên 40%, còn phụ nữ sẽ tăng nguy cơ tử vong lên 28%.

Bữa ăn đầu tiên sau khi thức dậy sẽ tác động lớn hơn đến huyết áp và lượng đường trong máu. Nếu bạn ăn sai cách sẽ gây ra tình trạng tăng huyết áp, tạo gánh nặng lớn hơn cho cơ thể. Dưới đây là 4 loại thực phẩm chuyên gia khuyên bạn nên dùng cho bữa sáng.

Trứng

Trứng được mệnh danh là “thực phẩm chứa dinh dưỡng hoàn chỉnh”, và thường xuất hiện trong “thực đơn giảm cân” do nó không chứa nhiều calo, tương đối giàu protein, axit amin, rất hữu ích cho quá trình tổng hợp cơ bắp.

Ăn trứng vào bữa sáng có thể làm chậm quá trình tăng lượng đường trong máu và duy trì cảm giác no. Nếu muốn tính đến tác dụng giảm cân thì nên ăn trứng hấp hoặc trứng luộc chín.

  • du-an-moi-6-17234579819271331839262.jpg

    Mỹ nhân nhỏ tuổi nhất "Sex and the City" tuổi 58 da vẫn căng hồng, vóc dáng quyến rũ, tiết lộ bữa sáng mỗi ngày đều có món này

Bắp cải

Ai cũng biết rau củ quả rất tốt cho sức khỏe, nhưng trong số rất nhiều loại rau thì bắp cải được đặc biệt khuyên dùng. Lý do, ngoài lượng calo thấp, nhiều chất xơ và giàu vitamin, bắp cải còn nổi tiếng với hàm lượng vitamin dồi dào, có thể bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa và cải thiện các triệu chứng loét dạ dày.

Bác sĩ Jung Seong-mi giải thích, dạ dày sẽ ở trạng thái đói khá lâu trong khi ngủ. Ăn bắp cải có thể hỗ trợ điều trị chức năng đường tiêu hóa, đặc biệt đối với những người có chức năng đường tiêu hóa kém và dễ bị tiêu chảy.

Yến mạch

Yến mạch được xếp vào loại “siêu thực phẩm” và rất giàu vitamin, chất xơ. Đặc biệt, yến mạch có chỉ số đường huyết (chỉ số GI) thấp, giúp ngăn chặn sự thay đổi mạnh mẽ của lượng đường trong máu đồng thời kiểm soát cholesterol trong cơ thể.

Sữa chua mix các loại quả hạch

Chuyên gia gợi ý bạn nên chọn sữa chua Hy Lạp để mix cùng các loại hạt. Các loại hạt chứa protein, khoáng chất và vitamin, đặc biệt là axit béo không bão hòa, rất tốt cho da, tóc, mạch máu và thậm chí cả sức khỏe não bộ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022